Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cách đây 10 năm, Jose Mourinho suýt trở thành HLV của Barcelona chứ không phải Pep

Thứ Sáu, ngày 09/11/2018 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

Điều này vừa được tiết lộ bởi cựu chủ tịch Joan Laporta (người đã nắm quyền tại sân Nou Camp từ 2003 – 2010).

Xem thêm:

Sau khi HLV Frank Rijkaard ra đi, ban lãnh đạo cùng nội bộ CLB Barcelona đã có những sự tranh cãi liên tục về việc ai sẽ là người thay thế vị trí của vị chiến lược gia người Hà Lan trên chiếc ghế nóng tại Nou Camp. Ở thời điểm đó, chủ tịch Joan Laporta rất muốn mời HLV Jose Mourinho, người đang nghỉ ngơi sau quãng thời gian dẫn dắt Chelsea về làm việc.

Phim tài liệu Take The Ball, Pass The Ball mới được ra mắt

Thế nhưng ý kiến của vị chủ tịch này bị huyền thoại Johan Cruyff phản ứng gay gắt khi cố HLV này cho rằng Người đặc biệt không hợp với Barcelona. Ông không muốn HLV Mourinho đưa thứ bóng đá thực dụng của mình áp dụng cho Barcelona vốn thi đấu thiên về kỹ thuật.

Chi tiết đó đã được nhắc đến trong bộ phim tài liệu mang tên Take The Ball, Pass The Ball mới ra mắt. Trong đó, cựu chủ tịch Laporta đã tiết lộ:

“Ai cũng muốn chúng tôi nhanh chóng tìm ra một HLV thay thế Rijkaard. Có 4 tới 5 giám đốc để mắt tới Mourinho, một cái tên lớn và vừa dẫn dắt Chelsea đi qua nhiều thành công. Tôi chắc rằng anh ấy sẽ thành công tại Barcelona nhưng Johan Cruyff thì không. Ông ấy đã quả quyết phản đối lựa chọn này”. Ông Laporta chia sẻ.

Chủ tịch Laporta suýt chút nữa đã đưa Mourinho về Nou Camp

Ngay sau đó, Cruyff đã đưa HLV Pep Guardiola, người đang dẫn dắt đội Barcelona B lên dẫn dắt đội 1 và kết quả có lẽ ai cũng biết. Guardiola trở thành một trong những HLV thành công nhất lịch sử còn Barcelona trở thành cái tên thống trị trong một thời gian dài.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?