Bạn muốn tắt quảng cáo?

Derby Manchester và top những trận Derby kinh điển nhất của bóng đá thế giới

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, trận Derby của thành phố Manchester sẽ diễn ra và thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên toàn thế giới. Nhân sự kiện kể trên, hãy cùng bongda365.com điểm qua top 10 trận Derby kinh điển nhất của làng túc cầu giáo.

>> Tham khảo thêm:

10. Flamengo vs Fluminese (Derby The Fla – Flu)

Cuộc chiến của 2 CLB giàu thành tích bậc nhất thủ đô Rio de Janeiro (Brazil), bởi vậy, dễ hiểu vì sao trận đấu này luôn có thừa sự căng thẳng và kịch tính. Flamengo là đội bóng thành công hơn khi đã 32 danh hiệu trong khi con số này mà kình địch cùng thành phố sở hữu là 30. Cuộc đấu này thậm chí đã thu hút lượng người xem kỉ lục là 177.000 khán giả vào năm 1963. Nhiều người còn cho rằng chính xác thời điểm đó có tới 200.000 cổ động viên chứng kiến màn so tài này.

9. Olympiakos vs Panathinaikos (Derby Hy Lạp)

Họ là 2 đội bóng thành công bậc nhất tại Hy Lạp, nên mỗi cuộc đụng độ của Olympiakos vs Panathinaikos luôn là một trận chiến khốc liệt và giàu cảm xúc. Không quá khi nói, đây là trận đấu lớn nhất ở giải VĐQG đất nước này. Ngoài ra, sự căng thẳng của màn so tài còn đến từ chênh lệch về “địa vị”. trong khi Olympiakos đại diện cho tầng lớp công nhân thì đối thủ cùng thành phố thuộc về giai cấp quý tộc.

8. Nacional vs Penarol (Derby Uruguay)

Trận chiến giữa 2 đội bóng lớn nhất tại quốc gia Nam Mỹ này, đặc biệt là ở thủ đô Montevideo. Bởi vậy, sự thù địch là điều có thừa ở cuộc chạm trán nảy lửa kể trên. Nacional và Penarol đã giành tới 90/108 danh hiệu quốc gia và sở hữu tới 8 Copa Libertadores, đủ để cho thấy tầm vóc của 2 CLB.

Thêm nữa, sự tranh cãi về độ lâu đời giữa các cổ động viên cũng làm tăng thêm tính căng thẳng trận đấu. Sau 358 trận đấu đã qua, Nacional thắng 111 trong khi con số này với Penarol là 126, còn lại là các trận hòa.

7. Fenerbahce vs Galatasaray (Derby liên lục địa)

Hai trong ba đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ là những CLB của thủ đô Istanbul. Vì thế, màn so tài giữa họ bao giờ cũng thừa máu lửa và căng thẳng. Lý do trận đấu  này được gọi với cái tên liên lục địa là bởi Fenerbahce có “trụ sở” chính tại châu Âu trong khi Galatasaray nằm nhiều ở châu Á.

Ngoài ra, nếu như Fenerbahce đại diện cho tầng lớp vô sản thì đối thủ cùng thành phố lại là của giai cấp quý tộc. Mọi thứ ngày càng căng thẳng kể từ năm 1996, khi mà Galatasaray đánh bại kình địch ở trận chung kết cúp quốc gia ngay trên sân khách, và HLV của đội bóng thời điểm đó là Graeme Souness thậm chí còn cầm cờ CLB và chạy quanh sân vận động trước khi cắm nó ở giữa sân như một lời thách thức.

Cho tới tận bây giờ, màn so tài giữa 2 đội bóng vẫn luôn giữ được sự căng thẳng vốn có đồng thời làm nên thứ “đặc sản” tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

6. AC Milan vs Inter Milan (Derby Milano)

Derby della Madonnina là cụm từ chính xác để nói về cuộc so tài kinh điển giữa 2 CLB cùng kinh đô thời trang Milano và dùng chung một sân vận động. Cả 2 cùng nhau giành tới 36 chức vô địch Serie A chia đều cho cả Milan và Inter, nhưng ở đấu trường châu Âu, Rossoneri nhỉnh hơn so với đối thủ khi có 7 danh hiệu trong khi Nerazzurri chỉ có 3.

Dù vậy, ở những cuộc đối đầu trực tiếp, Inter lại tỏ ra vượt trội với 79 chiến thắng, bỏ xa đối thủ tới 12 trận.

5. Real Madrid vs Atletico Madrid (Derby Madrid)

Không cần nói nhiều về sự thù địch giữa 2 đội bóng này bởi cả Real và Atletico đều đã quá nổi tiếng trên thế giới. Hai CLB mang trong mình hai sự hiện diện. Nếu như Los Blancos là của giai cấp quý tộc thì Roji Blancos thuộc về tầng lớp lao động.

Xét về thành tích đối đầu cũng như các danh hiệu giành được, Real nghiễm nhiên vượt trội so với đối thủ, tuy nhiên, kể từ khi Diego Simeone ngồi vào chiếc ghế nóng tại Atletico, cán cân đã không còn quá nghiêng về Kền kền trắng.

4. Partizan Belgrade vs Red Star Belgrade (Belgrade Derby)

Derby “Vĩnh cửu” là cụm từ để người hâm mộ nói về trận chiến giữa 2 CLB lớn nhất không chỉ của thủ đô Belgrade mà còn cả đất nước Serbia. Trong quá khứ, Red Star là đội bóng thành công hơn ở đấu trường châu Âu nhưng xét về thành tích đối đầu, Partizan lại nhỉnh hơn so với đối thủ cùng thành phố.

Nói về sự quyết liệt và hấp dẫn, tờ Daily Mail của nước Anh đã xếp cuộc đọ sức này ở vị trí thứ 4 trong top những trận chiến căng thẳng bậc nhất bóng đá thế giới.

3. Manchester United vs Manchester City (Derby Manchester)

Sự kình địch, lòng tự tôn và niềm kiêu hãnh – mọi cung bậc cảm xúc vỡ òa, thăng hoa trong từng pha bóng. Tất cả đều hội tụ ở Derby Manchester. Không cần phải nói ai cũng biết Man United là đội bóng số 1 của xứ sương mù, tuy nhiên, những đồng tiền từ các tỉ phú người Ả rập đã giúp The Citizens vươn lên trở thành đối trọng thực sự với Quỷ đỏ.

Thậm chí, giờ đây, Man xanh còn được đánh giá cao hơn ở trận đấu vào cuối tuần này. Sẽ lại là một cuộc so tài khó lường nữa tại Etihad, nơi mà mọi căng thẳng, kịch tính và quyết liệt đều sẽ xuất hiện.

2. Celtic vs Rangers (Derby Old Firm)

Với nhiều cổ động viên, đây xứng danh là trận Derby của cả châu Âu. Hooligan, cảnh sát và sắc màu fan hâm mộ là những điều bạn được chứng kiến ở trận đấu kinh điển từ 2 đội bóng khổng lồ tại Scotland. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, cuộc đọ sức giữa Celtic và Rangers còn là câu chuyện của tôn giáo (Đạo Công Giáo và Tin Lành), của quan điểm chính trị (Dân Chủ và Cộng Hòa), của sắc tộc (Người Anh và người Scot – Irish) và của quan điểm xã hội (Chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa cá nhân).

Tất cả những điều đó tạo nên trận Derby Old Firm kinh điển và căng thẳng bậc nhất Lục địa già trong cả quá khứ cũng như hiện tại.

1. Boca Juniors vs River Plate (Superclasico)

Cuộc chạm trán “Siêu kinh điển” hàng đầu thế giới diễn ra giữa 2 CLB lớn nhất của thủ đô Buenos Aires nói riêng và Argentina nói chung. Các cổ động viên luôn tạo ra bầu không khí sục sôi, cuồng nhiệt, thậm chí là cả bạo lực đẫm máu.

Nếu như Boca đại diện cho tầng lớp lao động thì “Dòng sông bạc” River là của giai cấp quý tộc. Năm nay, lần đầu tiên sau hàng chục năm, họ sẽ đối đầu ở trận chung kết Copa Libertadores. Và liên đoàn bóng đá Nam Mỹ quyết định ngăn không cho cổ động viên vào sân vì sợ xảy ra bạo loạn.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?