Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cúp C1 châu Âu mùa giải 2019/20: Bóng đá Anh, Messi, Ronaldo và những điều đáng chờ đợi

Thứ Năm, ngày 29/08/2019 - 11:47
5/5 của 1 đánh giá

Vào đêm 29/8, buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League mùa giải 2019/20 sẽ chính thức diễn ra, bắt đầu cho một mùa bóng sôi động và cẳng thẳng đang chờ đợi. Trước khi giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB khai cuộc, hãy cùng bongda365.com điểm qua 5 điều thú vị về cúp C1 năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Các bảng đấu tử thần và duyên nợ

Lẽ dĩ nhiên, một trong những điều tạo nên sự hấp dẫn của mùa giải mới sẽ là các bảng đấu tử thần và duyên nợ. Với cách thức sắp xếp hạt giống như hiện tại, đương kim vô địch Liverpool hoàn toàn có thể rơi vào bảng khó khăn với Real Madrid, Inter Milan. Hai đội bóng còn lại của bóng đá Anh trong nhóm 1 là Chelsea với Man City cũng có thể rơi vào tình cảnh tương tự.

Không chỉ những đại diện xứ sương mù có nguy cơ gặp khó mà ngay cả các ông lớn như Bayern Munich, Barcelona hay Juventus cũng đang lo lắng cho số phận của mình. Với Bayern, bảng đấu với các đối thủ như Real/Atletico Madrid cộng thêm Inter rõ ràng không phải là viễn cảnh họ chờ đợi. Thậm chí, cùng bảng Tottenham cũng chưa chắc là điều dễ dàng.

Hoàn toàn có thể xuất hiện những bảng đấu tử thần tại cúp C1 năm nay

Trong khi ấy, duyên nợ có thể khiến Barcelona, Tottenham và Inter chung bảng thêm một lần nữa sau khi đã tạo ra những trận đấu rất hấp dẫn ở mùa giải trước. Cũng có khi, những lá thăm may rủi sẽ khiến Juventus đụng độ lại Atletico và Ajax – các CLB mà họ từng phải chạm trán ở vòng 1/8 và tứ kết Champions League cách đây chưa lâu.

Đó hẳn sẽ là những viễn cảnh trong mơ với các fan hâm mộ bóng đá, nơi mà các ông lớn sẽ chiến đấu hết mình vì tham vọng khẳng định giá trị đội bóng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Bóng đá Anh liệu có tiếp tục duy trì thế thống trị?

Sau giai đoạn thoái trào, bóng đá Anh đang phần nào tìm lại vị thế của mình ở đấu trường châu Âu với việc 2 năm liên tiếp điều có CLB lọt vào trận đấu cuối cùng. Thậm chí, chung kết Champions League mùa giải vừa qua thậm chí còn là cuộc đấu nội bộ của 2 đội bóng tới từ xứ sương mù là Liverpool cùng Tottenham Hotspur.

Chắc chắn, người Anh muốn kéo dài thế thống trị của mình ở đấu trường này. Với lá cờ đầu là Man City cùng Liverpool cộng thêm quyết tâm từ Tottenham với Chelsea, những đại diện tới từ Premier League vẫn sẽ nhận được sự tôn trọng của các đối thủ ở giải đấu này.

Bóng đá Anh liệu có thể tiếp tục thống trị tại cúp C1?

Tuy vậy, muốn duy trì thế thống trị tại châu Âu, 4 đại diện ưu tú nói trên cần thể hiện được bản lĩnh thượng thừa và khả năng đột biến của các ngôi sao trong những cầu lớn. Đặc biệt, Liverpool – với tư cách là nhà vô địch sẽ phải xuất sắc gấp nhiều lớn so với mùa giải vừa qua, bởi lẽ “Vô địch đã khó, bảo vệ danh hiệu đó sẽ lại càng khó hơn”.

Thách thức từ các ông lớn khác của bóng đá châu Âu

Bóng đá Anh nếu muốn tiếp tục duy trì thế thống trị thì trước hết, họ cần phải đánh bại được các ông lớn khác của bóng đá châu Âu – những kẻ thách thức vô cùng khó chịu như: Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid, Juventus hay PSG.

Đây đều là các CLB giàu tham vọng và khát khao xưng vương tại cúp C1 châu Âu năm nay. Thêm vào đó, những ông lớn nói trên đã có sự bổ sung lực lượng vô cùng tốt ở mùa giải mới. Chính vì thế, họ rất tự tin sẽ có thể cản bước những đội bóng Anh tại Champions League 2019/20.

Rất nhiều ông lớn khác sẽ đe dọa sự thống trị của bóng đá Anh

Barcelona tưởng chừng như đã rất gần trận chung kết mùa trước nhưng sự chủ quan khiến cho thầy trò Valverde tuột mất tấm vé ấy. Giờ đây, với sự xuất hiện của De Jong và Griezmann, gã khổng lồ xứ Catalan hẳn sẽ muốn xưng vương ở giải đấu này. Ngoài ra, Real Madrid – sau mùa giải thất bại thảm hại sẽ làm tất cả để khẳng định lại vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất tại Cúp C1 trong khi Ronaldo cũng khát khao đưa Juventus bước đến đỉnh cao.

Đó là còn chưa kể đến Bayern và PSG – những niềm tự hào và mang theo sự kì vọng của 2 nền bóng đá là Đức cùng Pháp.

Ronaldo, Messi và cuộc đua cho danh hiệu “Vua phá lưới”

Bên cạnh chức vô địch, cuộc đua cho danh hiệu “Vua phá lưới” Champions League mùa giải 2019/20 cũng sẽ rất được chú ý. Mùa bóng vừa qua, Lionel Messi là người sở hữu vinh dự này với 12 pha lập công, tuy nhiên, nên nhớ rằng, ở 5 mùa bóng trước đó, cái tên giành giải thưởng trên là Cristiano Ronaldo.

Ronaldo, Messi và cuộc đua vua phá lưới sẽ rất hấp dẫn

Bởi vậy, siêu sao người BĐN hẳn sẽ rất quyết tâm hướng đến danh hiệu này vào năm nay sau khi không thể có lần thứ 6 làm vua ở cuộc đua tranh cá nhân cho chân sút xuất sắc nhất. Bên cạnh Messi, Ronaldo, những Mane, Salah hay Lewandowski cũng là các ứng viên sáng giá, nhất là khi họ là những niềm hy vọng hàng đầu ở các đội bóng cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Các trận đấu giàu cảm xúc

Đây rõ ràng là điều mà bất cứ người hâm mộ nào cũng mong muốn được chứng kiến tại Champions League năm nay. Mùa giải vừa qua, khán giả theo dõi giải đấu này có đến 7 lần ngược chiều cảm xúc vì những cuộc lật đổ khó tin.

Đó là chiến thắng của Man United trước PSG, của Juventus với Atletico hay màn lật đổ thần thoại mà Liverpool tạo ra khi chạm trán Barcelona và 45 phút “vượt ngoài sức tưởng tượng” khi Tottenham đánh bại Ajax Amsterdam.

Fan hâm mộ sẽ mong chờ các trận đấu cảm xúc như mùa bóng trước

Sự xuất hiện của công nghệ VAR cộng thêm tinh thần chiến đấu quật cường từ mỗi CLB sẽ khiến cho các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chưa mùa bóng nào tại cúp C1, người ta chứng kiến nhiều cuộc ngược dòng hơn mùa giải 2018/19 và hy vọng trong năm nay, điều ấy sẽ lại tiếp tục.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?