Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 2/4: Cúp C1 và C2 bị hoãn vô thời hạn, Ngoại hạng Anh cân nhắc bỏ VAR

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 06:14
5/5 của 2 đánh giá
Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn 2 giải đấu C1 và C2. Công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR có thể không được sử dụng tại Ngoại hạng Anh vì Covid-19. Thầy Park cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị nhận quà âm nhạc K-Pop.

Cúp C1 và C2 bị hoãn vô thời hạn

Dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh trên toàn cầu và gây ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống, trong đó có bóng đá. Hiện tại, hầu hết các giải vô địch quốc gia tại lục địa già vẫn đang đóng băng vì ảnh hưởng từ dịch bệnh nói trên đồng thời chưa hẹn ngày trở lại.

Trong bối cảnh đó, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa có buổi họp trực tuyến với đại diện của 55 quốc gia thành viên để bàn về tương lai của các giải đấu. Tương lai của 2 giải đấu là cúp C1 và cúp C2 cũng được xác định. Theo đó, 2 đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu cấp CLB sẽ bị hoãn vô thời hạn để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Công nghệ VAR có thể không được áp dụng tại Ngoại hạng Anh vì Covid-19

Những người đứng đầu bóng đá Anh đang rất nỗ lực để có thể giúp giải Ngoại hạng Anh trở lại sớm nhất có thể. Rất nhiều các biện pháp đã được đưa ra như thi đấu trên sân không có khán giả hoặc hoàn thành phần còn lại của mùa giải trong thời gian 1 tháng.

Bên cạnh đó, việc có hay không sử dụng công nghệ VAR cũng được mang ra thảo luận. Lý do là bởi, phòng của tổ trọng tài VAR là một không gian khép kín và có 3 người giám sát. Điều này dẫn đến hiểm họa tiềm tang về việc lây nhiễm Covid-19.

Một số giải pháp sử dụng cũng được đưa ra tuy nhiên đều có vẻ bất khả thi nếu nhiều trận đấu cùng diễn ra một lúc. Quyết định cuối cùng sẽ được ban tổ chức đưa ra ở cuộc họp sau.

Sanchez nhận khoản tiền lớn từ MU dù không thi đấu

Alexis Sanchez là một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng nhất của MU thời hậu Sir Alex Ferguson. Qủy đỏ đã phải bỏ ra hơn 64 triệu bảng để mang anh về từ Arsenal và là cầu thủ được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tất cả những gì người hâm mộ nhớ về anh lại chỉ là cảnh đánh đàn piano trong clip ra mắt.

Hiện tại, Sanchez đang bị cho mượn tại Inter Milan. Bản hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè này và phía đại diện Serie A có vẻ như cũng không muốn mua đứt ngôi sao người Chile.

Mặc dù không thi đấu cho Qủy đỏ nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn nhận được số tiền lớn từ đội chủ quản. Theo đó, MU phải bỏ ra 16 triệu bảng tiền lương của Sanchez. Bên cạnh đó, anh sẽ có thêm 1,1 triệu bảng bởi phần thưởng trung thành. Khoản thưởng này kéo dài tới năm 2023. Như vậy, Sanchez lĩnh tới hơn 17 triệu bảng/ mùa dù không thi đấu một phút nào cho Qủy đỏ.

Cựu HLV Tottenham: “Kane rất phù hợp với Man City”

Tương lai của Harry Kane tại Tottenham đang được đặt dấu hỏi lớn. Tiền đạo người Anh được cho là không đồng tình với những chính sách của CLB và sẵn sàng ra đi. Mới đây, chính anh cũng đã cho rằng mình luôn yêu Spurs nhưng sẽ không ở lại nếu không thể đóng góp cho đội bóng.

Chân sút của tuyển Anh cũng được cho là đang nhận được sự quan tâm lớn của MU. Tuy nhiên, cựu HLV Tottenham - Harry Redknapp lại cho rằng Kane phù hợp với Man City hơn. Ông nói: “Harry là một cầu thủ đầy tham vọng. Cậu ấy có thể chơi ở bất cứ CLB hàng đầu nào. Man City là hoàn toàn khả thi khi Aguero đã không còn trẻ trung”.

Công Vinh, Kiatisak hợp lực đánh bại đội của Son Heung-min

Cách đây ít ngày, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành một cuộc thi có tên là “Fantasy Fives" để chọn ra đội có 5 gương mặt ấn tượng nhất châu lục. Tại Đông Nam Á, Công Vinh là người đại diện Việt Nam góp mặt trong đội huyền thoại khu vực cùng với Kiatisak và 3 gương mặt khác.

Có 8 đội như vậy và họ sẽ thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Rốt cuộc, sau nhiều “trận chiến" căng thẳng, đội huyền thoại Đông Nam Á với sự góp mặt của Công Vinh đã là những người giành chiến thắng chung cuộc với tỉ lệ bầu chọn áp đảo.

Họ đã đánh bại đôi Premier League Lions (cầu thủ châu Á đã và đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh), trong đó nổi bật là Son Heung-min hay cựu cầu thủ Liverpool, Harry Kewell với tỉ lệ lấn lướt là 65%-35%. Dù chỉ là một cuộc thi vô thưởng, vô phạt song chừng đó cũng cho thấy sự yêu mến mà các fan hâm mộ dành cho Lê Công Vinh cũng như các cầu thủ khác trong đội “huyền thoại Đông Nam Á".

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam sắp nhận “quà” âm nhạc Kpop

HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam khi gặt hái vô số thành công cùng các cấp độ đội tuyển. Không những vậy, những cống hiến của chiến lược gia 62 tuổi được NHM tại quê nhà Hàn Quốc tự hào và dành tặng món quà tri ân đặc biệt.

Theo đó, nhạc sĩ Kim Bo-hee mới đây đã sáng tác ca khúc mang tên “Mr. Park” để vinh danh HLV Park Hang Seo với thành công cùng các đội tuyển Việt Nam. Được biết, tác phẩm âm nhạc 'Mr.Park' được chuẩn bị từ năm ngoái, được sáng tác và sắp xếp bởi giọng ca nổi tiếng KPOP là Kim Bo-hee.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?