Bạn muốn tắt quảng cáo?

De Bruyne chấn thương, cờ đã đến tay Gundogan

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 10:10
5/5 của 1 đánh giá

Kevin De Bruyne đã dính chấn thương nặng và khiến anh trở thành khán giả trong ít nhất 2 tháng tới. Đó là thời cơ để một ngôi sao khác có cơ hội thể hiện mình, IIkay Gundogan.

Kể từ khi gia nhập Manchester City, Gundogan vẫn luôn được đánh giá cao ở hàng tiền vệ đội bóng. Tuy nhiên, với sự ổn định và xuất sắc của bộ ba De Bruyne – Fernandinho – Silva, cầu thủ người Đức ít khi được đá chính ngay từ đầu.

Ở cuộc chạm trán tại vòng 1 mới đây, do cả Silva và De Bruyne vẫn được HLV Pep Guardiola dưỡng sức sau World cup nên cơ hội mới tới cho Gundogan. Anh đã chơi tốt và phối hợp rất hay cùng Fernandinho.

De Bruyne dính chấn thương và nghỉ ít nhất 2 tháng

Thực tế, tiền vệ người Đức vẫn luôn rất ổn định mỗi khi được chiến lược gia người TBN  trọng dụng. Giờ đây, với chấn thương của De Bruyne, cơ hội thực sự đã tới cho Gundogan.

Theo báo chí Anh, tiền vệ người Bỉ sẽ mất ít nhất 2 tháng để hồi phục và đó là quãng thời gian “vàng” cho Gundogan. Rõ ràng, không có De Bruyne, cầu thủ người Đức nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế cho người đồng nghiệp. Cùng với Silva hay Fernandinho, Gundogan sẽ tạo thành bộ ba mới của Man City ở tuyến tiền vệ.

Đó là cơ hội để Gundogan tỏa sáng

So với De Bruyne, Gundogan tỏ ra không hề kém cạnh. Mùa giải vừa qua, dù thi đấu ít hơn song tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình tại ngoại hạng Anh của cầu thủ người Đức lại cao hơn người đồng đội (92% so với 83%). Ngoài ra, khả năng tranh chấp bóng Gundogan cũng là rất tốt.

Đặc biệt, tỉ lệ sút bóng chính xác của Gundogan so với De Bruyne cũng không quá kém (48% so với 56%). Vì thế, các cổ động viên của Man City hoàn toàn có thể yên tâm rằng họ sẽ có một cái tên đủ tầm thay thế ngôi sao người Bỉ ở tuyến giữa đội .

>> Xem thêm:

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?