Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 12/12: Sao Man City phá kỷ lục của Neymar

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 06:54
5/5 của 1 đánh giá

Sao Man City vừa phá kỷ lục của Neymar về số bàn thắng ghi được tại Champions League. Vòng bảng cúp C1 năm nay cũng chứng kiến kỷ lục mới. U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam diện kiến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Gabriel Jesus phá kỷ lục của Neymar

Vừa qua, ngôi sao người Brazil đã lập một cú hattrick trong chiến thắng 4-1 trước Dinamo Zagreb tại Champions League. Điều này cũng đã giúp anh chạm cột mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, kỷ lục ghi bàn của cầu thủ trẻ tại Champions League do Neymar nắm giữ cũng bị anh vượt mặt. Cụ thể, ngôi sao của PSG ghi được 10 bàn khi 23 tuổi và 75 ngày. Trong khi đó, Jesus đạt được cột mốc này khi mới chỉ 22 tuổi và 252 ngày.

Vòng bảng Champions League có kỷ lục bàn thắng mới

Vòng bảng cúp C1 đã chứng kiến rất nhiều trận đấu vô cùng hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Tổng cộng 308 pha lập công đã xuất hiện. Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 306 bàn.

Messi thừa nhận La Liga đã phức tạp hơn rất nhiều

Barcelona đã thua 3 và hòa 1 trong 15 trận tại La Liga mùa này. Real Madrid cũng đã hòa 4 và thua 1 với số trận tương tự. Từ những thành tích này, siêu sao Lionel Messi cho rằng trình độ của các đội bóng tại La Liga đã không còn tồn tại sự chênh lệch quá lớn.

Bên cạnh đó, chân sút người Argentina cũng rất quan tâm tới trận El Clasico với Real Madrid vào ngày 18/12 tới. Kết quả của trận đấu này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên bảng xếp hạng.

U22 Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu là người thi đấu nổi bật nhất bên phía U22 Việt Nam.

Dẫu vậy, pha va chạm gây chấn thương cho tiền vệ Evan Dimas của U22 Indonesia sẽ khiến hậu vệ này kém vui hơn. Ngay sau khi nhận HCV, Văn Hậu liền tiến đến hỏi thăm và trực tiếp gửi lời xin lỗi Evan Dimas.

Về phía tiền vệ Evan Dimas, anh cho biết trên tờ Detik.com: “Cậu ấy đã đến xin lỗi tôi. Cá nhân tôi không giận gì cậu ấy. Tôi không biết cậu ta có cố ý hay không nhưng trong bóng đá cả hai đều muốn giành chiến thắng. Dù kết quả thế nào thì tôi cũng không trách cậu ấy”.

Sau khi cập bến sân bay Nội Bài vào lúc 19h30, cả 2 đội tuyển đã ngay lập tức lên xe bus và tiến thẳng tới Văn phòng Chính phủ, nơi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đợi sẵn và chuẩn bị cho buổi lễ tiếp đón những người hùng ở bộ môn bóng đá.

Dù khá nhiều người thân của các cầu thủ, ban huấn luyện cùng rất đông người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài từ sớm nhưng vẫn không thể được gặp gỡ các cầu thủ U22 cũng như ĐT nữ Việt Nam. Điều này cũng khá dễ hiểu khi đoàn xe đón 2 đội tuyển di chuyển thẳng về Văn phòng Chính phủ theo lịch trình từ trước.

Trước thành tích vẻ vang của thầy trò HLV Park Hang Seo, kết thúc 60 năm mòn mỏi chờ đợi tấm HCV bóng đá nam SEA Games của người dân Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đại diện lãnh đạo đã lập tức gửi điện đàm chúc mừng U22 Việt Nam.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội viết: “Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin đội tuyển bóng đá nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?