Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu Việt Nam, Nhật Bản không thích được gọi là đội đá cửa trên

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 19:57
5/5 của 1 đánh giá

Nhật Bản không thích được gọi là đội đá cửa trên bởi mỗi lần chơi với tư thế là đội bóng cửa trên họ lại gặp rất nhiều khó khăn hoặc thậm chí phải nhận bàn thua.

Tham khảo thêm:

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 24/1. Đây là trận đấu Nhật Bản được đánh giá rất cao bởi họ đang tỏ ra vượt trội so với ĐT Việt Nam cả về chất lượng đội hình lẫn thành tích thi đấu. Nhật Bản là một trong những ứng cử viên hàng đấu cho chức vô địch Asian Cup 2019 nhưng vì lý do này có thể họ sẽ không thích được gọi là đội cửa trên.

Nhật Bản thường gặp khó khăn khi đá cửa trên

Tại Asian Cup 2019, hai lần Nhật Bản đá cửa dưới là hai lần họ nhẹ nhàng giành chiến thắng. Ngược lại khi họ chơi với tư thế cửa trên thì lại gặp khó khăn và chiến thắng không thuyết phục.

Cụ thể, ở 2 trận đấu trước Uzbekistan, Saudi Arabia, Samurai xanh chủ động nhường thế trận, đá cửa dưới và chỉ cầm bóng 42%, 27%. Uzbekistan dứt điểm 9 lần song chỉ có 2 pha trúng đích và ghi 1 bàn thắng. Saudi Arabia tệ hơn, dứt điểm tới 16 lần và chỉ trúng đích 1, không thành bàn. Lối chơi đặt đối thủ ở cửa trên của Nhật Bản thực sự lợi hại.

Ở 2 trận đấu trước Turkmenistan (3-2) và Oman (1-0), Nhật Bản chơi kiểm soát trận đấu, lần lượt cầm bóng tới 69%, 61%. Tuy nhiên ở những trận đấu này, Nhật Bản lại rất vất vả mới có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Liệu Nhật Bản sẽ chơi chiến thuật “cửa dưới” khi đấu với Việt Nam?

Trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, Nhật Bản hoàn toàn có thể chơi chiến thuật “cửa dưới” để giữ bài cho những trận ở vòng đấu tiếp theo. E rằng với kinh nghiệm và những toan tính của Nhật Bản, Việt Nam khó có thể làm khó đối thủ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?