Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh giá sức mạnh của MU, Chelsea và nhóm Big 5 trước mùa giải 2020/21

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 11:18
3.4/5 của 5 đánh giá
Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/9 tới. Một mùa giải mới lại bắt đầu, tuy nhiên, trước khi đến với những diễn biến hấp dẫn của giải đấu này, hãy cùng Bóng Đá 365 đánh giá sức mạnh những MU, Chelsea và nhóm Big 5.

LIVERPOOL

Là nhà đương kim vô địch ngoại hạng Anh, Liverpool chắc chắn vẫn sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này ở mùa giải 2020/21. Với đội hình đồng đều và sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn là nỗi khiếp sợ cho mọi đội bóng tại nước Anh.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, The Kop mới mang về duy nhất một tân binh, đó là Tsimikas. Thực tế, đây không phải cái tên quá lừng lẫy, bởi vậy, họ đang làm mọi cách để có thể chiêu mộ Thiago Alcantara. Nếu có thể đưa tiền vệ người TBN về với đội bóng, Lữ đoàn đỏ sẽ thực sự là đội bóng rất toàn diện trong mùa giải tới.

Liverpool vẫn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa tới 

Với hàng phòng ngự vững vàng cộng thêm hàng tấn công đa dạng khi có mũi đinh ba Salah - Firmino - Mane, Liverpool vẫn sẽ là thách thức cho mọi đối thủ trên hành trình tới ngôi vương. Sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Klopp tiếp tục cho thấy phong độ huỷ diệt như năm vừa qua.

Tuy nhiên, khi mà các đối thủ đều đã mạnh lên, Liverpool cũng sẽ cần có thêm nhiều sự bổ sung nữa. Đội hình dự bị của Lữ đoàn đỏ không đem lại nhiều yên tâm với quá ít các ngôi sao mang tính đột biến. Đó có thể là vấn đề với thầy trò Klopp trong mùa giải 2020/21.

Đội hình tối ưu (Chưa bao gồm các mục tiêu chuyển nhượng):: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Salah, Firmino, Mane.

Dự đoán vị trí mùa giải 2020/21: Xếp thứ 2

MAN CITY

Một ứng viên sáng giá khác cho ngôi vô địch chính là Man City. Dù đã để cho Liverpool lấn át trong mùa giải 2019/20 song đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã sẵn sàng để đòi lại ngai vàng từ tay Lữ đoàn đỏ. 

Sau khi chia tay Leroy Sane, Man City đã đem về 2 bản hợp đồng mới, đó là Ferran Torres cùng với Nathan Ake. Ngoài ra, họ cũng đang nhắm đến Koulibaly như phương án để gia cố thêm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Man City với 2 sự bổ sung là cái tên thách thức ngôi vương của The Kop 

Cộng với các ngôi sao đẳng cấp khác trong đội hình, nổi bật là nhạc trưởng Kevin De Bruyne, Man City vẫn là một thế lực đáng gờm ở ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21. Khác với Liverpool, trong tay HLV Pep Guardiola là rất nhiều sự lựa chọn sáng giá ở ngoài sân.

Vì thế, vị chiến lược gia người TBN hoàn toàn có thể thoải mái xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các học trò ở một cuộc chiến đường dài. 

Đội hình tối ưu (Chưa bao gồm các mục tiêu chuyển nhượng): Ederson, Walker, Laporte, Ake, Mendy,  Rodri, Gundogan, De Bruyne, Sterling, Aguero, Mahrez

Dự đoán vị trí mùa giải 2020/21: Xếp thứ 1

CHELSEA

Nếu phải tìm ra đội bóng hoạt động tích cực và hiệu quả nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, đó chắc chắn là Chelsea. Cho tới thời điểm này, The Blues đã mang về 6 tân binh, bao gồm: Ziyech, Werner, Chilwell, M.Sarr, Thiago Silva và Kai Havertz.

Đó đều là các vị trí thứ yếu của đội bóng. Trước mắt, The Blues đang đàm phán để đưa nốt thủ môn Mendy về CLB, thay thế cho Kepa trong khung thành. Thay đổi 7/11 vị trí, chừng ấy đủ cho thấy quyết tâm của Chelsea ở mùa giải mới.

Cộng với việc các ngôi sao như Mount, Pulisic hay Reece James thi đấu ấn tượng trong mùa bóng vừa qua, HLV Frank Lampard có thừa sự tự tin để bước vào ngoại hạng Anh 2020/21.

Các tân binh sáng giá giúp Chelsea bước vào mùa giải mới với sự tự tin 

Dù vậy, việc thay quá nhiều cầu thủ cũng sẽ ảnh hưởng tới tính liên kết và khả năng bắt nhịp của những ngôi sao này khi về chung một đội. Ngoại trừ Chilwell, 5 tân binh còn lại mà Chelsea đưa về đều chưa thi đấu tại ngoại hạng Anh, đó cũng là vấn đề với họ.

Kinh nghiệm cũng là điều mà Frank Lampard chưa có nhiều khi ông mới trải qua một mùa bóng dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình đang có, The Blues có thừa khả năng để đoạt vé dự cúp C1 mùa giải sau đó.

Đội hình tối ưu (Chưa bao gồm các mục tiêu chuyển nhượng): Caballero, James, Thiago Silva, Rudiger, Chiwell, Kante, Jorginho, Ziyech, Mount, Havertz, Werner

Dự đoán vị trí mùa giải 2020/21: Xếp thứ 3

MAN UNITED

Giống như Liverpool, MU đang hoạt động không mấy thành công trên thị trường chuyển nhượng. Tính tới ngày 6/9, họ mới mang về một tân binh, đó là Donny Van de Beek. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan sẽ là mảnh ghép quan trọng nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ bởi sự cơ động trong phong cách chơi. 

MU vẫn còn đó nhiều ngôi sao đẳng cấp ở đội hình hay sự ăn ý giữa 2 bộ não đầy sáng tạo là Bruno Fernandes với Paul Pogba. Nguồn cảm hứng từ cầu thủ người BĐN giúp Quỷ đỏ thăng hoa trong giai đoạn nửa sau mùa giải vừa qua để họ đoạt vé dự cúp C1 và trong năm tới, điều này có lẽ cũng sẽ không thay đổi.

Bộ ba mang tới những hy vọng cho MU 

Tuy vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn cần bổ sung rất nhiều các vị trí khác trong đội hình, từ trung vệ tới tiền vệ cánh và hơn hết là một tiền đạo cắm. Nếu không thể mang về một chân sút chất lượng vào mùa hè này, Quỷ đỏ sẽ rất khó tạo ra được sự cạnh tranh với các đối thủ khác khi mà những Martial, Rashford hay Greenwood đều thiếu đi sự sắc bén cần có của một sát thủ trong vòng cấm địa.

Đội hình tối ưu (Chưa bao gồm các mục tiêu chuyển nhượng): De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Van de Beek, Pogba, Bruno Fernandes, Rashford, Greenwood, Martial

Dự đoán vị trí mùa giải 2020/21: Xếp thứ 4

ARSENAL

Arsenal cũng đang tích cực mua sắm để củng cố sức mạnh đội bóng. Họ đã mang về Willian, Gabriel Magalhaes, gọi trở lại William Saliba và tiếp tục mượn thành công Dani Ceballos.

Đó đều là các cầu thủ sẽ đóng góp quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Arteta sử dụng. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng quát, Arsenal vẫn còn rất yếu và thiếu ở nhiều vị trí như tiền vệ phòng ngự hay một hộ công. Ngoài ra, việc giữ chân Aubameyang cho tới thời điểm này, Arsenal vẫn chưa làm được. Đó sẽ là vấn đề với họ trong thời gian tới.

Magalhaes là chưa đủ cho tham vọng của Arsenal 

Mùa giải vừa qua, Arsenal để thủng lưới rất nhiều cộng thêm phong độ thiếu ổn định, họ sớm bật bãi khỏi cuộc đua vào top 4. Nếu không bổ sung các vị trí quan trọng nói trên, Pháo thủ cũng sẽ rất khó để cạnh tranh tấm vé tham dự cúp C1.

Đội hình tối ưu (Chưa bao gồm các mục tiêu chuyển nhượng): Leno, Magalhaes, Saliba, Holding, Bellerin, Ceballos, Xhaka, Saka, Aubameyang, Willian, Lacazette

Dự đoán vị trí mùa giải 2020/21: Xếp thứ 5

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?