Bạn muốn tắt quảng cáo?

PSG đệ đơn kháng cáo UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 11:52
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi UEFA đã mở lại cuộc điều tra về PSG liên quan đến luật công bằng tài chính, PSG đã đệ đơn kháng cáo lên toà án Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) yêu cầu ngừng việc điều tra.

Xem thêm:

Trong một điều tra công bố mới đây Chủ tịch của FIFA khi đó còn là Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Gianni Infantino từng bí mật đàm phán với Paris St-Germain. Theo đó ông đã giúp CLB này thoát khỏi án phạt liên quan đến luật công bằng tài chính liên quan đến các ông chủ là các tỷ phú Trung Đông. Cụ thể, vào mùa giải 2011/2012 và mùa giải 2012/2013, PSG đều vi phạm nghiêm trọng về luật công bằng tài chính. Theo đó số tiền mà CLB này khai báo không đúng như thực tế và một số giá trị tài trợ của PSG bị thổi phồng.

PSG đệ đơn kháng cáo UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao

Mới đây, PSG đã đệ đơn kháng cáo lên toà án Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) yêu cầu ngừng việc điều tra. CLB cũng yêu cầu UEFA xem lại quyết định của mình về việc cho rằng PSG đã vi phạm luật công bằng tài chính trong quá khứ.

Sau khi mua với số tiền kỷ lục là 222 triệu euro và mua đứt từ Monaco với giá 180 triệu euro, PSG đã tìm rất nhiều cách lách luật công bằng tài chính của UEFA. PSG đã bán Javier Pastore, Yuri Berchiche, Odsonne Eduoard và Jonathan Ikone tuy nhiên UEFA cho rằng số tiền trên vẫn chưa tương xứng với số tiền mà PSG đã bỏ ra.

Đại diện của CAS sau khi nhận được đơn kháng cáo của PSG cho biết: “Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã nhận được đệ trình bởi câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain kháng cáo quyết định của UEFA vào tháng 9 năm 2018.”

“Theo yêu cầu các các bên, việc điều tra sẽ được thực hiện trên nguyên tác bảo mật ngoại trừ kết luận cuối cùng sẽ được công bố”

“Trong trường hợp này, CAS không thể cung cấp thêm bất cứ thông tin nào khác”

PSG bị tố cáo không minh bạch trong báo cáo thu chi gửi lên UEFA

CAS là cơ quan chuyên giải quyết các tranh chấp trong thể thao được thành lập năm 1984. Từ khi thành lập, CAS đã tiếp nhận hơn 5000 vụ tố tụng với khoảng 200 trường hợp mới mỗi năm.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?