Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công nghệ VAR… thử lòng cầu thủ và cái kết bất ngờ

Thứ Ba, ngày 05/03/2019 - 17:44
5/5 của 1 đánh giá

Không ai phủ nhận tầm quan trọng của công nghệ VAR trong các giải đấu hiện tại. Nhờ có hệ thống này mà nhiều tình huống trở nên rõ ràng và chính xác hơn. Tuy nhiên, đôi khi công nghệ VAR cũng khiến người ta cảm thấy hụt hẫng, thậm chí là cay đắng cảm xúc.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở trận đấu giữa Bohemians và Slavia Prague mới đây tại giải VĐQG Cộng hòa Séc, một tình huống hi hữu đã diễn ra. Phút 22, các cầu thủ đội khách phản đối kịch liệt trọng tài chính sau khi ông từ chối thổi penalty ở tình huống tiền đạo bên phía Prague là Lukas Masopust bị Daniel Krch phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay ở tình huống phản công sau đó, Bohemians đã có pha lên bóng cực kì sắc sảo khi đường tạt bóng của Antonin Vanicek được David Puskac cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như vị vua áo đen không tạo ra một quyết định khó hiểu khác.

Trọng tài nhờ VAR và “trở mặt”

Thay vì công nhận bàn thắng của đội chủ nhà, ông lại tiến tới và xem lại công nghệ VAR để rồi sau đó cho các cầu thủ Prague hưởng quả đá phạt đền vì tình huống Masopust bị phạm lỗi trước đấy. Kết quả, Tomas Soucek không mắc sai lầm nào, đưa các vị khách vượt lên, góp công lớn giúp Prague thắng chung cuộc 3-0.

Đó là chiến thắng cách biệt nhất mà Prague từng có được trên sân Bohemians kể từ năm 1951, song, mọi thứ lại đến từ một quyết định rất gây tranh cãi và thiếu quyết đoán của vị vua áo đen điều khiển trận đấu.

Rõ ràng, không phải lúc nào công nghệ VAR cũng được sử dụng một cách chính xác và đúng thời điểm. Như trong pha bóng này, VAR đã “thử lòng” đội chủ nhà trước khi tặng cho đội khách bàn thắng mở tỉ số.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?