Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐHTB của IFFHS 2020: Messi - Ronaldo sát cánh, Liverpool, Man City góp mặt, Bayern thống trị

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 07:18
4.3/5 của 3 đánh giá
Mới đây, liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa chọn ra 11 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của năm 2020. Theo đó, Ronaldo - Messi tiếp tục sát cánh trong khi Man City với Liverpool cũng góp mặt còn Bayern thống trị.

Mùa giải 2019/20, Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử khi vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức và đặc biệt là danh hiệu tại cúp C1 châu Âu. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi họ chiếm số đông trong đội hình tiêu biểu của IFFHS.

Cụ thể, ngoài vị trí người gác đền thuộc về Neuer, Hùm xám xứ Bavaria còn có hậu vệ trái Alphonso Davies, bộ đôi tiền vệ Kimmich và Thiago Alcantara cùng tiền đạo cắm Robert Lewandowski góp mặt trong đội hình này. Ngoại trừ Thiago đã chuyển sang khoác áo Liverpool, 3 cái tên còn lại vẫn đang thuộc biên chế Bayern.

Bên cạnh những gương mặt đã nói ở trên, trong 11 cầu thủ ở đội hình tiêu biểu còn có bộ đôi siêu sao Lionel Messi với Cristiano Ronaldo. Họ được bố trí thi đấu 2 bên cánh, hỗ trợ cho người đá cao nhất là Lewandowski ở danh sách này.

Bộ ba góp mặt trong đội hình tiêu biểu của IFFHS 

Với bóng đá Anh, họ có 2 CLB sở hữu những cái tên góp mặt trong đội hình của IFFHS, đó là Liverpool cùng Man City. Nếu như Lữ đoàn đỏ - nhà vô địch ngoại hạng anh 2019/20 đóng góp trung vệ Virgil van Dijk cùng hậu vệ phải, Trent Alexander-Arnold thì á quân Man City sở hữu tiền vệ trung tâm Kevin De Bruyen.

Vị trí còn lại trong danh sách 11 cầu thủ ấy thuộc về đội trưởng Real, Sergio Ramos. Có thể nói, đây là những cái tên đã thi đấu ổn định nhất trong mùa bóng vừa qua đồng thời là các nhân tố chính góp công lớn vào thành công của mỗi CLB ở mùa giải 2019/20.

Đội hình tiêu biểu 2020 do IFFHS lựa chọn 

Hiện tại, những gương mặt này vẫn là các trụ cột ở từng đội bóng, tuy nhiên, đang có nhiều cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương như: Van Dijk, Alexander-Arnold, Thiago, Kimmich hay Sergio Ramos. Trong khi ấy, Messi cùng với Barcelona cũng đang trải qua mùa giải vô cùng khó khăn tại La Liga khi chỉ có vị trí thứ 7 với 12 điểm kém hơn đội dẫn đầu.

Nhìn vào danh sách 11 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của IFFHS, có thể nhận thấy rằng, bóng đá Đức và bóng đá Anh vẫn chiếm ưu thế khi lần lượt có 5 và 3 cái tên góp mặt (Thiago tính cho Bayern).

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?