Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh dùng 2 tháng "cuốn chiếu" mùa giải

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 09:29
3.1/5 của 3 đánh giá
Rất nhiều phương án đã được BTC và các bên liên quan tính đến trong thời gian qua, song theo thông tin mới nhất, Ngoại hạng Anh có thể có 2 tháng để hoàn thành mùa giải 2019/2020.

Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là các quốc gia ở châu Âu khi tình hình dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát. Tại Anh, số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên đến hơn 22.000 ca và số lượng người tử vong đã chạm mốc 1408.

Do đó, những người đứng đầu bóng đá Anh đang vô cùng đau đầu trong việc tính toán phương án làm sao có thể vừa hoàn thành mùa giải, vừa đảm bảo độ an toàn tối đa cho mọi thành viên tham dự.

Mới đây, một đề xuất đã được trình lên, trong đó, kế hoạch thi đấu các vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay sẽ gói gọn trong vòng 2 tháng, từ đầu tháng 5 và kết thúc vào 12/7.

Các trận đấu tại Ngoại hạng Anh có thể quay lại vào đầu tháng 5

Các trận đấu vẫn sẽ diễn ra trên sân không có khán giả, bởi việc tụ tập đông người luôn tiềm ẩn nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh trở lại (nếu thời điểm đó tình hình đã được kiểm soát).

Dù vậy, hình thức thi đấu “cuốn chiếu” như này sẽ giúp các cầu thủ đảm bảo được về vấn đề thể lực, khi 9 vòng đấu được trải dài ra 9 tuần, mật độ thi đấu chỉ là 1 trận/tuần. Hơn thế nữa, việc Ngoại hạng Anh có thể quay trở lại vào tháng 5 sẽ đảm bảo nguồn thu của các CLB không bị ảnh hưởng nhiều.

Hợp đồng bản quyền truyền hình có giá trị lên đến 3 tỷ bảng/năm và hết hạn vào 16/7 nên nếu trong trường hợp Ngoại hạng Anh không thể kết thúc trước thời hạn này, tài chính của các đội bóng sẽ chịu tổn thất nặng nề.

Các đài truyền hình đang tìm mọi cách để gây sức ép lên BTC nhằm nhận được câu trả lời sớm nhất có thể. Tuy nhiên, việc bóng đá có trở lại quỹ đạo bình thường hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình của dịch bệnh cũng như quyết sách của chính phủ.

20 CLB sẽ có một cuộc họp vào thứ 6 tới (4/4) để thảo luận về các đề xuất này, song quyết định cuối cùng sẽ được thông qua bởi Chính phủ, các cơ quan y tế và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Liverpool sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có thể nâng cao chức vô địch

Trước đó, Ngoại hạng Anh đã ra thông báo hoãn đến 2 lần. Lần đầu tạm dừng đến 4/4. Lần thứ 2 hoãn đến ngày 30/4. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?