Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dễ dàng đánh bại Brighton, Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vô cùng thuyết phục

Chủ Nhật, ngày 12/05/2019 - 22:53
5/5 của 1 đánh giá

Với sự xuất sắc của cả 3 tuyến, Manchester City đã không khó khăn để hủy diệt Brighton ngay trên sân khách, qua đó lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Tham khảo thêm: 

BRIGHTON 1-4 MANCHESTER CITY

Ghi bàn: 

Brighton: Glenn Murray (27′)

Man City: Aguero (28′), Laporte (38′), Mahrez (64′), Gundogan (72′)

Man City rất cần bàn thắng sớm để có thể dễ làm chủ thế trận. Và đúng như dự đoán, đoàn quân ông Guardiola ngay lập tức dồn đội hình lên ép sân đối thủ. Phút thứ 4, Bernado Silva đã đe dọa khung thành Brighton. Tuy nhiên, các hậu vệ đội chủ nhà đã chơi tập trung. 

Brighton có câu đáp trả 5 phút sau đó, khi Jahanbakhsh có pha xuống biên và sút bóng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cú sút đó đưa bóng đi không trúng khung thành Ederson.

Man City tiếp tục dồn ép đối phương, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 27. Brighton mở tỷ số từ pha đá phạt góc nguy hiểm và người đánh đầu tung lưới Ederson là Glenn Murray. 

Bất ngờ sớm được Brighton tạo ra

Nhưng với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, The Citizens ngay lập tức có bàn san bằng tỷ số sau đó 1 phút. Aguero phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác từ đường chuyền chọc khe của đồng đội.

Aguero đem đến niềm vui cho các CĐV Man City

Phút 38, Man City đã có bàn vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Laporte băng vào đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 2-1.

Laporte giúp các CĐV Man City sớm được bùng nổ lần nữa

Những phút tiếp theo, hai đội đều có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tỷ số của hiệp một là 2-1 tạm nghiêng về Man City. 

Sang đến hiệp hai, Man City quyết định chơi rình rập, tuy nhiên cơ hội lại đến rõ ràng hơn. Và ở phút 64, Mahrez có pha xử lý kỹ thuật trước vòng cấm Brighton trước khi tung ra cú đá rất căng bằng chân phải, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đoàn quân ông Guardiola.

Mahrez như xát thêm muối vào các CĐV Liverpool

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 72, Man City được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ngoài vòng cấm. Gundogan là người được giao trọng trách và tiền vệ người Đức đã có pha sút phạt đưa bóng đi vào góc chết. Tỷ số đã là 4-1 cho Man City.

4-1 nghiêng về The Citizens cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với kết quả này, Man City đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:

Brighton (4-5-1): Ryan 5; Bruno 6 (Montoya 84), Duffy 5, Dunk 5, Bernardo 5; Knockaert 5, Gross 6.5, Kayal 6, Bissouma 5, Jahanbakhsh 7 (Locadia 67, 5); Murray 7 (Andone 67, 5)

Man City (4-1-4-1): Ederson 7; Walker 6.5 (Danilo 88), Kompany 8.5 (Otamendi 86), Laporte 8, Zinchenko 7.5; Gundogan 9, B Silva 7.5, Sterling 7, D Silva 7 (De Bruyne 78), Mahrez 8.5; Aguero 8.5

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?