Bạn muốn tắt quảng cáo?

Câu chuyện cảm động về đôi giày đầu tiên của tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/09/2018 - 14:59
5/5 của 1 đánh giá

Phạm Xuân Mạnh là một trong những hậu vệ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Thành công của Mạnh hôm nay đến từ những nỗ lực của bản thân và sự hi sinh thầm lặng của một người mẹ tuyệt vời.

Xem thêm:

Cuộc đời cầu thủ luôn có rất nhiều những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ. Đối với Phạm Xuân Mạnh, điều mà anh nhớ nhất không phải là vinh quang hôm nay mà lại là những ngày gian khó đã từng đi qua.

Xuân Mạnh sinh ra trong một miền quê nghèo ở Nghệ An. Sự vất vả đã khiến Mạnh không chỉ trông chững chạc hơn ở ngoại hình mà còn sớm có suy nghĩ trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo khó

Ngay từ khi còn nhỏ, Mạnh đã không được vui chơi như các bạn mà phải phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Thậm chí, tuổi lên 10, cậu bé nhóc con ấy đã cầm lái cả cái máy cày dù lọt thỏm giữa đôi càng và chiếc ghế lấm đầy bùn đất.

Sự khó khăn đã khiến cho cậu bé “quê choa” quyết tâm đá bóng để có thể đổi đời. Đổi đời cho mình, cho bố mẹ và cho quê hương.

Chả thế mà dù có mệt nhọc đến đâu, mỗi buổi chiều sau khi làm đồng, Mạnh đều tranh thủ đi đá bóng cùng các bạn để rèn luyện cho bản thân mình.

Những quả bóng của cậu bé Yên Thành không phải là bóng da, bóng nhựa như trẻ em thành phố mà bóng của em được làm bằng bất cứ thứ gì có thể đá được. Đó là trái bòng, trái bưởi phơi khô, cũng có thể là chiếc túi ni lông cuốn vội bên ngoài mấy sợi rơm.

Biết con đam mê bóng đá, người mẹ hiền không nỡ để con buồn mà cố gắng dành dụm, vay mượn để đưa con ra Vinh thi tuyển. 

Và rồi giấc mơ của cậu bé lái máy cày đã thành sự thật khi nhận được tin trúng tuyển của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Nhưng gia cảnh nghèo khó đã khiến anh không được đầy đủ như các bạn khác.

Mỗi lần về thăm nhà, Mạnh phải đi nhờ xe bác Hiền (mẹ của Phan Văn Đức) nên cậu bé sinh năm 1996 rất ít về nhà để tiết kiệm tiền được đồng nào hay đồng đấy.

, một người bạn rất thân của Xuân Mạnh từ những người nhỏ cho đến hôm nay cùng thi đấu ở Sông Lam Nghệ An và U23 Việt Nam cũng bày tỏ sự khâm phục dành cho đồng đội: “Tôi từng tự nhủ có ai khổ hơn mình nữa không. Ấy vậy mà ngày gặp Mạnh, tôi thấy mình còn sướng chán. Cậu ấy có nghị lực phi thường và đó là điều đáng để tôi học tập”.

Năm 17 tuổi, sau 7 năm lên tập ở Sông Lam Nghệ An, Mạnh không có được một đôi giày tử tế. Mãi đến khi đá giải U17 Quốc gia – Báo bóng đá 2012 tại Huế, Mạnh mới dám xin mẹ mua cho một đôi giày xịn.

Nghe được ước mong của con, mẹ Hà chỉ cười hiền rồi nói: “Mi cứ yên tâm, kiểu chi cũng có giày”. Ấy thế mà ước mơ của Mạnh đã thành hiện thực, đôi giày xịn đã được mua trước ngày thi đấu và chàng trai 17 tuổi ấy đã ôm nó ngủ nhiều đêm liền.

Mạnh nhớ như in đôi giày năm ấy có giá 4 triệu và là tài sản lớn nhất của anh lúc bấy giờ. Mãi sau này Mạnh mới biết được để mua cho mình đôi giày mơ ước, mẹ Hà đã phải bán đi con trâu, gia sản lớn nhất của cả nhà.

Câu chuyện về đôi giày đầu tiên của mẹ Hà dành tặng Xuân Mạnh đã khiến nhiều người xúc động

Và ngày hôm nay khi đã có những thành công trên con đường sự nghiệp, khi những khoản lương thưởng đã đủ để cho Mạnh nuôi sống gia đình và mua được nhiều đôi giày đắt hơn gấp nhiều lần nhưng Mạnh vẫn yêu quý và trân trọng nhất đôi giày đầu tiên của mẹ.

Những hi sinh thầm lặng của mẹ Hà cùng sự nỗ lực vươn lên của cậu bé Xuân Mạnh lái máy cày ngày nào đã trở thành câu chuyện cổ tích hiện đại. Đôi giày cổ tích đã nâng ước mơ của ngôi sao bay cao, bay xa và giúp anh có được thành công như ngày hôm nay.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?