Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đến con quỷ cũng còn có nước mắt

Chủ Nhật, ngày 30/06/2019 - 20:01
5/5 của 1 đánh giá

Khi Luis Suarez gục xuống trên sân vận động Fonte Nova với những giọt nước mắt nức nở không kìm lại được, không chỉ có các cổ động viên của Uruguay cảm thấy đau lòng mà hẳn hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cũng phải ngậm ngùi thương cảm khi một con quỷ cũng đã phải nhỏ những giọt nước mắt.

>> Tham khảo thêm:

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Suarez phải lau những giọt nước mắt bằng chiếc áo đấu của mình, nhưng khi nhắc đến anh người ta nhớ đến một bậc thầy của nghệ thuật hắc ám với những tiểu xảo quái gở của mình.

Không ai không nhớ khoảnh khắc Suarez biến mình thành kẻ thù của cả đất nước Ghana khi bay người đẩy bóng bằng tay cứu nguy cho đội nhà ở tứ kết World Cup 2010. Đó là giải đấu mà Uruguay đã vào tới tận vòng bán kết, lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, bóng đá Uruguay mới tiến xa đến thế ở World Cup.

Suarez đá hỏng penalty khiến Uruguay bị loại

Suarez là bậc thầy của nghệ thuật hắc ám. Điều này không cần phải tranh cãi. Anh từng dùng răng để cắn vào cầu thủ đối phương rồi tự mình lăn ra ăn vạ hay thực hiện hàng ngàn hành vi thiếu tinh thần thể thao nhất để mưu cầu chiến thắng. Các CĐV của Barca cũng đã từng lên tiếng phản đối anh vì những trò tiểu xảo của mình làm xấu đi hình ảnh đẹp đẽ của một Barcelona hào nhoáng.

Nhưng đó là trước khi anh kiếm cho họ quả penalty trong trận tứ kết lượt về gặp PSG ở Champions League mùa trước. Trận đấu mà Barca đã làm nên màn lội ngược dòng huyền thoại.

Đó là Suarez, một con quỷ hoặc một chiến binh, sẵn sàng xả thân cho đội bóng của mình vì mục tiêu chung. Tài năng có thừa, trong suốt một thập kỷ qua, Suarez luôn đứng trong top những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới ở mỗi nơi anh đến. Dù đó là Liverpool, Barca hay đội tuyển Uruguay, không ở đâu người ta phủ nhận những phẩm chất chơi bóng thượng thừa của anh. Tài năng đó cùng khát khao cháy bỏng hướng đến chiến thắng biến anh thành một trong những cầu thủ được yêu quý nhất, một người hùng dân tộc của Uruguay.

Những giọt nước mắt đã lăn trên má của anh

Nhưng cùng với đó là sự tinh ranh được hun đúc từ những ngày còn chơi bóng trên đường phố Montevideo đã tạo nên một trong những cầu thủ nhiều tiểu xảo bậc nhất bóng đá thế giới hiện tại. Nó biến anh thành con quỷ trong mắt kẻ thù. Với thứ vũ khí hắc ám đó, Suarez đã đưa Uruguay thành lá cờ đầu của bóng đá Nam Mỹ suốt gần một thập kỷ qua. 

Nhưng hôm qua, con quỷ cũng đã gục ngã bởi thứ được sinh ra để ngăn chặn nó. Trong một trận đấu mà Uruguay đã chơi hay hơn, kiểm soát thế trận, phối hợp nhịp nhàng, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng khâu quan trọng nhất, quyết định nhất là ghi bàn thì lại không làm được. Suarez và cả người đồng đội nổi tiếng của anh là Cavani dù đều đã đưa được bóng vào lưới Peru thì lại bị VAR từ chối công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Ở những lằn ranh mỏng tang của số phận, khi mà sự đúng và sai hoàn toàn có thể được quyết định chỉ bằng cảm nhận của trọng tài, nơi mà ngày xưa những con quỷ như Suarez vẫn thường thắng thì nay VAR đã đòi lại sự công bằng. 

Hình ảnh ít khi thấy của tiền đạo này

Suarez, một cầu thủ dành cả cuộc đời của mình để rèn luyện những kỹ xảo hắc ám nhất đã bị vạch trần bởi VAR, thứ mà ngày nay cả thế giới đã quyết định tôn sùng. Và khi thứ nghệ thuật hắc ám của Suarez không còn đủ sức để kéo Uruguay đi tiếp, người ta hiểu những giọt nước mắt của anh đau đớn dường nào. Suarez cũng đã 32 tuổi và cũng như những người đồng đội tài năng cùng thế hệ của mình như Godin, Cavani, Caceres… họ đều đã già.

Thời gian không còn đủ để anh có thể hy vọng làm nên một kỳ tích nào nữa cho đội tuyển quê nhà. Nhất là khi VAR đã ở đó để sẵn sàng ngăn anh lại khi muốn làm một điều gì đó. Cú sút phạt đền bị chặn lại là dấu chấm hết cho Suarez cũng như đội tuyển Uruguay ở giải đấu này.

Và khi Suarez gục xuống sân với những giọt nước mắt lã chã như một đứa trẻ, người ta không thể không cảm thấy thương cảm cho anh. Một tài năng nhưng không gặp được thời, người đã luôn nỗ lực bằng mọi cách để có thể cống hiến tất cả cho đất nước của mình kể cả bằng cách tự biến mình thành một con quỷ. Giờ thì đã đến lúc chia tay rồi đó Suarez, hãy khóc đi cho dịu lòng. 

>> Xem thêm cập nhật

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?