Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa rõ thời gian áp dụng VAR tại V-League

Thứ Năm, ngày 07/11/2019 - 12:14
5/5 của 1 đánh giá

Công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) vẫn chưa xác định thời gian sẽ được đưa vào sử dụng ở giải vô địch Quốc gia (V-League).

V-League 2019 đã chính thức khép lại. Đây là một mùa giải mà giải vô địch Quốc gia đã có nhiều bước tiến khi nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ và chất lượng chuyên môn cũng được cải thiện rõ rệt.

Thế nhưng vẫn còn tồn tại một số vấn đề khiến chất lượng giải đấu bị ảnh hưởng. Trong đó nổi cộm nhất là vấn đề trọng tài.

Đã không có ít lần các đội bóng ở V-League bị gây ức chế với những pha xử lý chưa thật sự chính xác của những “ông vua áo đen” tại. Những quyết định thiếu chính xác đó cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu cũng như cục diện chung của giải.

Chính vì vậy, hàng loạt những câu hỏi được đặt ra về việc công nghệ giám sát trận đấu bằng video (VAR) vẫn chưa thể được đưa vào sử dụng. Nhất là khi VPF nhiều lần khẳng định sẽ dùng VAR ở V-League 2019 nhưng khi giải đấu đã kết thúc rồi mà công nghệ thì vẫn chưa thấy đâu.

Lí giải về điều này, Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF Trần Anh Tú chia sẻ: “Triển khai VAR phải theo quy định của FIFA. Tất cả phải theo trình tự, giống như Thai League vậy.

FIFA đã sang Việt Nam để giúp VPF bắt đầu làm quen với VAR nhưng cũng không cho phép VPF được trả lời báo chí về việc bao giờ áp dụng VAR. Nếu tôi vi phạm cái đó thì sẽ bị họ ý kiến ngay”.

Hiện tại chưa rõ thời gian VAR áp dụng tại V-League

Sau khi liên tiếp lùi ngày áp dụng VAR, người hâm mộ đang khá lo ngại về chất lượng của V-League trong thời gian tới đây khi công tác trọng tài đang gặp nhiều vấn đề.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?