Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cristiano Ronaldo: Những lần rơi lệ và 3 dòng cảm xúc

Thứ Năm, ngày 20/09/2018 - 14:50
5/5 của 1 đánh giá

Ronaldo đã khóc như một đứa trẻ sau khi nhận thẻ đỏ ở cuộc chạm trán giữa Juventus và Valencia rạng sáng nay. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên anh rơi lệ trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Xem thêm: 

Cristiano Ronaldo là một trong hai siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới vào thời điểm này, điều ấy chẳng ai phản đối. Sự nghiệp lẫy lừng của CR7 được tô điểm bằng hàng loạt các danh hiệu lớn nhỏ, từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia, đặc biệt là những giải thưởng cá nhân.

Tuy nhiên, phía sau phút giây thăng hoa trên sân cỏ là bóng dáng một người đàn ông không ít lần rơi lệ. Anh khóc vì nhiều điều, và anh khóc cho cả thành công lẫn thất bại mà mình trải qua kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu.

Ronaldo từng khóc khi BĐN thất bại tại chung kết Euro 2004

Hẳn chưa ai quên hình ảnh cậu thanh niên 19 tuổi đầu hai màu tóc mít ước, rơi lệ sau khi Bồ Đào Nha gục ngã trước Hy Lạp ở trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà. Dù cho thời điểm ấy, Ronaldo chưa phải là ngôi sao sáng giá bậc nhất tại đất nước bên bán đảo Iberia và những niềm kì vọng vào anh không lớn lao như thời điểm này thì niềm tự tôn dân tộc vẫn khiến CR7 chẳng thể kìm nổi nước mắt rơi. Đó là lần đầu người ta thấy siêu sao này rơi lệ, và anh khóc vì thất bại.

Gần bốn năm sau khoảng thời gian ấy, Ronaldo lần thứ 2 khóc trên sân cỏ. Khác với câu chuyện trước đó, năm 2008, giọt nước mắt của CR7 mang tới niềm hạnh phúc vô bờ cho anh. Bất chấp việc đá hỏng quả phạt đền thì sự xuất sắc từ người đồng đội Van Der Sar giúp cho cầu thủ người BĐN và Manchester United lên ngôi vô địch Champions League trong một đêm mưa tầm tã tại Moscow. Hòa trong cơn mưa nặng hạt, là bóng dáng một siêu sao gục xuống khóc như một đứa trẻ.

Anh cũng rơi lệ khi cùng MU vô địch Champions League 2007/08

Sự nghiệp của Ronaldo sau ngày hôm đó phát triển rực rỡ. Anh ngày một chứng minh đẳng cấp thượng thừa cùng khả năng săn bàn thiện xạ. Cập bến Real Madrid mùa hè năm 2009, CR7 không chỉ cùng đội bóng hoàng gia TBN vô địch Champions League, La Liga hay cúp nhà vua mà ở đó, người ta còn thấy anh nhiều lần rơi lệ.

Mùa giải 2012/13, Ronaldi lại “khóc” khi anh bị cầu thủ đối phương phạm lỗi và không thể thi đấu tiếp. Cùng năm, anh giành giải thưởng “quả bóng vàng thế giới”. Trong khi chia sẻ cảm xúc, CR7 một lần nữa rơi lệ. Vì anh quá hạnh phúc, hoặc cũng vì những nỗ lực anh bỏ ra rốt cuộc đã được đền đáp xứng đáng. Đó là 2 lần mà người ta mắt Ronaldo đỏ hoe nhưng xúc cảm trong các lần ấy thì khác hẳn nhau.

Ronaldo khóc khi giành quả bóng vàng

Mới đây, chắc nhiều người vẫn còn nhớ như in hình ảnh người đàn ông đeo trên tay tấm băng đội trưởng Bồ Đào Nha rơi lệ khi dính chấn thương sớm và phải bỏ dở trận chung kết Euro 2016. Khoảnh khắc ấy, có lẽ CR7 đã nghĩ về một viễn cảnh chẳng mấy tốt đẹp cho bản thân cũng như đội bóng nhưng rốt cuộc, tình huống lóe sáng của Eder giúp cho đội bóng bên bán đảo Iberia bất ngờ đánh bại chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo khóc to, gào thét đến khản cổ vì niềm vui sướng tột cùng. Danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia, thứ mà CR7 kiếm tìm hơn 10 năm sự nghiệp rốt cuộc cũng đã được toại nguyện. Hạnh phúc vô bờ và muôn vàn xúc cảm dâng trào khác cho anh.

Trong tất cả những lần rơi lệ ấy, Ronaldo hoặc khóc vì thất bại, vì tiếc nuối, hoặc không kìm nổi nước mắt bởi sung sướng và thành công. Nhưng rạng sáng nay, khi CR7 khóc, là một dòng cảm xúc và trạng thái khác.

Những giọt nước mắt rơi khi CR7 cùng BĐN vô địch Euro 2016

Nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Jeison Murillo, Ronaldo bị truất quyền thi đấu và anh gục xuống khóc, cúi gằm mặt khi đi vào đường hầm. Đó là những giọt lệ của sự oan ức và đau đớn. Nhiều người sẽ nói đây chỉ là một trận vòng bảng, tại sao anh lại thể hiện xúc cảm mạnh mẽ đến thế.

Bởi vì đằng sau nỗi buồn vô tận ấy là khát khao cống hiến, ghi bàn và được chơi bóng. Ronaldo mới lập công cho Bà đầm già, nên hẳn anh không muốn mình bị đứt quãng phong độ ấy. Với nhiều cổ động viên, điều ấy đáng nhớ, đáng nói hơn là đáng chê.

Và giờ là giọt nước mắt cay đắng khi nhận thẻ đỏ

Tuy nhiên, khoảnh khắc tại Mestalla rạng sáng nay vẫn là một điều đáng quên tại Champions League của CR7 bởi đó mới là tấm thẻ đỏ đầu tiên anh phải nhận ở đấu trường này. Dù vậy, đây có thể coi là bài học đáng nhớ cho siêu sao BĐN để anh nhận ra rằng mình không còn được “bao bọc và chở che” như khi còn khoác áo Real, chẳng còn là chàng “Hoàng tử hoàng gia” để đôi khi có thể được nương tay trong một vài tình huống.

Ronaldo cần giữ mình và hạn chế các pha bóng có phần “bốc lửa”. Và hi vọng rằng, lần sau, nếu có rơi lệ, đó sẽ là những giọt nước mắt của niềm vui cho anh.

Mạnh Tuấn 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?