Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 10/12: Arsenal thắng trận đầu tiên, cựu HLV Indonesia tin Việt Nam vượt trội đội nhà

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 05:55
5/5 của 1 đánh giá

Arsenal thắng trận đầu tiên thời Ljungberg hay cựu HLV Indonesia tin U22 Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với đội nhà là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin sáng ngày 10/12.

Arsenal thắng trận đầu tiên thời Ljungberg

Ở chuyến làm khách trên sân West Ham tại vòng 16 giải ngoại hạng Anh, dù để đối thủ vượt lên dẫn trước song rốt cuộc, Arsenal vẫn chứng minh được bản lĩnh khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới The Hammers để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1. 

Đây là 3 điểm đầu tiên của Pháo thủ dưới thời tân HLV Ljungberg và cũng là thắng lợi đầu tiên sau 9 trận toàn hoà với thua mà đội bóng thủ đô London tạo ra trước đó.

HLV Myanmar cảnh báo U22 Việt Nam về sức mạnh của Indonesia

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV U22 Myanmar là Velizar Popov đã có những lời cảnh báo dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi chúng ta bước vào trận đấu quan trọng với U22 Indonesia tại trận chung kết Sea Games 30.

Nói về đội bóng xứ vạn đảo. HLV Popov nhấn mạnh: “Indonesia là đội bóng mạnh, điểm nổi bật nhất của họ là kĩ thuật và đặc biệt là tốc độ cực kì ấn tượng. Hai vị trí tiền vệ cánh và tiền đạo của họ rất tốt. Các cầu thủ số 10 Maulana, số 15 Saddil và số 20 Osvaldo Haay là những cầu thủ nguy hiểm nhất của Indonesia. Họ có thể tạo ra sự khác biệt nhờ những tình huống xử lý mang tính cá nhân.

Hiện tại, Việt Nam chắc chắn là đội bóng có tinh thần chiến đấu tốt hơn so với Indonesia. Họ đã chứng minh điều đó qua một vài trận đấu ở vòng bảng. Vấn đề ở đây là Việt Nam không được mắc lỗi. Bởi chỉ một sai lầm có thể dẫn đến bàn thua, định đoạt cả trận đấu. Tôi tin rằng đây là trận đấu hấp dẫn và cơ hội chỉ là chia đều cho cả 2 đội, nhưng Việt Nam có tinh thần chiến đấu, đây là điều cực kì quan trọng giúp các bạn ở trận chung kết”.

Klopp chia sẻ tự tin trước chặng tourmalet cùng Liverpool

Trước khi cùng đội bóng bước vào chặng Tourmalet với lịch thi đấu dày đặc, LHV Jurgen Klopp đã có những phát biểu vô cùng tự tin. Theo đó, ông khẳng định: “Chúng tôi không quan tâm quá  nhiều tới lịch thi đấu. Mục tiêu mà Liverpool hướng đến là ra sân và ghi bàn. Chúng tôi không quan tâm đối thủ của mình là ai, tất cả đều phải là chiến thắng cuối cùng”.

Liverpool đang dẫn đầu ngoại hạng Anh cùng thành tích bất bại sau 16 vòng đấu. Ngày 18/12 tới, họ sẽ tham dự FIFA Club World Cup với tư cách là nhà vô địch của bóng đá châu Âu.

Cựu HLV U23 Indonesia thừa nhận U22 Việt Nam vượt trội đội nhà

Vào tối nay (10/12), trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30 sẽ diễn ra giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Trước thềm màn so tài nói trên, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình cũng như tinh thần chiến đấu.

Ngay cả cựu HLV U23 Indonesia là Aji Santoso cũng thừa nhận đội bóng của chúng ta đang mạnh hơn hẳn so với đại diện xứ vạn đảo. Chia sẻ với báo giới, ông cho biết:

Đội tuyển U22 Indonesia đang có một lực lượng tốt, nhưng đừng quên, các đối thủ trong trận chung kết cũng không hề tồi. Theo tôi, nhận xét từ cách chơi, phải thừa nhận, đội tuyển Việt Nam vượt trội hơn một chút. 

U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, tôi không nghĩ là cần tập trung vào cá nhân nào vì đây là đội bóng đồng đều. Bất cứ cầu thủ nào cũng rất đáng ngại”.

Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu có thể khiến đội nhà thất bại 

Trước thềm trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30 diễn ra vào tối nay (10/12), tờ báo nổi tiếng của Indonesia là Indosport đã chỉ ra 3 điểm yếu có thể khiến đội nhà thất bại trước U22 Việt Nam.

Cụ thể, điểm yếu đầu tiên được đề cập đến là khả năng duy trì sự tập trung. Thứ hai là sự hiệu quả trong khâu săn bàn và cuối cùng là khả năng gây sức ép nơi hàng tiền vệ. Theo trang báo này, nếu như không sớm cải thiện những điều nói trên, khả năng U22 Indonesia thất bại là điều đã được cảnh báo từ trước.

HLV Park Hang Seo là khắc tinh của bóng đá Indonesia

Kể từ khi nhậm chức tai Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã 3 lần chạm trán các cấp độ đội tuyển của Indonesia ở các giải đấu chính thức. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang duy trì thành tích tương đối tốt với cả 3 chiến thắng.

Hồi tháng 3 vừa qua tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đánh bại đội bóng xứ vạn đảo với tỉ số 1-0 cùng pha lập công duy nhất của Triệu Việt Hưng. Đến tháng 10 năm nay, tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1 trên đất khách ở vòng loại World Cup 2022. Gần nhất, chúng ta hạ gục đối thủ 2-1 ở vòng bảng Sea Games 30. Đó chắc chắn sẽ là động lực để U22 Việt Nam tin tưởng vào một chiến thắng nữa trong trận chung kết.

“U22 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử”

Đó là phát biểu của ông Trần Đức Phấn – Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Sea Games 30. Theo ông, chúng ta đang có nhiều lý do để có thể tin vào chiếc huy chương vàng đầu tiên ở môn bóng đá nam Sea Games 30.

Nhân dân cả nước đều trông chờ vào trận đấu ngày mai. Theo tôi được biết sẽ có 6 chuyến chuyên cơ chở CĐV của chúng ta sang Philippines vào ngày mai và mọi người rất háo hức, chờ đợi niềm vui từ U22 Việt Nam.

Trước khi lên đường dự SEA Games 30, chúng tôi cũng nhiều lần trao đổi. Năm nay, chúng ta có lứa cầu thủ rất tốt, từ trình độ chuyên môn, năng lực thi đấu, đến kinh nghiệm cọ xát. Chúng ta còn được dẫn dắt bởi HLV rất giỏi từ Hàn Quốc nên đội tuyển cải thiện nhiều kể cả thứ bậc cho đến khả năng giành huy chương tại SEA Games này.

Tôi đánh giá trận đấu với Indonesia là trận đấu rất khó khăn nhưng bằng ý chí nghị lực của VĐV Việt Nam, tôi tin tưởng đội U22 Việt Nam có thể làm nên lịch sử SEA Games”.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?