Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cơ hội nào cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Thứ Tư, ngày 13/03/2019 - 11:44
5/5 của 1 đánh giá

Với việc nằm cùng bảng đội chủ nhà Thái Lan và U23 Pakistan rút lui ngay trước thềm vòng loại, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một tấm vé bước tới vòng chung kết châu Á 2020.

Tham khảo thêm:

U23 châu Á là một giải đấu trẻ mà trước kia người hâm mộ Việt Nam vốn không dành quá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên sau kì tích á quân tại tại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều kì vọng sẽ làm nên kì tích tại  2020. Tuy nhiên để đến được vòng chung kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua được vòng loại đầy khó khăn.

Có rất nhiều những chông gai mà thầy trò ông Park sẽ phải vượt qua để có được tấm vé đến Thái Lan vào tháng 1 năm sau.

Đầu tiên là việc chúng ta phải nằm cùng bảng với Thái Lan, đội chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020. Sau đó là việc U23 Pakistan bất ngờ rút lui trước vòng loại đã đẩy U23 Việt Nam vào thế khó trong việc tìm kiếm một tấm vé bước tới vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U23 Pakistan bất ngờ rút lui trước vòng loại đã đẩy U23 Việt Nam vào thế khó

Việc đội chủ nhà Thái Lan đã chắc suất vào vòng chung kết nhưng vẫn đá vòng loại khiến cơ hội cho các đội nhỏ đi, trong đó có cả Việt Nam.

Với thể thức giải đấu, 11 đội bóng nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất sẽ cùng U23 Thái Lan (nước chủ nhà) tham dự VCK U23 châu Á 2020. Trong trường hợp Thái Lan nằm trong nhóm 11 đội nhất bảng hoặc 4 đội nhì nêu trên thì đội bóng nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ nhận ‘vé vớt’ tham gia VCK.

Như vậy sẽ có 2 con đường để U23 Việt Nam có thể tới vòng loại U23 châu Á:

1/Trường hợp Việt Nam nhất bảng K

Con đường đầu tiên là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải giành ngôi đầu bảng K. Để làm được điều này, đoàn quân áo đỏ sẽ phải giành 9 điểm tuyệt đối hoặc giành 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) nhưng có hiệu số phụ tốt nhất.

Nếu trường hợp này xảy ra thì U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ là 2 đội có vé đi tiếp ở bảng K. Khi đó 11 đội nhất bảng (đã bao gồm Việt Nam), 4 đội nhì có thành tích tốt nhất và Thái Lan sẽ cùng tranh tài tại vòng chung kết.

2/Trường hợp Việt Nam nhì bảng K và lọt top nhì có thành tích tốt nhất

U23 Việt Nam vào top đội nhì bảng có thành tích tốt nhất có 2 trường hợp có thể xảy ra:

Nếu Thái Lan nhất bảng K thì sẽ có 11 đội nhất bảng (đã bao gồm Thái Lan) cùng với 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất (đã bao gồm Việt Nam) bước vào vòng chung kết.

Nếu Thái Lan không thể giành ngôi nhất bảng K thì 11 đội nhất bảng, 4 đội nhì có thành tích tốt nhất (đã bao gồm Việt Nam) và Thái Lan sẽ cùng tranh tài tại vòng chung kết.

Tuy nhiên không phải cứ giành nhì bảng là chúng ta sẽ chắc suất đi tiếp bởi trường hợp về nhì sẽ có thêm một chút khó khăn. Theo đó, việc xét hiệu số sẽ phức tạp hơn do U23 Pakistan đã rút lui khỏi vòng loại vào phút chót. Điều này đồng nghĩa với bảng F chỉ còn 3 đội: U23 Uzbekistan, U23 Tajikistan và U23 Ấn Độ. Và nếu áp dụng thể thức xét ngôi nhì bảng như cũ thì sẽ thiệt thòi cho đội nhì bảng đấu này.

Do vậy ban tổ chức đã quyết định thay đổi cách thức xét hiệu số. Theo đó, kết quả các đội nhì bảng (trừ bảng F) với các đội cuối bảng sẽ không được tính.

Và như vậy nếu U23 Việt Nam giành ngôi nhì bảng và xét hiệu số sẽ không được tính kết quả với đội cuối bảng (nhiều khả năng sẽ là Brunei).

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chiếc vé đến vòng chung kết U23 châu Á

Những khó khăn đang chồng chất khó khăn và liệu rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể vượt qua được thử thách này để giành tấm vé tới Thái Lan và tháng 1 năm sau. Tất cả sẽ có kết quả sau khi vòng loại diễn ra. Vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 22-27/3 tới đây.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?