Bạn muốn tắt quảng cáo?

David Silva trải lòng về hành trình cùng con trai chiến đấu giành giật sự sống

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây đã có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn mà anh phải trải qua khi con trai đang trong tình trạng nguy kịch và cách anh vượt qua nó để có được sự yên bình ở thời điểm hiện tại.

Tham khảo thêm:

Pep Guardiola đã tập hợp các cầu thủ trong phòng thay đồ của Manchester CIty vào tháng 12 năm ngoái để có một trong những bài phát biểu cảm xúc nhất trong quãng thời gian làm huấn luyện viên tại câu lạc bộ thành Manchester.

“Ngày hôm nay các cậu phải chiến thắng vì một lý do duy nhất. Chúng ta phải thắng vì David và bạn gái của cậu ấy – Jessica.  Hãy ra sân và tận hưởng bầu không khí đó vì cậu ấy, hãy chia sẻ cùng Silva. Hôm nay chúng ta sẽ thắng vì Silva và gia đình cậu ấy, tất cả rõ rồi chứ”.

Cách đó hàng ngàn cây số, tại Valencia, Silva ngồi trong bệnh viện Casa de Salud nơi con trai anh đang có cuộc chiến giành sự sống sau khi bạn gái Jessica sinh non 5 tháng. Silva chứng kiến qua iPad các đồng đội của mình giành chiến thắng 4-1 trước Tottenham và nhận ra rằng các đồng đội đang thi đấu cho mình qua các thông điệp trên mạng xã hội.

Các đồng đội chiến đấu vì Silva trước Tottenham

“Khi chứng kiến các đồng đội và chiến đấu vì mình khi bạn cần họ, đó là điều mà tôi sẽ biết ơn mãi mãi”. Silva chia sẻ với Học viện bóng đá của Man City trước trận derby thành Manchester vào ngày chủ nhật. Trong 5 tháng sau đó, Silva đã luân phiên di chuyển giữa Anh và Tây Ban Nha để vừa thi đấu vừa ở bên gia đình và đó là một điều không hề dễ dàng với tiền vệ mang áo số 21 của City.

“Bóng đá đã giúp đỡ tôi nhiều để vượt qua hoàn cảnh đó. 90 phút chơi trên sân là phương pháp tốt nhất để tôi tạm quên đi những sự lo lắng và bất an. Nhưng cũng chỉ sau trận đấu, tôi lại quay lại với những suy nghĩ đang bủa vây lấy mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên Silva trải qua bi kịch về gia đình. Khi anh 15 tuổi cô em họ lúc đó mới chỉ 5 tuổi bị ung thư và qua đời. Silva đã xăm lên cổ tay mình tên của cô  em họ và sau khi ghi mỗi bàn thắng anh lại hôn lên nó để thể hiện tình cảm của mình với người em xấu số. Tuy vậy nó vẫn không làm cho Silva cảm thấy đỡ căng thẳng mỗi khi gặp những câu chuyện buồn khác.

“Chỉ khi bạn trải qua chuyện đó bạn mới thấy nó tồi tệ đến mức nào và khi ấy bạn bắt đầu yêu quý cuộc sống của mình hơn. Tôi không mất quá nhiều thời gian vào việc suy nghĩ mông lung về những chuyện sắp xảy ra vì lo lắng quá cũng không giải quyết được vấn đề”.

May mắn thay, con trai Matteo của Silva đã bình phục và sức khỏe đã ổn định, hiện giờ cậu bé đang chờ đợi đến sinh nhật đầu tiên của mình. Silva đã mang theo con trai mình ra sân ở trận đấu sân nhà trước Huddersfield vào tháng 8 và cầu nguyện trước khi trận đấu diễn ra. Anh cho biết được nhìn thấy con trai khỏe mạnh trước hàng ngàn khán giả là điều tuyệt vời nhất mà anh từng được trải qua trong cuộc đời mình.

Silva và con trai Matteo tại Etihad

“Tôi đã từng nghĩ đến khoảnh khắc ấy khi con trai mình không khỏe và đang vật lộn với sự sống. Thật vui mừng khi giờ nó đã thành hiện thực”.

Silva cũng chia sẻ rằng chính câu chuyện của con trai mình đã khiến anh có ý định giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao trong tương lai. Tiền vệ mang áo số 21 sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo La Roja khi chính anh sẽ là người giao bóng trong trận đấu với Bosnia vào ngày Chủ Nhật.

Tiền vệ này cũng chia sẻ rằng anh vẫn sẽ giữ nguyên ý định sẽ quay trở lại Tây Ban Nha chơi bóng trong tương lai gần.Cụ thể là anh sẽ chia tay đội chủ sân Etihad khi bản hợp đồng của anh với câu lạc bộ hết hiệu lực vào năm 2020, kết thúc quãng thời gian 10 năm gắn bó với nhiều kỷ niệm cũng như các danh hiệu với nửa xanh thành Manchester.

Kế hoạch của anh sẽ là kết thúc trong màu áo Las Palmas ở quê nhà. Nhưng có thể nó sẽ bị trì hoãn.

“Có thể lắm”. Silva bật cười khi nói về chuyện đó.

Silva sẽ quay lại quê nhà Tây Ban Nha chơi bóng trong những năm cuối sự nghiệp

“Tôi còn 1 năm rưỡi trong bản hợp đồng với câu lạc bộ.Nhưng trong bóng đá hiện đại bạn không thể nói trước được điều gì, mọi thứ luôn thay đổi, phải không?”.

Silva chắc chắn là một huyền thoại của câu lạc bộ. Anh là người có khả năng nâng tầm trình độ của các cầu thủ xung quanh. Với Guardiola luôn tin tưởng Silva ở một vị trí trong khu trung tuyến, anh là hạt nhân trong lối chơi của City.

“Ông ấy đưa tôi vào một vị trí mà có thể bao quát trận đấu. Tôi đã có nhiều đường chuyền hơn và nhiều chạm hơn.Tôi có nhiều đất diễn để thể hiện mình hơn”.

Một điều không thể phủ nhận là Silva vẫn là người có khả năng đọc trận đấu tốt và với các vệ tinh xung quanh như De Bruyne, Sterling hay Bernardo SIlva. Lối chơi và phong cách thi đấu của Man CIty ngày càng thuyết phục và cuốn hút.

Silva sắp bước sang tuổi 33 và anh đang là một trong những công thần của câu lạc bộ, anh chính là điểm tựa và nhân tố chính trong các thành công của Manchester City trong suốt những năm qua.

“Thật vui khi biết bạn đã có những đóng góp to lớn vào thành công tại đây, cảm giác có được những kỷ niệm và các di sản bạn để lại là các danh hiệu cao quý thật đặc biệt”.

Khánh Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?