Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu sao Real Madrid và Barcelona chê cầu thủ Indonesia trình độ chuyên môn kém

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 15:09
5/5 của 1 đánh giá
Ông Luis Milla từng có thời gian làm HLV trưởng của ĐTQG Indonesia. Trong quá khứ, ông đã từng chơi cho cả Barcelona lẫn Real Madrid. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này đã sớm bị thanh lý hợp đồng. Mới đây, ông đã cho rằng các cầu thủ xứ vạn đảo không hiểu gì về bóng đá.

Ngày 21/7/2017, Luis Milla được bổ nhiệm là HLV trưởng của ĐTQG và U23 Indonesia. Ngay sau đó, ông đã giúp đội U22 giành được tấm huy chương đồng Sea Games 29.

Sâu đó, Milla cũng mang lại nhiều thay đổi tích cực cho bóng đá xứ vạn đảo. Tuy nhiên, ông đã bị liên đoàn bóng đá nước này sa thải vào tháng 10/2018.

Mới đây, vị chiến lược gia 54 tuổi đã có những chia sẻ về quãng thời gian ngắn ngủi trên. Cụ thể, ông đánh giá các cầu thủ Indonesia rất thiếu những kiến thức căn bản về bóng đá.

Cầu thủ Indonesia có kỹ năng tốt nhưng chuyên môn kém

“Tôi không thể phủ nhận cầu thủ Indonesia có tốt chất khá tốt. Họ hoàn toàn có thể thi đấu trong nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Khả năng của cầu thủ Indonesia không quá thua kém so với cầu thủ châu Âu. Nền tảng kỹ thuật và thể lực của họ không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, có một vài vấn đề khiến họ khó phát triển”.

Những mặt hạn chế mà ông Milla nói đến chính là kiến thức chuyên môn. Các cầu thủ có đầy tố chất nhưng lại không thể nắm bắt được những toan tính chiến thuật của HLV. Ông đã gặp khó trong việc truyền đạt kiến thức.

Milla chia sẻ: “Các cầu thủ ở đây thực sự yếu kém về lý thuyết. Họ không biết ngay cả những kiến thức cơ bản. Ngay từ cấp độ trẻ họ đã không được đào tạo kỹ lưỡng. Tôi phải dạy lại họ gần như từ đầu. Thật may, các cầu thủ trẻ dễ tiếp thu và hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai”.

HLV Milla đã tạo ra những thay đổi tích cực cho bóng đá Indonesia

Luis Milla là nhân vật khá nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Ông chính là sản phẩm của lò đào tạo La Masia danh tiếng. Trong 16 năm chơi bóng chuyên nghiệp, ông đã khoác áo Barcelona, Real Madrid và Valencia.

Hiện tại, vị chiến lược gia 54 tuổi không còn ở Indonesia. Tuy nhiên, những điều mà ông đã làm trong quá khứ đã được tiếp nối. Công tác đào tạo trẻ trở nên quy củ hơn. Số lượng cầu thủ xuất ngoại cũng ngày càng nhiều.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?