Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đã biết sợ thất bại

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 10:02
3.4/5 của 14 đánh giá
HAGL trải qua trận thắng hú vía trước đội bóng hạng dưới An Giang tại vòng 1 Cúp Quốc gia 2021. Sau trận đấu ấy, Kiatisak nhìn ra nhiều vấn đề trong đội hình của HAGL và quan trọng hơn, đội bóng này đã biết sợ thất bại.

HAGL đối đầu với An Giang với sự tự tin vô cùng lớn. Đội bóng của Kiatisak đã trải qua 6 trận toàn thắng liên tiếp trong chuỗi 9 trận bất bại ở mùa giải này. Không chỉ bay cao trên BXH V.League 2021, HAGL còn là đội bóng đang ghi bàn nhiều nhất (19 bàn), để lọt lưới ít nhất (6 bàn). Đây là thành tích ấn tượng nhất, giống như một điều kỳ diệu mà Kiatisak đã mang lại cho sau gần 20 năm kể từ lần vô địch V.League gần nhất năm 2004.

Trước một đối thủ đến từ giải hạng Nhất, sự tự tin ấy càng tăng lên gấp bội. Đặt lên bàn cân rõ ràng An Giang không có cửa để ăn được HAGL. Chính vì lẽ đó mà Kiatisak quyết định cất hàng loạt trụ cột như , Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Tuấn Anh lên băng ghế dự bị. Tiền vệ Lương Xuân Trường thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

HAGL bỗng trở nên vô hại khi thiếu những Văn Toàn, Công Phượng

Đội hình ra sân của HAGL ở trận gặp An Giang chỉ có một vài cái tên thường xuyên được ra sân ở mùa giải này như Việt Hưng, Hữu Tuấn hay Quang Nho. Với đội hình này, những dự tính về trận cầu dễ dàng cho HAGL của HLV Kiatisuk đã đổ bể khi đội khách vươn lên dẫn trước 20 phút trước khi hết giờ.

>>> Xem thêm:

Dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị tuy nhiên so sánh với An Giang thì họ vẫn ăn đứt đối thủ. Tuy nhiên với việc thiếu vắng những trụ cột, HAGL thi đấu như gà mắc tóc. Trong hiệp 1, đội chủ nhà chỉ có 1 cơ hội ngon ăn nhất của Bảo Toàn khi sút bóng trúng cột dọc khung thành Thanh Nhã.

Nhận thấy một trận thua hiện ra trước mắt, Kiatisak nhanh chóng tung Văn Toàn, Văn Thanh, vào sân. Sự có mặt của những cầu thủ này đã nhanh chóng giúp đại diện V.League lấy lại được thể diện.

Văn Toàn mang về cho HAGL một quả phạt đền và Văn Thanh là người thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, lại là Văn Toàn đi bóng khiến Thanh Nhã sai lầm cuối trận và giúp Đại Dương ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho HAGL, loại An Giang khỏi Cúp QG.

Thế trận đổi chiều khi Văn Toàn vào sân

Chiến thắng trên giúp HAGL nối dài mạch trận bất bại ở mùa này lên con số 10, 7 trong số đó là mạch trận toàn thắng. Thắng An Giang để giành vé vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia nhưng rõ ràng Kiatisak sẽ phải vui buồn lẫn lộn.

Vui là bởi đội bóng vẫn duy trì tinh thần hưng phấn qua công thức chiến thắng đến từ các ngôi sao Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, , Minh Vương, Brandao… Nhưng buồn vì HAGL đang quá thiếu chiều sâu đội hình. Họ bỗng trở nên vô hại khi thiếu những cầu thủ trụ cột, dù trước mặt họ chỉ là một đội bóng đến từ giải hạng Nhất.

>>> Xem thêm:

Khi dàn cầu thủ dự bị cũng có những tuyển thủ quốc gia như Văn Việt, Hữu Tuấn không thể ghi bàn nổi vào lưới An Giang, CĐV HAGL có lý do để lo lắng nếu HLV Kiatisak mất trụ cột ở giai đoạn quyết định của mùa bóng.

Mùa giải mới đi được 1/2 chặng đường nên chưa thể nói trước được điều gì. Trong trường hợp xấu nhất nếu Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thanh chấn thương thì đó cũng có thể được coi là thảm họa với HAGL.

Việc các cầu thủ dự bị của HAGL được trao cơ hội hiếm hoi ra sân ở mùa giải này sẽ không tránh khỏi những chệch choạc trong lối chơi. Đó cũng chính là điểm yếu mà các đối thủ của HAGL có thể khai thác vào.

Kiatisak chắc chắn nhận biết được điều này. Sau trận thắng hú vía An Giang, chiến lược gia người Thái Lan phải thừa nhận: “HAGL có đến 26 cầu thủ. Làm sao để họ có cùng một tư duy, cùng một năng lực, cùng một đẳng cấp mới là cân bằng giữa cầu thủ dự bị và cầu thủ chính thức. Tôi nghĩ các CĐV của HAGL hiểu vì sao tôi sử dụng đội hình này. Các cầu thủ dự bị cần được thi đấu. Các cầu thủ đá chính được chọn lựa, dự bị hoặc đến sân ủng hộ đồng đội và ra sân khi cần”

Trường hợp của Công Phượng có thể là dấu hiệu cho sự quá tải của các trụ cột HAGL trong thời gian tới: “Tôi không sử dụng Công Phượng vì cậu ấy đã quá mệt mỏi rồi. Phượng đã cày ải liên tục ở V.League và cần được nghỉ ngơi. Khi thực sự cần thiết tôi mới sử dụng”, Kiatisak chia sẻ thêm.

Cuối cùng thì HAGL cũng đã biết sợ thất bại sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Chính An Giang là đội bóng giúp Kiatisak nhìn ra vấn đề của đội bóng trước khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát.

Video highlight HAGL vs An Giang - Cúp Quốc gia 2021:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?