Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa phải AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019 mới là kỳ tích của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 11:12
5/5 của 1 đánh giá

Theo cựu tuyển thủ Minh Phương, việc ĐT Việt Nam góp mặt tại Tứ kết Asian Cup mới là kỳ tích của bóng đá Việt Nam dù trước đó thầy trò HLV Park Hang Seo đã nâng cao chức cúp vô địch AFF Cup 2018.

Tham khảo thêm:

ĐT Việt Nam từng lập kỳ tích vào năm 2007 khi lần đầu tiên góp mặt tại Tứ kết . Khi đó Minh Phương – cựu thủ quân tuyển Việt Nam cũng góp mặt. Tuy nhiên vào tối ngày 20/1, sau khi chứng kiến thế hệ đàn em một lần nữa được lọt vào Tứ kết của giải đấu châu lục, Minh Phương khẳng định đây mới là kỳ tích của bóng đá Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Minh Phương có đôi lời nhận xét về ĐT Việt Nam

“Tôi theo dõi từ đầu trận đấu cho đến những phút cuối cùng. Các em thi đấu quá tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Giống thế hệ của tôi, đội tuyển lúc này đã vào tứ kết Asian Cup. Thế nhưng, phải thẳng thắn nhìn nhận đây mới là kỳ tích thật sự vẻ vang của bóng đá Việt Nam”

Trước đó chưa đầy 1 tháng, ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau màn trình diễn ấn tượng kể từ vòng bảng. Tuy nhiên đó chỉ là giải đấu mang tính chất khu vực, Asian Cup là giải đấu mang tầm châu lục vậy nên lọt vào vòng Tứ kết của giải đấu này cũng là một kỳ tích của bóng đá Việt Nam.

“Ở kỳ Asian Cup 2007, chúng tôi không phải thi đấu vòng loại. Trong khi đó, thầy trò HLV Park phải vất vả để đặt chân đến UAE. Giải đấu khi ấy cũng không có lượt trận vòng 1/8. Có thể nói việc thế hệ của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng vào đến tứ kết Asian Cup 2019 là điều đáng để tự hào”, cựu tuyển thủ Minh Phương nói thêm.

“Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 mới là kỳ tích của bóng đá Việt Nam”

Minh Phương cho rằng việc ĐT Việt Nam lọt vào Asian Cup 2019 khó khăn hơn rất nhiều so với 12 năm trước khi anh cùng đồng đội không phải thi đấu vòng loại. ĐT Việt Nam đã thi đấu liên tục trong các giải đấu từ cấp độ tuyển trẻ cho đến ĐTQG, việc tiếp tục lọt vào vòng trong Asian Cup là thành tích đang nể.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?