Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch La Liga xác nhận ngày trở lại và kết thúc giải đấu

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 22:20
5/5 của 1 đánh giá
Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đang rất mong chờ ngày La Liga trở lại. Cuối cùng tin vui cũng đến, khi chủ tịch của giải đấu này đã chính thức xác nhận thời điểm giải đấu trở lại và kết thúc.

Các đội bóng của La Liga còn 11 trận đấu phía trước để hoàn thành mùa giải này. Giải đấu số một Tây Ban Nha đã bị hoãn từ tháng 3 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng Thủ tướng Pedro Sanchez đã bật đèn xanh để đưa bóng đá xứ đấu bò quay trở lại.

Trận đấu đầu tiên của lần trở lại rất được mong chờ này là trận derby khốc liệt giữa Sevilla và Real Betis vào ngày 11/6. Barcelona và Real Madrid cũng sẽ tiếp tục cuộc chiến tranh giành danh hiệu vô địch quốc nội.

Barcelona sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương vào giữa tháng 6

Theo kế hoạch, các trận đấu tại La Liga sẽ được diễn ra hàng tuần. Họ sẽ ra sân vào buổi chiều và tối muộn trong những ngày thi đấu.

Các cầu thủ sẽ cần 72 giờ nghỉ ngơi giữa các trận đấu, khi nhiệt độ mùa hè sẽ ảnh hưởng đến thời gian hồi phục thể lực. Điều đó đồng nghĩa với việc La Liga có thể cần 32 ngày diễn ra liên tục, để hoàn thành mùa giải vào ngày 19/7.

Trong khi đó, BTC giải đấu và đài truyền hình Mediapro đã công bố kế hoạch chiếu tất cả các trận đấu đỉnh cao hoàn toàn miễn phí tại các nhà dưỡng lão trên khắp Tây Ban Nha, khi mùa giải tiếp tục.

Các đội bóng hiện có thể tập luyện theo nhóm 10 người, nhưng các buổi tập quy mô lớn hơn sẽ được cho phép từ ngày 1/6, như là một phần của sự trở lại theo từng giai đoạn.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas đã nói: “Việc đưa giải đấu trở lại sẽ phụ thuộc vào tất cả các quy định an toàn về y tế”.

La Liga vẫn cần tuân thủ tuyệt đối an toàn y tế khi trở lại

“Virus vẫn còn đó nhưng nếu giải đấu có thể trở lại vào ngày 12/6 thì càng tốt. Nếu tất cả chúng ta tuân theo các quy định về sức khỏe, tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ có bất kỳ vấn đề nào.

“Ý tưởng của chúng tôi là kết thúc La Liga muộn nhất vào ngày 31/7 và tháng 8 sẽ dành cho các giải đấu của châu lục.”

“Những ngày đó cũng có thể được sử dụng cho trận play-off [ở Tây Ban Nha]. Sẽ có các trận đấu diễn ra mỗi ngày, như hồi tháng 3 và tháng 4 với một lịch trận đấu bình thường.”

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?