Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch SLNA: “Chúng tôi đâu phải sợ xuống hạng”

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 10:19
3.5/5 của 20 đánh giá
Mới đây đại diện CLB SLNA - Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh khẳng định SLNA đề xuất kết thúc sớm V-League 2020 không phải vì sợ cuộc đua trụ hạng. Theo đó nếu giải đấu vẫn bất chấp diễn ra sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không ngờ với cả 14 đội.

Vào chiều ngày 27/7, là đội bóng tiếp theo sao kiến nghị lên CTCP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam VPF về việc kết thúc sớm giải bóng đá VĐQG V.League 2020. Theo đó đội bóng xứ Nghệ muốn giải đấu kết thúc ở vòng đấu thứ 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu, trao huy chương cho đội đứng thứ 2, 3 trên BXH. Ngoài ra không có đội xuống hạng ở V.League 2020.

Đề xuất này của SLNA khiến nhiều người cho rằng đội bóng này đang sợ xuống hạng. Bởi trên BXH V-League sau vòng 11, SLNA đứng ở vị trí thứ 11 trong khi giai đoạn lượt 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Việc họ lọt top 6 đội đá trụ hạng giai đoạn 2 đang hiện ngay trước mắt.

SLNA đang đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH V.League 2020

Tuy nhiên trao đổi với báo chí đại diện CLB SLNA - Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh khẳng định SLNA đề xuất kết thúc sớm V-League 2020 không phải vì sợ cuộc đua trụ hạng. Theo đó nếu giải đấu vẫn bất chấp diễn ra sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không ngờ với cả 14 đội.

“Thứ nhất, diễn biến dịch tại Đà Nẵng đang rất phức tạp. Chúng ta không thể biết giải sẽ hoãn tới khi nào. Các đội bóng không thể tiếp tục ngồi chờ như hồi đầu mùa được. Thứ hai, các đội bóng được thay cầu thủ từ 21/7 tới 17/8 mà chủ yếu là thay thế ngoại binh. Tuy nhiên, dịch thế này, cầu thủ ngoại đâu có vào Việt Nam được. Họ có vào được, cũng phải cách ly 14 ngày. Việc tăng cường nhân sự vì thế không còn khả thi.”, ông Hồng Thanh khẳng định.

“Thứ ba, hoãn giải, dời lịch sẽ ảnh hưởng tới cả hệ thống bóng đá, ảnh hưởng tới các đội tuyển. Thứ tư, việc tập luyện của các CLB cũng đang bị ảnh hưởng vì giãn cách xã hội. Tôi nghĩ đá được tới đây rồi, kết quả nên được công nhận. Đội nào nhất, nhì, ba thì trao cúp cho họ. Thế giới cũng có nhiều giải phải làm như vậy rồi.”

SLNA muốn dừng giải không phải vì sợ trụ hạng

Về thông tin cho rằng SLNA đề xuất dừng giải vì lo sợ phải đua trụ hạng ở giai đoạn hai, ông Thanh nói: “Nếu một mình SLNA đặt vấn đề, 13 đội bóng còn lại đều muốn đá thì không sao, SLNA vẫn chấp hành mà. Nếu nhiều đội bóng cùng ý kiến, VPF và VFF phải tôn trọng quan điểm của chúng tôi. Giải đá tiếp là lợi bất cập hại đấy chứ không phải vì chuyện lên, xuống hạng đâu. Ai nói gì là quyền của họ. SLNA đâu phải sợ xuống hạng, đội bóng này chưa từng xuống hạng trong lịch sử. Tôi nghĩ điều quan trọng là có bao nhiêu trong số 13 đội cũng muốn dừng V.League như SLNA?”

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?