Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng thủ thảm họa, Chelsea đón cơn địa chấn kinh hoàng ở Stamford Bridge

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 20:26
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea đã sớm vươn lên có bàn dẫn trước trước West Brom. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva đã làm thay đổi mọi thứ.

Chelsea 2-5 West Brom

Hiệp 1: 1-2

Hiệp 2: 2-5

Ghi bàn: 

Chelsea: Pulisic (27'), Mason Mount (71')

West Brom: Matheus Pereira (47', 48'), Robinson (63', 92'), Diagne (68')

Thẻ đỏ: Thiago Silva (Chelsea, 29')

vẫn đang duy trì chuỗi thành tích bất bại dưới thời HLV Thomas Tuchel. Chỉ tính riêng giải Ngoại hạng Anh, "The Blues" đã trải qua 10 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng. Sự hồi sinh mạnh mẽ giúp Chelsea sáng cửa giành vé dự mùa sau khi đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH trước quãng nghỉ nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022.

Trở lại sau quãng nghỉ, Chelsea đã trở lại sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón đối thủ West Brom. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, The Blues đã nhanh chóng triển khai thế trận kiểm soát bóng quen thuộc. Tuy vậy, chính đội khách West Brom mới là đội có pha bóng ấn tượng đầu tiên. 

Phút thứ 5,  đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pereira khiến Chelsea phải nhận quả phạt nga sát vòng cấm. Rất may cho đội chủ nhà là cầu thủ bên phía West Brom đã không thực hiện thành công. Liên tiếp sau đó, Chelsea thi đấu cầm chừng khi mà hàng thủ bên phía đội khách đã chơi cực kỳ chắc chắn.

Những tưởng mọi chuyện sẽ bế tắc thì bàn thắng mở tỷ số bất ngờ đến với đội chủ nhà. Phút thi đấu thứ 27 của trận đấu, Alonso có pha dứt điểm cực hay từ chấm đá phạt tuy nhiên bóng lại đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, Pulisic đã rất nhanh có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành đem về bàn mở tỉ số. 

Pulisic ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít phút sau khi Chelsea có bàn mở tỷ số, trung vệ Thiago Silva trong lần nỗ lực ngăn chặn cú sút của đối phương đã phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ngay sau đó, Hakim Ziyech buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Andreas Christensen.

Việc phải chơi thiếu người khiến cho Chelsea không thể triển khai bóng theo ý muốn. Khi đồng hồ bước vào những phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, West Brom bất ngờ có bàn gỡ hòa. Từ một pha bóng chuyển đổi trạng thái rất nhanh, Matheus Pereira có pha dứt điểm qua đầu Edouard Mendy cân bằng tỷ số 1-1.

Khi Chelsea vẫn chưa kịp hoàn hồn, bàn thắng thứ hai đã tới với đội khách. Chủ nhân bàn thắng thứ hai tiếp tục là Matheus Pereira sau khi có pha dứt điểm thông minh nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Pulisic bất ngờ rời sân nhường chỗ cho Mason Mount. Hai đội tiếp tục thi đấu khá chậm rãi. 

Phút 54 của trận đấu, Johnstone có pha xử lý không tốt và Alonso rất nhanh chóng tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên hậu vệ của West Brom đã có tình huống truy cản lăn xả khiến bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Chelsea.

Chelsea liên tục có pha lên bóng nhưng không hiệu quả. Phút 63, West Brom có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau cú băng vào đệm bóng đầy uy lực của Robinson từ đường tạt bóng của Furlong bên phía cánh phải.

West Brom đã có một trận đấu bùng nổ trước Chelsea

Không dừng lại ở đó, đội khách tiếp tục khiến mành lưới của Mendy bên phía Chelsea rung lên lần thứ 4. Tận dụng pha khống chế hỏng của Mason Mount, West Brom có pha phối hợp nhịp nhàng và Mbaye Diagne băng lên dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 4-1.

Tuy vậy ngay sau đó, Chelsea đã có màn đáp trả khi rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 sau bàn thắng của Mason Mount.

Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tục thực hiện các pha bóng dồn ép đối thủ tuy nhiên việc chơi thiếu người khiến cho các tình huống tấn công của Chelsea chưa đạt được độ chính xác cần thiết. khi đồng hồ trôi về những phút bù giờ cuối cùng, West Brom có thêm bàn thắng thứ 5 do công Robinson sau một tình huống chích mũi giày tinh tế.

Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 2-5 trước West Brom, chấm dứt chuỗi trận bất bại dưới thời Thomas Tuchel. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới triều đại của chiến lược gia người Đức.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Mendy; , Thiago Silva, Zouma, Alonso, Kovacic, Jorginho, Pulisic, Ziyech, James, Werner.

West Brom: Johnstone, Furlong, O’Shea, Bartley, Ajayi, Townsend, Phillips, Yokuslu, Maitland-Niles, Matheus Pereira, Diagne.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?