Bạn muốn tắt quảng cáo?

David De Gea: 9 năm và hành trình của sự khẳng định tại MU

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 11:12
5/5 của 2 đánh giá
Ngày 29/6/2011, MU mang về thủ thành người TBN có tên là David De Gea để thay thế cho huyền thoại Edwin Van der Sar. 9 năm sau ngày ấy, người gác đền tới từ xứ đấu bò đã và đang từng bước chinh phục cuộc hành trình tại sân Old Trafford để khẳng định tài năng bản thân.

Sau khi Van der Sar chia tay với màu áo đỏ của thành Manchester, không ít người đã lo lắng cho vị trí trấn giữ khung thành đội bóng bởi những gì mà người gác đền tới từ Hà Lan làm được khiến cho bất cho bất cứ ai cũng phải ngả mũ thán phục. Điều ấy càng tạo ra thêm những áp lực cho người kế nhiệm thủ môn này ở nhà hát của những giấc mơ.

Ngày 29/6/2011, Sir Alex Ferguson chính thức giới thiệu với thế giới cái tên sẽ thế chỗ Van der Sar nơi khung gỗ đội bóng. Anh là De Gea - bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng Anh (25 triệu euro) được MU mang về từ CLB thủ đô TBN, Atletico Madrid.

So về tầm vóc cũng như khả năng, De Gea rõ ràng không thể sánh được với người tiền nhiệm của mình. Bởi vậy, anh phải chịu nhiều ánh mắt nghi ngờ từ truyền thông Anh cũng như chính những fan hâm mộ đội bóng. Mọi thứ càng trở nên “xám xịt" hơn khi màn trình diễn trong các trận đầu tiên của thủ thành này chẳng khác nào là một “thảm hoạ" khi anh liên tục mắc sai lầm.

De Gea từng nhận nhiều ánh mắt nghi ngờ khi tới MU

Từ đổ người chậm, chọn vị trí sai,.. .rất nhiều những điều như thế khiến tương lai De Gea trở nên tối tăm. Với một cầu thủ mới chân ướt, chân ráo đến với môi trường mới, đó hẳn là những áp lực không dễ vượt qua.

Nhưng chẳng như ai, sớm bỏ cuộc, De Gea vẫn ở đó, nhận niềm tin lớn lao từ Sir Alex và dần chứng minh tài năng của mình. Các pha cứu thua không tưởng ở cự ly gần, những pha bay người cản phá mà người ta nghĩ rằng chỉ có trong các tác phẩm truyện tranh được thủ thành TBN tái hiện, và rồi từ ấy cái biệt danh “Tay nhanh hơn não" bắt đầu xuất hiện ở chàng trai gác đền của Quỷ đỏ.

Sau khi Sir Alex giải nghệ, MU cho tới giờ vẫn đang loay hoay đi tìm lại vị thế đã mất ở bình diện bóng đá Anh cũng như tại châu Âu. Suốt quãng thời gian 7 năm đã qua, có biết bao cầu thủ tới rồi lại đi, cũng có không ít người toả sáng nhưng để tìm ra một cái tên thi đấu ổn định hơn cả, nhiều người hẳn vẫn sẽ chọn De Gea. 

Nhưng anh đã dần khẳng định được tài năng của bản thân

Thủ môn người TBN không chỉ là người hùng của MU ở vài trận đấu mà thậm chí, anh còn gồng gánh cả tập thể Quỷ đỏ vốn vô cùng rệu rã và mờ nhạt dưới triều đại David Moyes hay Louis Van Gaal tới các danh hiệu như FA Cup hoặc các suất dự cúp châu Âu. Đã có thời điểm, người hâm mộ tưởng rằng De Gea sẽ trở lại với thủ đô TBN, nơi anh khoác lên mình màu áo trắng hoàng gia, nhưng sau tất cả, vì chiếc máy fax, vì định mệnh, thủ môn này vẫn ở đó, cùng Quỷ đỏ chinh phục các đỉnh cao.

Thời gian gần đây, De Gea đôi khi vẫn mắc sai lầm - điều mà anh ít khi trải qua trước đó. Chính vì thế, người gác đền tới từ xứ đấu bò vô tình trở thành tâm điểm chỉ trích từ không ít cựu cầu thủ đội bóng hay chính những fan hâm mộ. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, đó chỉ là những “vết gợn" rất nhỏ trong một hành trình 9 năm mà De Gea đã từng bước khẳng định tài năng và vị trí không thể thay thế nơi nhà hát của những giấc mơ.

Trong cuộc sống vốn không bao giờ có thể hoàn hảo, đâu đó những sai lầm mà De Gea mắc phải sẽ khiến anh bị phàn nàn. Nhưng điều ấy có lẽ chẳng còn xa lạ hay tạo ra áp lực gì với thủ môn này bởi anh biết, vẫn còn rất rất nhiều người khác đang ủng hộ và cũng bởi anh đã trải qua mọi áp lực như thế trước khi vươn mình trở thành cái tên nơi khung gỗ hàng đầu trên thế giới.

Để cháy hết mình cùng màu áo đỏ thành Manchester

9 năm - một quãng thời gian đủ dài để khẳng định tài năng của thủ môn người TBN. Dù phía trước vẫn còn nhiều gian nan đang chờ đợi, dù cho Dean Henderson vẫn đang đe doạ vị trí nơi khung gỗ MU, thì tại nhà hát của những giấc mơ, De Gea vẫn nhận được niềm tin và sự ủng hộ từ HLV trưởng cùng rất nhiều các fan hâm mộ đội bóng.

Hợp đồng giữa anh với Quỷ đỏ vẫn còn thời hạn tới năm 2023 và trên chặng đường ấy, trái tim nóng cùng cái đầu lạnh là thứ giúp cho De Gea vượt qua mọi áp lực cùng gian nan đang đón chờ. Cảm ơn De Gea vì anh đã tới với đội bóng để cùng CLB trải qua bao khó khăn, để khẳng định MU luôn có thừa những người gác đền xuất sắc, phía sau Peter Schmeichel hay Edwin Van der Sar.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?