Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: “Vay tiền có gì phải xấu hổ”

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 19:02
2.5/5 của 5 đánh giá
Bóng đá Thái Lan đang gặp khó về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Phải đi vay tiền để duy trì hoạt động, song chủ tịch LĐBĐ Thái Lan khẳng định, việc vay mượn tiền không có gì phải xấu hổ.

Tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang trở thành vấn đề đau đầu của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Tình trạng này khiến FAT buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của FIFA, AFC cũng như một số nguồn tài trợ khác.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này là do đơn vị nắm bản quyền phát sóng Thai League là TrueVisions quyết định dừng việc phát sóng mọi trận đấu thuộc hệ thống Thai League kể từ cuối tháng 10 tới. 2 bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng sau nhiều lần đàm phán. Nhà tài trợ Toyota cũng đã quyết định ngưng tài trợ cho League Cup.

Thai League đã bị hoãn từ tháng 3

“Tôi không nghỉ việc vay mượn tiền là xấu hổ hay mất danh dự. Nếu bạn có thể mượn tiền từ bạn bè, ngân hàng hay các tổ chức khác cũng đồng nghĩa, bạn vẫn có khả năng chi trả. Nhưng nếu bạn không thể mượn tiền từ bất cứ một ai thì đó là điều đáng thẹn”, Somyot Poompanmoung lập luận.

Vị lãnh đạo của FAT cũng cho biết, họ đang hướng đến 3 nguồn chủ yếu để hy vọng có thể vay mượn tiền. Đó là Cơ quan thể thao Thái Lan, yêu cầu FIFA giải ngân sớm số tiền hỗ trợ cho Thái Lan trong năm tới và từ bạn bè và gia đình của chính ông.

Liên quan đến Thai League, giải đấu này sẽ chỉ trở lại từ ngày 12/9. Vì thế, bản quyền truyền hình bị cắt giảm và TrueVisions cho biết chỉ trả tiền từng trận được truyền hình trực tiếp và chỉ thực hiện truyền hình đến ngày 25/10 tới theo như thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan không ngại việc đi vay tiền

Thai League mùa này dự kiến kết thúc vào tháng 5 năm tới. Kể từ mùa bóng năm 2021 trở đi, giải đấu này sẽ đổi lịch để khởi tranh từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 5 năm sau như của châu Âu, dù bóng đá Thái Lan bị chi phối và vận hành theo lịch thi đấu của châu Á. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến các CLB Thái Lan tham dự đấu trường châu lục, bởi giải cấp CLB châu lục bắt đầu từ khoảng tháng 2 và kết thúc vào tháng 11 trong cùng 1 năm.

Bảo Trâm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?