Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 bùng phát mạnh, cúp C1 và C2 hoãn tới tháng 7

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 20:35
5/5 của 1 đánh giá
Trước sự ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang tính tới phương án sẽ để 2 cúp C1 và C2 thi đấu vào mùa hè năm nay khi mà Euro 2020 đã bị hoãn lại.

Dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh trên toàn cầu và gây ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống, trong đó có bóng đá. Để đảm bảo tối đa an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ, liên đoàn bóng đá châu Âu đã hoãn vô thời hạn thời gian diễn ra các trận chung kết cúp C1 và cúp C2.

Mới nhất, theo nguồn tin kênh truyền hình ZDF (Đức), trong bối cảnh mà dịch bệnh nói trên vẫn khiến cho hàng loạt giải vô địch quốc gia tại lục địa già phải “đóng băng" , UEFA đang tính tới phương án sẽ để 2 giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB diễn ra vào mùa hè năm nay.

Theo đó, Champions League cùng với Europa League có thể sẽ chỉ trở lại sớm nhất vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2020. Khi ấy, mọi trận đấu quốc tế thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 sẽ bị đẩy lùi vào quãng thời gian sau đó, nhiều khả năng là tháng 9 hoặc tháng 10.

Cúp C1 và cúp C2 vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ Covid-19

Quyết định trên là phương án khá hợp lý vào thời điểm này khi mà dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ra, với việc các cúp châu Âu thi đấu vào tháng 7 hoặc tháng 8, mọi giải vô địch quốc gia cũng sẽ có thêm thời gian để hoàn tất mùa bóng hoặc chí ít tạo điều kiện để các CLB của họ nghỉ ngơi trước khi vươn ra châu lục.

Hiện tại, mọi giải đấu tại lục địa già đều chưa thể ấn định chính xác ngày trở lại, bởi vậy, khả năng để họ hoàn thành mùa bóng trước thời điểm cúp C1 hoặc C2 diễn ra là không cao. Ngoài việc cân nhắc thi đấu vào mùa hè, theo tờ Independent (Anh), UEFA cũng đang xem xét tới khả năng sẽ để các trận chung kết 2 cúp châu Âu diễn ra trên sân không có khán giả nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của Covid-19.

Và UEFA cân nhắc hoãn 2 giải đấu này tới tháng 7 năm nay

Lúc này, Champions League và Europa League đang tiến tới lượt về vòng 1/8. Rõ ràng, trước dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh kế hoạch diễn ra các giải đấu đang gặp phải rất nhiều vấn đề, để đảm bảo tối đa an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?