Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu danh thủ Thể Công thừa nhận Hà Nội FC mạnh hơn Viettel

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 10:43
2.6/5 của 5 đánh giá
Chia sẻ với truyền thông mới đây, ông Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công đã có những nhận định về cuộc đua vô địch V-League 2020, giữa 2 đội bóng thủ đô là Hà Nội FC với Viettel.

“Tôi từng dự đoán, cuộc đua vô địch là màn cạnh tranh giữa CLB Hà Nội, Viettel, CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM”, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ với báo giới. “Sau 3 trận, Viettel cho thấy sự tiến bộ vượt bậc để đạt thành tích toàn thắng. Nhà ĐKVĐ Hà Nội chứng minh những kết quả thất vọng ở giai đoạn một chỉ là tai nạn. Họ đang trở lại mạnh mẽ và bám sát vị trí dẫn đầu”.

Ông Vũ Mạnh Hải cảm thấy hài lòng khi hậu bối Thể Công – Viettel đã chơi tốt ở giải năm nay. “Đó là sự trơn tru trong cách vận hành lối chơi. Viettel là tập thể đang trong quá trình xây dựng ở V-League. Trên lý thuyết, Viettel sở hữu đội hình mạnh, với nhiều vị trí là tuyển thủ và cựu tuyển thủ. Tuy nhiên, họ cần thời gian để hòa nhập. Vì điều này, Viettel thiếu ổn định trong các trận đấu ở giai đoạn một.

Cả 3 trận ở giai đoạn 2, Viettel ra sân với những con người tốt nhất. Các nhân tố xứ Nghệ là Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc và Nguyễn Trọng Hoàng chơi ấn tượng hơn nhiều so với giai đoạn trước. Vũ Minh Tuấn cũng thể hiện phong độ khá tốt. Trên hàng công, tiền đạo ngoại Bruno của Viettel chơi hay. Vấn đề duy nhất của họ là cần phòng ngự chắc chắn. Lối chơi của Viettel toan tính nhiều hơn. Họ biết bung ra ở đâu, và thời điểm nào cần thực dụng để bảo toàn tỷ số. Sự thăng hoa của Viettel giúp cuộc đua vô địch V-League mùa này hấp dẫn hơn”.

Dù cho Viettel đang xếp trên Hà Nội FC ở bảng xếp hạng V-League 2020

Tuy nhiên, ông Vũ Mạnh Hải vẫn cho rằng Viettel dưới tầm Hà Nội FC. “Tôi nghĩ khó cho Viettel. Viettel xuất sắc, nhưng CLB Hà Nội mới là đội mạnh nhất. Cuộc đua vô địch vẫn còn 4 trận đấu, do đó khoảng cách 2 điểm là điều mong manh. Ở trận đấu vòng 5, Viettel và Hà Nội quyết chiến với nhau. Đây nhiều khả năng là trận chung kết của cả mùa giải.

Trong giai đoạn cân não như hiện tại, bản lĩnh là yếu tố đặc biệt quan trọng. Phần lớn cầu thủ trong đội hình Hà Nội là những nhà vô địch V-League. Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương và nhiều cầu thủ khác đã quen khi chơi với sức ép nặng nề như bây giờ. Trong khi đó, nhiều cầu thủ Viettel chưa từng trải qua cảm giác phải chiến đấu từng trận, góp từng điểm vì mục tiêu vô địch.

Song chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn thừa nhận Hà Nội FC là đội có cơ hội vô địch V-League mùa này 

Bốn trận còn lại là quãng đường không dài, nhưng đầy thách thức với CLB Hà Nội và Viettel. CLB Hà Nội có lực lượng tốt hơn và nhiều phương án để lựa chọn trên ghế dự bị. Trong trận đối đầu trực tiếp của 2 đội, CLB Hà Nội cũng là đội bóng được đánh giá cao hơn. Do vậy, tôi nghĩ chức vô địch vẫn nằm trong tầm tay của thầy trò ông Chu Đình Nghiêm”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?