Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 25/11: MU và Sheffield cầm chân nhau khó tin, De Gea lập một kỷ lục mới

Thứ Hai, ngày 25/11/2019 - 06:18
5/5 của 1 đánh giá

Man United và Sheffield cầm chân nhau trong một trận cầu điên rồ, De Gea lập một kỷ lục trong màu áo Man United là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin sáng ngày 25/11.

Man United và Sheffield chia đểm đầy kịch tính

Man United đã có một trận đấu vô cùng chật vật trên sân của Sheffield. Qủy đỏ để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 52 phút thi đấu. Điều đó khiến cơ hội giành điểm của đoàn quân ông Solskjaer trở nên vô cùng mong manh.

Tuy nhiên, chỉ với 8 phút bùng nổ, từ phút thứ 72 cho đến phút 80, Man United đã chết đi sống lại khi dẫn lại đối thủ 3-2. Họ chơi thứ bóng đá khác hoàn toàn so với 45 phút hiệp một. Thậm chí, thầy trò ông Solskjaer đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn nếu như chơi tập trung hơn ở những phút bù giờ hiệp hai. Nhưng McBurnie không cho phép điều đó xảy ra khi ấn định tỷ số hòa 3-3 vô cùng kịch tính.

Với trận hòa này, MU đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh với 17 điểm giành được. Trong khi đó, Sheffield cũng tụt xuống vị trí thứ 6, hơn MU 1 điểm.

De Gea lập kỷ lục trong trận đấu với Sheffield

Cũng ở trận đấu đã nói trên, Man United đã phải nhận kết quả hòa 3-3 trước Sheffield. Điều đó khiến số bàn thua của Qủy đỏ ở mùa giải năm nay tăng lên thành 15. 

Điều đó cũng khiến De Gea, người trấn giữ khung thành Qủy đỏ không thể được đánh giá cao. Tuy nhiên, những bàn thua của MU không hề có lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha. Thậm chí, De Gea còn không ít lần cản phá cho Qủy đỏ ở trận cầu này.

Trận đấu với Sheffield cũng đã đánh dấu thêm cột mốc mới của De Gea trong những năm tháng khoác áo Qủy đỏ. Cụ thể, việc được ra sân trong trận cầu này đã giúp thủ môn sinh năm 1990 cán mốc 376 trận thi đấu cho Man United. Con số này cao thứ 3 trong các thủ môn từng khoác áo Man United.

Những người đứng phía trên De Gea là Alex Stepney (539 trận) và Peter Schmeichel (398 trận).  Điều đó cho thấy cơ hội để De Gea phá kỷ lục của các tiền bối là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi thủ thành này đã gia hạn hợp đồng với Man United đến năm 2023.

HLV Solskjaer bất ngờ với trận hòa của MU trước Sheffield

Việc Man United bị Sheffield cầm chân với tỷ số 3-3 không thể khiến cho HLV Solskjaer cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, chính ông đã tỏ ra vô cùng bất ngờ khi các học trò đã vươn lên dẫn trước ở phút 70 dù trước đó bị dẫn đến 2-0.

HLV Solskjaer cho hay: “Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong hiệp một nhưng sau khi có được bàn rút ngắn tỷ số đã thi đấu rất thăng hoa”.

“Sự khác biệt của đội bóng ở năm nay so với năm ngoái là rất lớn. Các cầu thủ đã không dễ dàng gì để đầu hàng. Năm ngoái sau khi bị dẫn 2 bàn chúng tôi đã gục ngã và để thua Everton tới 0-4. Nhưng năm điều đó đã không xảy ra”.

Nước chủ nhà SEA Games lên tiếng xin lỗi vì công tác tổ chức kém cỏi

Mặc dù SEA Games 30 là kỳ đại hội lớn mang tầm khu vực, nhưng trong những ngày đã qua, chủ nhà Philippines đã không để lại được ấn tượng tốt về kỳ đại hội do mình tổ chức. Cụ thể, họ khiến cho một số đội tuyển các nước bạn phải khổ sở trong ngày đầu đến tham dự SEA Games.

Những ví dụ điển hình nhất là trường hợp của ĐT U22 Myanmar và U22 Timor Leste. Họ phải chờ nhiều giờ mới được xe của BTC đến chở về khu vực nghỉ ngơi. Trong khi đó, về phía ĐT U22 Campuchia, họ còn nhận tình cảnh thảm hại hơn khi họ phải… ngủ dưới sàn nhà do khách sạn họ đăng ký ở không còn đủ phòng.

Và để trấn an dư luận, Ủy ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) đã phải chính thức đăng thông báo xin lỗi. Trong thông báo cho hay:  “Chúng tôi xin chân thành xin lỗi những vận động viên đến từ Timor Leste, Myanmar và Campuchia về sự bất tiện trong thời gian qua. Chúng tôi đã nhầm lẫn trong khâu đón tiếp và sắp xếp khách sạn cho họ”.

MU hưởng lợi từ việc Real Madrid bán Ronaldo

Manchester United sẽ nhận được khoản tiền 1 triệu euro từ việc Real Madrid bán Cristiano Ronaldo cho Juventus vào mùa hè năm 2018. Đây là con số đã được tiết lộ từ một hồ sơ báo cáo tài chính của Bianconeri mới đây. Mùa hè năm đó, Juventus đã phải bỏ ra đến 105 triệu Euro để đem CR7 về sân Allianz. 

Lý do giúp MU được nhận khoản tiền trên là ở Quy tắc chuyển nhượng cầu thủ của FIFA được giới thiệu vào 2001 như một “khoản phí đóng góp cho sự đoàn kết giữa các CLB”.

Cụ thể, điều khoản đã quy định: “Nếu một cầu thủ được chuyển nhượng trước khi hết hạn hợp đồng, thì tất cả các đội bóng có đóng góp trong việc đào tạo cầu thủ này (từ 23 tuổi trở xuống) đều được hưởng một khoản tiền trong bản hợp đồng chuyển nhượng”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?