Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 7/12: Tottenham hạ đẹp Arsenal; Liverpool thắng lớn

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 05:05
4/5 của 2 đánh giá
Tottenham dễ dàng đánh bại Arsenal với sự tỏa sáng của bộ đôi Son Heung Min và Harry Kane, Liverpool không quá khó khăn để đánh bại Wolves với tỷ số hủy diệt 4-0 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Tottenham 2-0 Arsenal (vòng 11 ngoại hạng anh)

Ghi bàn: Son Heung-Min (13); Harry Kane (45+1)

Arsenal bước vào trận đấu gặp Tottenham với tâm trạng lo âu. Dù có thành tích tốt ở Europa League tuy nhiên họ lại đang rơi vào chu kỳ khủng hoảng mới ở Ngoại hạng Anh. Họ đã thua thứ 5 kể từ đầu mùa của thầy trò Arteta. Con số 13 điểm/10 vòng là khởi đầu tệ nhất của Arsenal ở giải VĐQG sau gần 40 năm.

Trong khi đó Tottenham lại thể hiện phong độ ngược lại. Dù không quá xuất sắc ở Europa League tuy nhiên ở Ngoại hạng Anh, họ đang cho thấy sức mạnh của mình với sự tỏa sáng của cặp Son Heung Min và Harry Kane. Tottenham đã ngày càng định hình lối chơi rõ nét. Mourinho cũng đã tìm ra công thức chiến thắng dựa trên những nhân tố, cá nhân phù hợp với triết lý và phương pháp của ông.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên

Đúng như tính chất của một trận Derby thành London, trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Arsenal nhập cuộc khá ổn dù được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên điều đó chẳng nói lên được nhiều điều khi đối thủ của họ là Tottenham – một đội bóng thực dụng của Mourinho với khả năng phản công sắc bén.

Đúng như vậy, phút thứ 13, trong cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu, Spurs đã vươn lên dẫn bàn. Từ một pha phản công Harry Kane bình tĩnh khống chế nhằm thu hút sự chú ý của Thomas Partey, rồi chuyền cho Son Heung Min băng lên từ bên cánh trái. Ngôi sao người Hàn Quốc ngoặt bóng sang chân thuận, dẫn vài nhịp vào trung lộ trước khi vẩy lòng trong hiểm hóc từ cự ly khoảng 18m, làm bó tay thủ môn Leno.

Sau khi có bàn thắng, Spurs càng lộ diện bộ mặt thực dụng đầy khó chịu và Arsenal chưa dám mạo hiểm chơi tất tay bởi thời gian còn lại là rất nhiều.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Arsenal buộc phải đánh biên nhằm kéo giãn hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và khoa học của Tottenham. Một vài cơ hội được đội khách tạo ra những không đáng kể về phía khung thành của Lloris.

Tưởng chừng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 thì bất ngờ Tottenham đã có bàn thứ 2 vẫn theo kịch bản phản công chớp nhoáng với sự góp mặt của bộ đôi Son - Kane. Tiền đạo người Hàn Quốc có pha đi bóng cực kỳ khó chịu trước khi kiến tạo tinh tế cho Harry Kane thoát xuống ở phía sau. Đáp lễ người đồng đội, Kane không thể bỏ qua cơ hội ngon ăn với cú sút vào góc gần cầu môn Arsenal.

Bộ đôi Kane - Son giúp Tottenham hạ đẹp Arsenal

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đáng chú ý bên phía Arsenal, tiền vệ Partey bị đau không thể tiếp tục thi đấu, Dani Ceballos được tung vào sân thay thế nhưng không thể hiện được nhiều.

Hiệp 2, vẫn là những cơ hội yếu ớt được Arsenal tạo ra và đương nhiên thế là không đủ để họ có được bàn thắng. Chung cuoojc Tottenham thắng 2-0 để đòi lại ngôi đầu bảng rơi vào tay Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Eric Dier, Sergio Reguilon; Moussa Sissoko, Pierre-Emile Hojbjerg; Son Hueng-Min (Lucas Moura 88'), Giovani Lo Celso (Ben Davies 71'), Steven Bergwijn (Rodon 90'+1); Harry Kane.

Arsenal: Bernd Leno; Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Hector Bellerin (Nketiah 75'), Thomas Partey (Dani Ceballos 45'+3), Granit Xhaka, Bukayo Saka; Willian, Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang.

Liverpool 4-0 Wolves (vòng 11 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Mohamed Salah (24); Wijnaldum (58); Matip (67); Nelson Semedo (78 phản lưới)

Vòng 11 Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp đón Wolves trên sân nhà. Với đẳng cấp của mình, The Kop lập tức áp đặt lối chơi lên đối thủ ngay ở những phút đầu tiên. Đội khách cũng có một vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn trẻ Kelleher nhưng không rõ rệt.

Phải chờ đến phút 24 của trận đấu, Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Salah. Từ vòng tròn giữa sân, Hender phất đường chuyền bổng trực diện vào khu vực cấm địa và Coady cản phá không tốt bằng đầu, mở ra thời cơ cho Salah lẻn xuống rồi hạ gục Patricio bằng chân trái.

Liverpool thắng đậm trước Wolves

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Liverpool vẫn kiểm soát thế trận và có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Wijnaldum ở phút thứ 58. Trong một đợt phản công nhanh, đội trưởng Henderson có đường chuyền cự ly trung bình chuẩn xác và Wijnaldum đã đi bóng và có cú dứt điểm đẳng cấp.

Chưa đầy 10 phút sau, Liverpool lại có bàn thắng nhờ công của trung vệ Matip. Trận đấu gần như đã được an bài với 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Trước khi trận đấu khép lại, Liverpool còn có thêm bàn thắng thứ 4 nhờ pha phản lưới nhà của Semedo.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Caoimhin Kelleher; Neco Williams (Alexander-Arnold 68'), Joel Matip, Fabinho, Andrew Robertson; Curtis Jones, Jordan Henderson (Naiby Keita 81'), Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Diogo Jota 73'), Sadio Mane.

Wolves: Rui Patricio; Nelson Semedo, Conor Coady (c), Willy Boly, Marcal; Joao Moutinho, Ruben Neves (Fabio Silva 62'), Leander Dendoncker; Adama Traore, Daniel Podence (Ait Nouri 71'), pedro Neto (Vitinha 79').

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?