Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm nhấn Chelsea 2-5 West Brom: Tấm thẻ đỏ “đoạt mệnh” Chelsea

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 21:06
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea vừa đón nhận trận thua kinh hoàng 2-5 trước đối thủ dưới tầm West Brom. Chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva chính là bước ngoặt lớn nhất trận đấu.

bước vào trận đấu với West Brom tại vòng 30 Ngoại hạng Anh với tâm thế của một đội bóng có chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường. Những tưởng đó sẽ là hành trang để đoàn quân HLV Thomas Tuchel tiếp tục nối dài chuỗi bất bại nhưng không, mọi thứ nhanh chóng sụp đổ và tạo nên cơn địa chấn thực sự ở Stamford Bridge.

Chelsea đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Pulisic. Thế nhưng chỉ ít phút sau bàn thắng mở điểm, trung vệ nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Kể từ thời khắc này, thế cục của trận đấu đã đảo chiều hoàn toàn.

Màn trình diễn điểm 1 của Jorginho

Tiền vệ người Italia đã dính chấn thương trong lúc tập trung cùng ĐT Italia và phải trở lại Chelsea để theo dõi. Tuy vậy, vẫn được điền tên cho vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp cùng Mateo Kovacic trận này. Có vẻ như những dư âm của chấn thương đã khiến cho cầu thủ sinh năm 1991 không có được cảm giác bóng tốt nhất.

Thiago Silva nhận 2 thẻ vàng sau 2 tình huống sửa sai cho Jorginho

Anh liên tục chuyền hỏng khiến cho Chelsea không ít lần rơi vào trạng thái nguy hiểm. Thậm chí những pha mất bóng của Jorginho còn “báo hại” đồng đội. Hai tình huống mà Thiago Silva phải nhận thẻ vàng ở trận này đều bắt nguồn từ những tình huống chuyền hỏng của Jorginho. Silva đã “vá lỗi” cho đồng đội và phải nhận về tấm thẻ đỏ oan nghiệt.

Hàng thủ thảm họa

Hàng thủ Chelsea dưới thời Thomas Tuchel đã nhận được vô số lời khen thời gian gần đây vì những màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Tuy vậy, mọi thứ có vẻ như sẽ sụp đổ nhanh chóng sau khi chứng kiến trận thua tan nát 2-5 trước West Brom ở vòng đấu 30 này.

Hàng thủ Chelsea mất Silva như "rắn mất đầu"

Trong một trận đấu mà họ mất thủ lĩnh hàng phòng ngự Silva ngay từ phút 30, những Zouma hay thậm chí là cả đều cho thấy những dấu hiệu chệch choạc và mất tập trung. Những sai lầm trong việc kèm người và đọc tình huống của hàng thủ khiến cho Chelsea phải nhận về tới 5 bàn thua. Tất nhiên một phần trong số đó là việc đội chủ nhà phải chơi thiếu người ngay từ phút 30.

Chung quy lại, hàng thủ vẫn là điểm đáng trách nhất trong trận thua này của Chelsea.

Điểm sáng hiếm hoi Mason Mount

Mason Mount bất ngờ không được HLV Thomas Tuchel điền tên đá chính ở trận này. Có lẽ HLV người Đức muốn giữ cho tiền vệ người Anh sung sức nhất cho cuộc đối đầu với Porto ở sắp tới.

Tuy vậy, việc thiếu vắng Mount khiến cho lối chơi của Chelsea gặp những sự trục trặc nhất định. Hakim Ziyech, Pulisic và Timo Werner trong một ngày được chơi cùng nhau đã không tạo được sự ăn ý cần thiết.

Mount là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea trận này

Chỉ đến khi Chelsea bị dẫn bàn liên tục, Tuchel mới quyết định tung cầu thủ mang áo số 19 vào sân. Rất nhanh chóng, Mount đã tạo được những dấu ấn lên cách vận hành của Chelsea. Cầu thủ người Anh chính là tác giả của bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 71 của trận đấu.

Tuy vậy, trong bối cảnh Chelsea chơi thiếu người, những pha phối hợp lên bóng của đội chủ nhà cũng không đạt được sự hiệu quả cần thiết.

Điểm 10 cho Matheus Pereira

Sẽ là không quá khi cho rằng Matheus là ngôi sao sáng nhất của trận thắng ấn tượng 5-2 trước Chelsea của West Brom. Pereira đã tự mình lập một cú đúp trong vòng 3 phút để khai màn cho bữa tiệc hoành tráng trên san Stamford Bridge.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Pereira còn liên tục khuấy đảo hàng thủ Chelsea và tạo ra những cơ hội ăn bàn ấn tượng cho đội khách. Tuy rằng lợi thế của West Brom trận này phần nhiều đến từ chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva, thế nhưng không thể vì thế mà phủ nhận màn trình diễn của Pereira, một màn trình diễn điểm 10.

Matheus Pereira đã có màn trình diễn chói sáng

Thất bại đầu tiên của Tuchel

Như vậy là sau chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, Thomas Tuchel đã phải đón nhận trận thua đầu tiên cùng với Chelsea.

Đây rõ ràng là một trận đấu mà Tuchel dù có nằm mơ cũng không thể ngờ được rằng những toan tính của mình lại sụp đổ nhanh đến như thế. Tấm thẻ đỏ của Thiago Silva ở phút 29 của trận đấu đã khiến cho mọi suy tính của chiến lược gia người Đức đổ sông đổ bể.

Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội, chuyền nhiều và thực hiện liên tiếp các pha tấn công về phía khung thành của West Brom. Thế nhưng trong bối cảnh chơi thiếu người từ sớm, Chelsea đã không thể gượng dậy nổi sau khi nhận liên tiếp bàn thua.

Với thất bại này, chuỗi trận bất bại của Chelsea cùng Tuchel đã chính thức chấm dứt. Ông sẽ cùng với các đồng đội nghỉ ngơi ít ngày trước khi có màn chạm trán với Porto ở tứ kết Champions League.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?