Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak - Hoàng Văn Phúc: Cuộc đối đầu thu nhỏ giữa Thái Lan và Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 16:39
2.9/5 của 5 đánh giá
Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC không chỉ chứng kiến những màn so tài hào hứng giữa những tuyển thủ quốc gia ở cả 2 đội, giữa những ngoại binh chất lượng đến từ đôi bên mà đó còn là màn đấu trí của hai HLV từng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan.

Người hâm mộ từng chờ đợi cuộc đấu trí giữa Kiatisak và ông ở hai đầu chiến tuyến giữa HAGL - Hà Nội FC tại V.League 2021. Bởi với cá tính mạnh mẽ, sự khôn ngoan trong thao lược và những thành công vang dội mà không phải HLV nào của V.League cũng có thể làm được, ông Chu Đình Nghiêm xứng đáng là đối trọng của Kiatisak, trong bối cảnh chiến lược gia Thái Lan đang thăng hoa cùng với HAGL. 

>> Xem thêm:

Ông Hoàng Văn Phúc chỉ vừa mới nhậm chức tại Hà Nội FC hồi đầu tháng 4

Tuy nhiên, vì những lý do chủ quan lẫn khách quan, Chu Đình Nghiêm đã rời Hà Nội FC chỉ 2 vòng đấu trước khi đội bóng có chuyến hành quân tới sân Pleiku của HAGL. Nhưng không vì thế, sự xuất hiện của bị đánh giá thấp. Có chăng, sự nhu mì và có phần hiền hoà của ông Phúc “béo” không tạo được sự thu hút với giới truyền thông so với người tiền nhiệm Chu Đình Nghiêm. 

HLV Hoàng Văn Phúc từng vô địch V.League cùng . Đó là điều mà Kiatisak vốn đã 2 lần dẫn dắt HAGL trước đó không thể làm được. Ở tầm cỡ ĐTQG, Hoàng Văn Phúc có thể không thành công như cách mà Kiatisak dẫn dắt U23 và ĐTQG Thái Lan giai đoạn 2013 đến 2017. Nhưng trong bản CV của mình giai đoạn cuối 2012 - đầu 2014, ông Phúc cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam và sau đó là . 

Ngày 16 tháng 5 năm 2013, ông Phúc chính thức đặt bút ký hợp đồng với VFF, trở thành huấn luyện viên trưởng của ĐTQG Việt Nam và U23 Quốc gia với thời hạn 2 năm. Tại SEA Games 27, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Phúc khởi đầu bằng chiến thắng đậm 7-0 trước đội yếu U23 Brunei.

Kiatisak đạt được nhiều thành công trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Thái Lan

Trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam bất ngờ thua U23 Singapore 0-1. Mặc dù thắng U23 Lào với tỷ số 5-0 tại trận đấu thứ ba, U23 Việt Nam lại để thua U23 Malaysia với tỷ số 1-2 trong trận cuối cùng của vòng đấu bảng. Với chỉ 6 điểm, Việt Nam bị loại ngay sau vòng đấu bảng của SEA Games lần đầu tiên kể từ năm 2001. Sau SEA Games 27, ông Phúc từ chức huấn luyện viên trưởng của ĐTQG và đội U23 Quốc gia.

>> Xem thêm:

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ là lúc mà cựu HLV trưởng Thái Lan đối đầu với cựu HLV trưởng Việt Nam. Nhờ thế, sự chú ý trong màn so tài được xem là derby Việt Nam lại càng đáng chú ý. Nếu như Kiatisak liên tục tạo ra bất ngờ trong 9 vòng đấu đã qua của V.League thì bản thân HLV Hoàng Văn Phúc với kinh nghiệm và sự già dơ của mình cũng đã nghiên cứu tỉ mỉ HAGL để sẵn sàng giải mã thành công “Zico Thái”. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?