Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL tạo nên lịch sử hiếm có của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 11:24
2.2/5 của 13 đánh giá
Với sức hút của những Công Phượng, Xuân Trường hay nhiều ngôi sao khác trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, đội chủ sân Pleiku không chỉ thu hút fan hâm mộ bởi lối chơi đẹp mắt mà còn tạo ra lịch sử hiếm có của bóng đá Việt Nam.

Kể từ thời điểm bước lên thi đấu chuyên nghiệp, các CLB bóng đá Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào nguồn kinh phí của các ông bầu như Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay từ ngân sách tỉnh như Sông Lam Nghệ An,… Tuy nhiên, bầu Đức đã đi tiên phong trong việc kiếm tiền từ bóng đá.

Việc cho ra mắt các sản phẩm của lò đào tạo HAGL JMG như: Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh,… không chỉ khiến người hâm mộ dành sự quan tâm lớn cho đội bóng phố Núi mà đồng thời còn giúp CLB này thu hút được những bản hợp đồng tài trợ khủng với 2 đối tác NutiFood (2015, 2016) và VP Milk (2017, 2018).

Trong 4 năm, đội bóng của bầu Đức kiếm được 20 tỉ/năm từ tiền trợ, 3 tỉ đồng từ tiền bán vé. Bên cạnh đó, số tiền mà họ thu về từ việc bán trang phục thi đấu cũng giúp CLB này đạt doanh thu khoảng 30 tỉ/năm.

HAGL là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam kiếm tiền từ bóng đá

Con số ấy cũng giúp cho HAGL thoải mái hoạt động mà không cần những nguồn kinh phí tới từ vị chủ tịch đội bóng. Thêm một lý do nữa giúp đội chủ sân Pleiku đạt lợi nhuận, đó là bởi thay vì mang về các ngôi sao, HAGL chủ yếu đôn lên đội một các tài năng trẻ trưởng thành từ học viện và vì thế số tiền họ bỏ ra cho khoản lương cũng không phải là quá cao.

Với chiến lược như vậy, HAGL tạo ra sức hút cho mọi cổ động viên đồng thời tạo nên lịch sử chưa từng có trong vài mùa giải khi là CLB đầu tiên kiếm tiền từ bóng đá. Dù cho trong 2 mùa bóng trở lại đây, các nhà tài trợ dần ra đi vì thành tích không quá tốt của đội song với những gì làm được, cách làm mà bầu Đức tạo ra cũng khiến cho nhiều CLB phải thán phục.

Đó là điều mà không phải CLB nào cũng làm được

Hiện tại, HAGL vẫn là một trong số những đội được yêu thích bậc nhất tại V-League nhờ lối chơi đẹp mắt và cống hiến. Ngoài ra, ở mùa giải năm nay, với sự đầu tư mạnh mẽ, CLB chủ sân Pleiku cũng đồng thời hứa hẹn sẽ tạo ra một anwm thi đấu bùng nổ ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?