Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Ngoại Hạng Anh miệt mài tìm cách giảm lương cầu thủ

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 13:37
3/5 của 2 đánh giá
Hiện tại, các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc yêu cầu các cầu thủ đội 1 giảm lương và trong thời gian tới, các CLB này có thể sẽ sử dụng một biện pháp khác.

Bóng đá đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do những tác động đến từ dịch bệnh Covid-19 và hiện tại, tất cả các giải đấu hàng đầu Châu Âu đều đang phải tạm dừng vì do những lo ngại về việc lây lan virus Corona.

Các đội bóng đương nhiên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc các giải đấu tạm nghỉ khi không thể đảm bảo về mặt tiền lương cho nhân viên. Mới đây nhất, câu lạc bộ Tottenham đã đưa ra quyết định giảm lương của 550 nhân viên trong câu lạc bộ (không bao gồm các cầu thủ).

Tottenham đã đưa ra phương án giảm lương các cầu thủ

Cho dù đã phải giảm đi phần lương của các nhân viên thế nhưng khoản đãi ngộ cho các cầu thủ, các ngôi sao trong đội hình mới là điều làm các đội bóng tại Premier League băn khoăn nhất, tuy nhiên, chưa có một đội bóng nào ở Anh có thể đàm phán để giảm lương các cầu thủ.

Đó là chưa kể việc giảm tải mức đãi ngộ của các cầu thủ có thể sẽ vi phạm vào một số điều luật lao động.

Việc tự ý giảm lương có thể coi là vi phạm hợp đồng và các cầu thủ đương nhiên sẽ phản đối điều này và ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Điều này có thể sẽ khiến một lượng lớn các cầu thủ đệ đơn xin ra đi và làm cho thị trường chuyển nhượng của mùa hè tới sẽ thật sự hỗn loạn.

Việc tự ý giảm lương có thể sẽ gây ra những hậu quả khôn lường

Phương án thiết thực nhất của cho các đội bóng vẫn là tạo ra một cuộc đàm phán giữa câu lạc bộ và các cầu thủ để có thể thống nhất được về phương án giảm tiền lương giữa thời điểm hiện tại.

Barcelona là một đội bóng đã nhận được sự đồng thuận từ các cầu thủ để giảm tới 70% mức lương hiện tại và ủng hộ cho vấn đề tài chính của câu lạc bộ. Juventus cũng là một câu lạc bộ đã làm được điều tương tự với ví dụ rõ ràng nhất là Cristiano Ronaldo đã chấp nhận giảm tới gần 4 triệu euro tiền lương trong mùa dịch Covid-19 này.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?