Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chính thức: Việt Nam và các nước Đông Nam Á quyết định đăng cai World Cup 2034

Chủ Nhật, ngày 23/06/2019 - 20:07
5/5 của 1 đánh giá

Trong thông tin mới đây nhất, các nhà lãnh đạo của khu vực Đông Nam Á (ASEAN) đã quyết định phê duyệt kế hoạch đăng cai World Cup 2034.

Tham khảo thêm: 

Trong cuộc hội nghị mới đây của các Bộ trưởng Ngoại giao 10 nước thành viên ASEAN, kế hoạch “đăng cai World Cup 2034” đã được đưa ra để thảo luận. Đây có thể nói là dấu mốc lịch sử cho khu vực vùng trũng của bóng đá thế giới này.

Và cuối cùng, kế hoạch “đăng cái World Cup 2034” đã được phê duyệt ở Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34. Đề án chi tiết sẽ được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nộp lên FIFA vào năm 2026. Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đang là những nước đủ khả năng để chung tay tổ chức được World Cup.

Giấc mơ World Cup đã không còn xa vời đối với các nước Đông Nam Á

Từ giờ đến năm 2034, World Cup sẽ có tổng cộng 3 lần được tổ chức. World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar, World Cup 2026 được tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico. Còn World Cup 2030 dự kiến sẽ đến với người hâm mộ Nam Mỹ với ba nước Argentina, Uruguay và Paraguay.

Hiện tại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các nước ASEAN chính là Ai Cập. Đây rõ ràng là cái tên không quá vượt trội và khả năng khu vực Đông Nam Á giành quyền đăng cai là hoàn toàn có cơ sở. FIFA đang có những kế hoạch lan tỏa không khi World Cup đến những nơi thuộc hạng vùng trũng của bóng đá thế giới, do vậy khu vực Đông Nam Á càng dễ tăng thêm cơ hội.

Việt Nam sẽ có thể trở thành một trong những nước chủ nhà của World Cup 2034?

Ở một diễn biến khác tờ Bangkok Post của Thái Lan cho hay: “Việt Nam là đội bóng đá nam mạnh nhất ASEAN lúc này với hạng 96 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Thái Lan xếp thứ hai ở ASEAN nhưng thứ hạng là 116. Chính vì vậy, các quốc gia cần nỗ lực trong khoảng 15 năm, thu hẹp trình độ để sẵn sàng tranh tài ở World Cup”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?