Bạn muốn tắt quảng cáo?

CỰC NÓNG: Lãnh đạo khối ASEAN muốn tổ chức World Cup 2034 trên lãnh thổ các nước Đông Nam Á

Chủ Nhật, ngày 23/06/2019 - 05:07
5/5 của 1 đánh giá

Trong cuộc họp của các bộ ngoại giao Đông Nam Á, dự thảo về việc liên kết tổ chức World Cup 2034 đã được thông qua và kế hoạch này sẽ sớm được đưa ra trong thảo luận tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra hôm nay.

Tham khảo thêm:

Giấc mơ được thi đấu tại một kỳ World Cup hiện vẫn đang là một giấc mơ tương đối xa vời đối với sự phát triển chậm chạp của bóng đá Đông Nam Á. Sự kém phát triển về thể thao trong đó có bóng đá vẫn là một lý do khiến khu vực này vẫn bị mỉa mai là “vùng trũng bóng đá thế giới” hay “ao làng”.

Bóng đá Đông Nam Á vẫn đang phát triển tương đối chậm chạp

Thế nhưng một dự thảo về việc tổ chức một kỳ World Cup đang được đề cập đến một cách vô cùng nghiêm túc khi mới đây, ý tưởng liên kết tổ chức một VCK World Cup đã được các thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á thông qua.

Đặc biệt hơn, đề xuất trên sẽ được trình lên các lãnh đạo ASEAN trong cuộc họp cấp cao trong ngày hôm nay 23/6 để ra quyết định cuối cùng. Phát biểu sau cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao ASEAN ngày hôm qua 22/6, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai thông báo tất cả các liên đoàn bóng đá quốc gia thuộc ASEAN đã nhất trí và mong muốn quốc gia mình sẽ trở thành chủ nhà đăng cai một phần World Cup 2034. 

Dự thảo tổ chức 1 kỳ World Cup sẽ được đưa ra bàn luận vào hôm nay

Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có nhiều nhất là 2 quốc gia đồng đăng cai tổ chức một kỳ World Cup (đó là trường hợp của Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002). Chính vì vậy, việc nhiều nước Đông Nam Á cùng muốn tổ chức một kỳ World Cup chắc chắn sẽ rất khó xảy ra.

Chính vì vậy, đây sẽ là vấn đề nóng được thảo luận tại thảo luận tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34, khai mạc vào hôm nay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Tại đây, các ý tưởng sẽ được đưa ra bàn bạc chi tiết để đảm bảo lợi ích của các nước mong muốn thực hiện kế hoạch vô cùng to lớn này.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?