Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng: Hay nhưng đừng trở nên xấu xí

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 11:48
3.6/5 của 8 đánh giá
Công Phượng đang là một tiền đạo cực kỳ xuất chúng và có phong độ cao ở thời điểm hiện tại, nhưng không vì vậy mà anh nên để mất điểm ở vì những chiếc thẻ quá… lãng xẹt.

Cú đúp ở trận đấu vừa qua với CLB Nam Định đã đưa Công Phượng trở thành chân sút số 1 của V-League mùa bóng năm nay, tuy nhiên, những bàn thắng đó không thể nào xóa bỏ được việc anh đang dần phải nhận nhiều hơn những án phạt và những tấm thẻ lãng xẹt.

Công Phượng vẫn còn đó khả năng đi bóng và ghi bàn, điều này không thể phủ nhận, chàng trai trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL đã có 2 cú solo đẳng cấp để ghi bàn vào lưới của Nam Định giúp đội nhà có chiến thắng 5-1 và tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho chức vô địch.

Trong khi những người ngoại binh đến từ Costa Rica còn chưa kịp hòa nhập, và những Huy Toàn hay Xuân Nam lại không thể thi đấu vì chấn thương thì Công Phượng đang là niềm hy vọng số 1 của HLV Chung Hae Seong và anh đã đáp lại sự tin tưởng của HLV người Hàn bằng những pha lập công rất quan trọng và cũng không kém phần đẹp mắt.

Tỏa sáng đúng lúc, Công Phượng còn nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông, ngay cả đời tư của tiền đạo này cũng đang được theo dõi sát sao thì những bước chạy của anh trên sân cỏ, không có gì qua được ống kính máy quay.

Công Phượng vừa có cú đúp đẳng cấp vào lưới Nam Định giúp CLB TP Hồ Chí Minh thắng đậm

Công Phượng đang rất hay, nhưng chưa hoàn hảo và chưa có dáng dấp của một cầu thủ lớn, anh cần phải học được cách kiềm chế cảm xúc để thực sự mang trong mình hình ảnh của một người thủ lĩnh, thứ mà CLB TP Hồ Chí Minh cũng như ĐT Việt Nam sau này đang rất cần ở Công Phượng.

Những trận đấu gần đây chứng kiến tiền đạo xứ Nghệ phải nhận những chiếc thẻ phạt vô cùng lãng xẹt khiến anh phải nghỉ thi đấu ở trận bán kết Cúp Quốc Gia với Hà Nội FC, kết quả là CLB TP Hồ Chí Minh thất bại nặng nề trước đại diện của thủ đô và phải từ bỏ giấc mơ vô địch.

Tất cả những tấm thẻ phạt mà Công Phượng phải nhận trong thời gian gần đây, phần nhiều là lỗi phản ứng với trọng tài cũng như hành vi phi thể thao với một cậu bé nhặt bóng, những điều mà những CĐV cũng như ngay cả các thành viên trong ban huấn luyện rất không muốn thấy ở một cầu thủ đang thuộc hàng ngôi sao như Công Phượng.

Công Phượng rất hay phản ứng với trọng tài chính

Thẻ vàng mới nhất ở V-League trong trận gặp Than Quảng Ninh, Công Phượng cũng đã phớt lờ lời nhắc nhở của trọng tài chính. Không rõ thực sự đã có điều gì xảy ra trên sân khiến cho Công Phượng trở nên nóng nảy và bất chấp như vậy, nhưng rõ ràng là anh không nên biểu hiện như thế khi đang thi đấu.

Ngược lại thời gian thêm một chút nữa, ở vòng đấu thứ 8 của V-League, Công Phượng cũng có tình huống trả đũa với Tống Anh Tỷ trong trận đấu với Bình Dương và rất may, anh đã không phải nhận án phạt nguội nhưng sẽ không có lần tiếp theo cho tiền đạo của CLB TP Hồ Chí Minh khi anh đã từng nhiều lần bị lộ ra những pha bóng có ý xấu chơi.

Đã không ít lần, Công Phượng có những tình huống khá xấu chơi với đồng nghiệp

Môi trường V-League đang cố gắng để ngày càng chuyên nghiệp hơn, và ngay từ những việc rất nhỏ như thái độ khi thi đấu của các cầu thủ là điều cần phải được chú ý hàng đầu. Công Phượng dù có tài giỏi đến mấy và tỏa sáng đến mấy cũng sẽ không thể có được sự công nhận nếu không biết cách kiềm chế mình.

Chính Bầu Đức cũng đã phát biểu rằng ông rất ghét những tình huống xấu chơi và phi thể thao và luôn muốn những “đứa con” của mình chơi một thứ bóng đá đẹp. Công Phượng vẫn đang chơi hay, rất mượt mà, sắc bén và uyển chuyển, nhưng anh cần thêm một chút thay đổi để thực sự sánh ngang với những người đàn anh như Anh Đức, Công Vinh và nhận được sự yêu mến trọn vẹn từ NHM, thứ đôi khi còn đáng giá hơn cả những tấm huy chương hay những chiếc cúp giành được ở các đấu trường quốc nội và khu vực.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?