Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công thức chiến thắng của Frank Lampard

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 19:57
2.6/5 của 14 đánh giá
Chiến thắng thứ 3 liên tiếp và tiếp tục không để thủng lưới, có vẻ như Chelsea của Frank Lampard đã tìm lại được công thức chiến thắng của mình.

Đầu mùa giải này, Chelsea đưa về một hàng công hoàn toàn mới. Kai Havertz, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB cùng hai cái tên đầy tài năng là Timo Werner và Hakim Ziyech. Nếu tính cả Pulisic, cầu thủ đã đến từ hồi tháng 1 thì Chelsea mùa này có một hàng công mới toàn những ngôi sao triển vọng. Về lý thuyết, cả 4 cái tên này đều phù hợp với những ý tưởng chơi bóng tốc độ của . Nhưng khi kết hợp lại với nhau thì luôn có vấn đề.

Nếu như cả Pulisic, Werner lẫn Ziyech đều là những cầu thủ chơi ở cánh thì bản hợp đồng đắt giá Kai Havertz đa năng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, HLV Lampard với mong muốn tận dụng tối đa nguồn lực của mình đã đẩy tiền đạo người Đức lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo của Chelsea. Bản thân Kai cũng từng chơi thành công vị trí này trong màu áo .

Nhưng môi trường có nhiều khác biệt với nước Đức. Thể hình mỏng cơm của Kai rất khó có thể tranh chấp với những trung vệ to khỏe ở nước Anh nên anh đã không thể phát huy vai trò tiền đạo mục tiêu này. Thế là Lampard đã phải có sự điều chỉnh, ông bắt đầu xoay tua giữa những cái tên của mình để tìm ra một tiền đạo đích thực từ Kai cho đến Timo Werner nhưng đều không đạt được hiệu quả mong muốn.

Werner và Havertz có phần thiếu hiệu quả trong thời gian đầu

Một "vận may" bất ngờ đến khi ngôi sao đắt giá nhất của Chelsea phải vắng mặt vì lý do y tế. Điều đó đã khiến Lampard phải quay lại với những cái tên cũ như Tammy Abraham và Hudson Odoi. So với Kai, Abraham quen thuộc hơn trong vai trò tiền đạo mục tiêu này. Chính sự trở lại của tiền đạo người Anh đã thả Timo Werner về bên cánh trái quen thuộc. Từ đây, cỗ máy tấn công của Chelsea đã có thể hoạt động trơn tru trở lại.

Với Abraham ở trung tâm, Chelsea có một tiền đạo cao to vừa tì đè làm tường lại gây sức ép tốt cả trên không. Trong khi đó hai cỗ máy chạy thực sự là Timo Werner và Hakim Ziyech thực sự được giải phóng. Cùng với đó, việc loại bỏ đội trưởng để nhường hẳn hành lang cánh phải cho Reece James cùng tân binh Ben Chilwell đã bổ sung cho Chelsea hai hậu vệ cánh chất lượng. Hai cầu thủ này đều giàu năng lượng và sức mạnh để bổ sung khả năng tấn công bên cánh cho tuyến trên. Ba trận đấu liên tiếp gần đây chúng ta thấy một Chelsea rất khoáng đạt với những pha lên bóng ở biên cũng chính là nhờ sự cơ động của những cái tên này.

Dĩ nhiên, để hỗ trợ cho những cầu thủ đá biên luôn dâng lên rất cao Lampard cũng đã phải có những điều chỉnh. Kante đóng đinh một vị trí ở trung lộ để gia tăng sự chắc chắn còn dần khẳng định vai trò thủ lĩnh của mình nơi hàng phòng ngự. Dấu ấn khác đến từ Edouard Mendy, thủ thành người Pháp đang lập kỷ lục 5 trận liên tiếp không để thủng lưới trong màu áo mới. Rõ ràng, đội ngũ nhân sự của Chelsea hiện tại đã cân bằng hơn nhiều so với cách đây một năm.

Edouard Mendy đang thi đấu hiệu quả đến không ngờ

Mùa giải này, Chelsea mới chỉ để thua duy nhất một trận trước nhà ĐKVĐ nước Anh là . Sau đó là chuỗi 10 trận bất bại với 5 chiến thắng ấn tượng. Hàng thủ, mối lo của các CĐV Chelsea trước đây đang tìm lại được sự vững chãi và giờ là lúc để hàng công có thể thăng hoa. Vẫn còn rất nhiều tiềm năng đến từ những cái tên như Pulisic hay Kai Havertz khi trở lại. Đặc biệt là Kai khi cầu thủ người Đức có thể sẽ được chơi ở vị trí "số 10" phù hợp với mình hơn. Khi đó, lối chơi của Chelsea sẽ còn biến ảo hơn rất nhiều. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?