Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 6/5: Man City gọi, Chelsea trả lời; Real, Barca đối mặt án phạt của UEFA

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea đánh bại Real để giành quyền vào chơi trận chung kết C1, UEFA vẫn chưa tha cho Real, Barca,...là những tin tức bóng đá nổi bật sáng ngày 6/5.

Hạ đẹp Real, Chelsea hiên ngang tiến vào chung kết C1

Hai bàn thắng của Timo Werner và Mason Mount đã giúp Chelsea đánh bại Real với tỷ số 2-0 ở trận lượt về bán kết cúp C1 châu Âu. Với chiến thắng này Chelsea chính thức loại Real với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận và giành quyền vào chơi trận chung kết với Man City. 

Real chơi hoàn toàn lép vế trước Chelsea

Trước đó, vào năm 2008 the Blues cũng đã từng tham gia một trận chung kết “toàn Anh” khác với MU. Ở trận đấu đó Chelsea đã nhận thất bại sau loạt penalty cân não và đành ngậm ngùi nhìn Quỷ đỏ lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên ở trận chung kết tới đây, NHM của Chelsea hy vọng với sự mát tay của Thomas Tuchel họ sẽ giúp Chelsea tránh lặp lại thất bại trước một đội bóng thành Manchester. 

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá châu Âu

Các CLB liên quan đến Super League vẫn có thể bị phạt nặng

Đã 2 tuần kể từ thời điểm Super League gây rúng động bóng đá thế giới, nhưng mới đây UEFA vẫn tiếp tục đưa ra lời cảnh cáo với các CLB liên quan.

Theo đó những đội bóng vẫn đang thể hiện sự cứng đầu và chưa chịu công khai rút khỏi Super League là Real Madrid, Juventus, Barca và AC Milan đang đứng trước án phạt cấm thi đấu 2 năm ở cúp C1 châu Âu. 

Perez vẫn đang ở thế đối đầu với UEFA

Trong khi đó, 6 CLB thuộc “Big 6” của Ngoại hạng Anh sau khi rút khỏi Super League từ sớm nhiều khả năng sẽ được UEFA xem xét bỏ qua những án phạt nghiêm khắc. 

Lý giải về nguyên nhân một số ông lớn vẫn chưa chịu rút khỏi Super League, tờ ESPN cho biết chỉ khi 9/12 đội bóng thành lập từ bỏ thì giải đấu mới chấm dứt. 

Chính vì vậy 2 vị chủ tịch Perez và Agnelli sẽ chưa chịu khuất phục trước UEFA một khi vẫn có ít nhất 4 đội bóng còn ủng hộ Super League.

Gareth Bale nhận được sự quan tâm từ Everton

Gareth Bale đã ghi một cú hattrick ở trận đấu gần nhất của Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh và HLV tạm quyền Ryan Mason cho biết Bale đang rất hạnh phúc:

“Cuối mùa giải chúng tôi sẽ có một cuộc nói chuyện với cậu ấy về chuyện tương lai. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại điều quan trọng nhất là Bale đang cảm thấy hạnh phúc tại đây. Cậu ấy vừa có một màn trình diễn chói sáng và ưu tiên lớn nhất của Bale lúc này là tập luyện và hướng đến trận đấu tiếp theo cùng toàn đội”.

Trong khi đó, theo những nguồn tin từ TBN, Carlo Ancelotti đang rất muốn đem Bale về Everton sau khi mùa giải này khép lại. HLV người Ý hy vọng đội chủ sân Goodison Park sẽ có thể tái lập thương vụ James Rodriguez mua từ Real hồi đầu mùa giải để giành được sự phục vụ của Bale.

Barca bổ nhiệm giám đốc truyền thông mới

Ông Alex Santos đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc truyền thông mới của Barca. Trước đó, Santos làm việc với tư cách là thư ký họp báo của tân chủ tịch Joan Laporta của Blaugrana trong suốt chiến dịch tranh cử của ông này. 

Alex Santos từng có thời gian công tác tại EFE, một tổ chức tin tức quốc tế. Vị trí giám đốc truyền thông của Barca đã bị bỏ trống kể từ khi Albert Roura rời đi vào năm 2017. Alex Santos, 56 tuổi, sẽ chính thức tiếp quản vị trí này vào 5 ngày tới. 

Joan Laporta đang nỗ lực cải tổ Barca

Việc bổ nhiệm Alex Santos chính là bước đi mới nhất của Joan Laporta trong hành trình cải tổ hoàn toàn bộ máy thượng tầng của đội chủ sân Nou Camp. Các CĐV của Barca hy vọng rằng ông sẽ có thể giúp CLB xóa bỏ đi hoàn toàn những ký ức tồi tệ dưới thời cựu chủ tịch Josep Bartomeu.

Ấn định thời gian đá bù đại chiến MU - Liverpool

Theo kế hoạch ban đầu, trận đại chiến giữa MU và Liverpool tại vòng 34 ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào 22h30 ngày 2/5 (Theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, do có hàng trăm cổ động viên chủ nhà “bao vây” khách sạn Lowry - nơi MU đóng quân đồng thời “tấn công” sân Old Trafford bằng pháo sáng, đập phá máy quay,... để phản đối chủ tịch CLB nên nhằm đảm bảo an toàn cho cả 2 CLB, ban tổ chức ngoại hạng Anh đã quyết định hoãn trận đấu này.

Mới nhất, những người đứng đầu giải đấu cao nhất bóng đá Anh đã ấn định thời gian diễn ra trận đá bù. Cụ thể, màn so tài nói trên sẽ diễn ra 2h15 ngày 14/5 tới (Theo giờ Việt Nam). Đây là ngày khả thi nhất để tổ chức trận đại chiến nói trên khi mà mùa giải đã bước vào các vòng đấu cuối cùng trong khi lịch thi đấu của cả MU lẫn Liverpool đều đã kín.

Mason Mount phát biểu khiêm tốn sau khi ghi bàn vào lưới Real

Bàn thắng của Mason Mount ở phút thứ 85 của trận đấu lượt về bán kết cúp C1 đã giúp Chelsea giành quyền lọt vào chơi trận chung kết vào ngày 29/5 tới đây. Đối thủ của họ sẽ là Man City, đội bóng đã bị chính the Blues loại ở bán kết cúp FA mùa này. Dù vậy, Mount vẫn thể hiện sự khiêm tốn với những phát biểu sau trận đấu.

“Hôm nay toàn đội đã có một màn trình diễn tuyệt vời và điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại Chelsea vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào. Hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt ở 2 trận chung kết sắp tới và giành 2 chiếc cúp”, Mount cho rằng lúc này Chelsea vẫn chưa thể coi là thành công vì mới chỉ có mặt ở chung kết.

BTC Ngoại hạng Anh báo tin cực vui cho các CLB 

BTC giải Ngoại hạng Anh đã thông báo sẽ có tối đa 10.000 cổ động viên được tới sân cổ vũ cho các CLB ở 2 vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2020/21. Sẽ chỉ có cổ động viên của các đội chủ nhà là được phép vào sân.

Các fan đã không được phép vào các sân vận động gần như toàn bộ các trận đấu mùa này, như một phần trong nỗ lực của Anh nhằm giảm sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, các lệnh giãn cách đang bắt đầu được nới lỏng và người hâm mộ sẽ có cơ hội cổ vũ cho đội nhà của họ trước khi mùa giải này kết thúc.

Video highlight Chelsea vs Real - Bán kết lượt về cúp C1:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?