Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng ngày 3/12: Messi giành quả bóng vàng 2019, Việt Nam tăng tốc tại SEA Games 30

Thứ Ba, ngày 03/12/2019 - 06:12
5/5 của 1 đánh giá

Messi giành quả bóng vàng 2019, Việt Nam tăng tốc tại SEA Games 30… là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin bóng đá sáng ngày 3/12.

Messi giành danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 6

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 được diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (3/12). Cái tên chiến thắng cuối cùng là Lionel Messi, cầu thủ đã có mùa giải 2018/19 thi đấu bùng nổ trong màu áo Barcelona.

Anh cùng đội bóng xứ Catalan bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, bên cạnh đó tiền đạo người Argentina cũng chơi rất hay tại Champions League để giúp toàn đội lọt đến vòng bán kết.

Xét đến danh hiệu cá nhân giành được trước đó, Messi bội thu danh hiệu. Anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, bỏ túi luôn giải “Vua phá lưới” cùa sân chơi này (Pichichi) lẫn Champions League. Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, El Pulga còn đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 của FIFA (FIFA The Best).

Việc giành được QBV 2019 đã giúp cho Messi có được lần thứ 6 giành danh hiệu cao quý này, qua đó biến anh thành cầu thủ sở hữu nhiều quả bóng vàng nhất thế giới. Cụ thể, M10 giành quả bóng vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019. Trước đó, kỷ lục này thuộc về chính El Pulga và Cristiano Ronaldo khi 2 người đều có được 5 quả bóng vàng.

ĐT nữ Việt Nam xác định đối thủ tại bán kết Sea Games 30

Sau chiến thắng đậm trước Indonesia ở lượt trận trước, tuyển nữ Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm nhiều hơn kì phùng địch thủ Thái Lan. Tuy nhiên, khoảng cách ấy đã bị san lấp sau lượt trận cuối cùng diễn ra vào chiều ngày 2/12.

Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng xứ chùa vàng không mấy khó khăn để đánh bại Indonesia 5-1, qua đó có 4 điểm như Việt Nam và cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào vòng bán kết. 

Nhưng với việc chỉ có hiệu số bàn thắng thua là +4, Thái Lan vẫn phải chấp nhận đứng sau Việt Nam ở bảng B và đi tiếp với ngôi nhì bảng. Vậy là với tư cách đội nhất bảng B, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán tuyển nữ Philippines tại bán kết. 

Về phần Thái Lan, họ phải đụng độ đối thủ rất khó chịu mang tên Myanmar, đội đã giành ngôi nhất bảng A.

Thể thao Việt Nam bứt tốc tại SEA Games 30

Ngày thi đấu thứ 2, tức ngày 2/12 của Sea Games 30 diễn ra tương đối khó khăn cho thể thao Việt Nam khi chúng ta  dù rất nỗ lực song vẫn không thể có được tấm huy chương vàng trong cả buổi sáng và nửa giờ chiều thi đấu. Tuy nhiên, Kurash đã có bước tiến vượt bậc khi mang về cho thể thao Việt Nam thêm 5 tấm huy chương vàng.

Như vậy, sau ngày thi đấu thứ 2 của Sea Games 30, chúng ta đã có được tổng cộng 15 tấm huy chương vàng. Bên cạnh “cơn mưa vàng” vào chiều ngày 2/12, hôm nay, các vận động viên cũng đã mang về cho tổ quốc 7 tấm huy chương bạc và 7 tấm huy chương đồng.

Con số này giúp đoàn Việt Nam hiện xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương, đứng sau đoàn chủ nhà Philippines.

HLV U22 Thái Lan tự tin tuyên bố nắm điểm yếu của U22 Việt Nam

HLV Nishino đã có chuyến theo dõi ĐT U22 Việt Nam trong chiến thắng với tỷ số 2-1 của chúng ta trước U22 Indonesia. Bản thân chiến lược gia của ĐT U22 Thái Lan sau khi xem trận đấu này đã tự tin nắm được điểm yếu của tuyển U22 Việt Nam.

Cụ thể, ông Nishino cho biết: “Như các bạn có thể thấy, Việt Nam đang là đội bóng rất mạnh. Phong cách chơi của họ ở SEA Games rất giống với những đội bóng lớn ở châu lục. Tuy nhiên, họ cũng không phải là không có điểm yếu”.

“Chúng tôi sẽ phải cân nhắc để có sự thay đổi về đội hình ở hai trận đấu tới bởi việc bố trí nhân sự là rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu đề ra đó là giành chiến thắng ở cả hai trận này”.

“Ở trận gặp Việt Nam thì chúng tôi sẽ thi đấu trên sân Binan. Điều này có thể tạo ra một số khác biệt nhỏ do chúng tôi thi đấu nhiều hơn trên sân Rizal nên đã quen với sân này hơn. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề quá lớn”.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/12

Ngày hôm nay sẽ có những trận đấu bóng đá đáng chú ý diễn ra. Tiêu biểu hơn cả chính là việc U22 Việt Nam đối đầu với U22 Singapore, hay Man City sẽ có trận đấu tại vòng 15 giải Ngoại hạng Anh. 

Cụ thể thời gian của những trận cầu này, mời độc giả theo dõi tại .

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?