Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã xác định được 4 cặp đấu tại vòng tứ kết Asian Cup 2019

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 07:10
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi lượt trận cuối ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 kết thúc, 4 trận đấu của vòng tứ kết đã được xác định với nhiều cuộc đọ sức hứa hẹn rất căng thẳng. Tâm điểm của vòng 16 đội sẽ là màn so tài giữa Việt Nam và Nhật Bản hay Hàn Quốc và Qatar.

Tham khảo thêm:

Vào ngày hôm qua 22/1, vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã chính thức khép lại, qua đó cũng xác định được 8 đội lọt vào vòng đấu tứ kết của giải đấu hàng đầu châu lục. Những cặp đấu ở vòng đấu tiếp theo hứa hẹn rất nhiều cặp đấu căng thẳng giữa các ông lớn.

Danh sách 8 đội lọt vào vòng tứ kết 2019: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, UAE, Australia, Hàn Quốc, Qatar.

20h00 ngày 24/1: Việt Nam vs Nhật Bản

Thách thức tiếp theo của ĐT Việt Nam là Nhật Bản, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Asian Cup với 4 lần lên ngôi vô địch (vào các năm 1992, 2000, 2004, 2011). ĐT Nhật Bản có dàn cầu thủ đa phần đang thi đấu ở châu Âu. Đất nước mặt trời mọc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên những gì mà các cầu thủ Nhật Bản thể hiện tại giải đấu năm nay là chưa thực sự thuyết phục. Có lẽ bởi chiến thuật bóng đá thực dụng mà HLV Hajime Moriyasu áp dụng tại ĐT Nhật Bản. Điều này giúp ông có mạch 9 trận từ khi lên nắm quyền không thua, trong đó giành tới 8 chiến thắng.

Việt Nam là đội bóng duy nhất lọt vào tứ kết sau khi kết thúc vòng bảng ở suất hạng 3

Bước vào trận tứ kết với ĐT Việt Nam, Nhật Bản chắc chắn sẽ không chọn lối chơi thực dụng như thế, khi mà chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là rất lớn. Việt Nam có lối đá phòng ngự phản công rất chủ động sẽ gây không ít khó khăn cho ĐT Nhật Bản.

23h00 ngày 24/1: Trung Quốc vs Iran

Ở vòng đấu bảng, ĐT Trung Quốc không thể hiện được nhiều. Đến vòng 1/8, nếu Thái Lan có đấu pháp hợp lý hơn sau khi dẫn bàn trong hiệp 1, có lẽ Trung Quốc đã phải xách va-li về nước.

Trong khi đó, Iran nhanh chóng cho thấy sức mạnh của mình bằng việc cán đích đầu tiên tại bảng D, rồi sau đó quật ngã Oman 2-0 ở vòng 1/8. Tính đến thời điểm hiện tại, Iran đã ghi 9 bàn, trong khi vẫn giữ sạch lưới. Đây hứa hẹn cũng là một cặp đấu khá hấp dẫn.

20h00 ngày 25/1: Hàn Quốc vs Qatar

Hàn Quốc phải cần đến hiệp phụ để có tấm vé vào tứ kết

Pha siêu phẩm sút phạt của Bassam Hisham đã giúp Qatar giành chiến thắng 1-0 trước Iraq. Theo đó, thầy trò HLV Felix Sanchez sẽ đối đầu với Hàn Quốc tại tứ kết Asian Cup 2019. Đây là cuộc đối đấu đáng được chờ đợi tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Cả 2 đội đều có thành tích toàn thắng tại vòng bảng và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

23h00 ngày 25/1: UAE vs Australia

Vượt qua Uzbekistan với tỷ số 4-2 ở màn “đấu súng”, nhà ĐKVĐ sẽ chạm trán UAE ở vòng tứ kết, sau khi chủ nhà vượt qua Kyrgyzstan 3-2 trong 120 phút kịch tính. Australia có màn ra quân Asian Cup không mấy ấn tượng khi để thua Jordan. Ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước đội yếu nhất bảng là Palestine thì 2 trận còn lại ĐKVĐ đều chơi khá chật vật. UAE cũng chẳng khá hơn là mấy khi trong 3 trận đấu tại vòng bảng, đội bóng này chỉ có được 1 trận thắng trước Ấn Độ – đội bóng yếu nhất bảng A. Còn lại, họ có 2 trận hòa nhọc nhằn cùng với tỷ số 1-1 trước Bahrain và Thái Lan.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?