Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League hoãn, nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An điêu đứng

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 18:27
2.6/5 của 143 đánh giá
Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, V-League 2020 đã phải tạm hoãn và chưa biết đến ngày trở lại. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các CLB và cầu thủ. Vừa qua, HLV trưởng của Sông Lam Nghệ An (SLNA) – Ngô Quang Trường đã có những chia sẻ về tình hình của các cầu thủ đội nhà.

Khi vòng 11 kết thúc cũng là lúc V-League 2020 phải tạm thời khép lại. Dịch Covid-19 sau một thời gian lắng xuống đã bùng phát trở lại ở Đà Nẵng và nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh thành khác. Các hoạt động kinh tế xã hội lại tiếp tục bị đình trệ.

Việc không được thi đấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các CLB và cầu thủ. Một số phương án đã được ban tổ chức đưa ra.  Theo đó, phương án 1 là các giải đấu sẽ trở lại vào đầu tháng 9 và kết thúc như đúng kế hoặc vào ngày 31/10.

Tuy nhiên, phương án này có vẻ không khả thi khi dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Phương án 2 là sẽ chia mùa giải thành 2 giai đoạn. Các đội hạng Nhất và 6 đội đứng cuối bảng xếp hạng V-League sẽ đá trước và kết thúc vào ngày 31/10. 8 đội còn lại ở V-League sẽ tranh chức vô địch và kết thúc mùa giải vào tháng 11.

Mức thu nhập của nhiều cầu thủ SLNA rất eo hẹp

Phương án thứ 3 là thi đấu nốt 2 vòng ở lượt đi và tứ kết cúp Quốc gia trong tháng 9. Khi ĐTQG Việt Nam đá xong vòng loại World Cup 2022 thì sẽ hoàn thành phần còn lại của mùa giải từ tháng 11 đến tháng 12.

Dù là phương án nào thì bóng đá cũng chỉ có thể quay trở lại sớm nhất sau khoảng 1 tháng nữa. Trong thời gian này, tình hình thể lực và thu nhập của các cầu thủ đều không được đảm bảo. Chia sẻ với báo giới, HLV Ngô Quang Trường nói:

“SLNA hiện vẫn đang duy trì tập luyện để luôn sẵn sàng khi V-League trở lại. Văn Khánh và Xuân Mạnh đã hồi phục chấn thương và tập theo giáo án chung. Hy vọng họ sẽ đạt phong độ tốt nhất để cùng đội bóng vượt qua khó khăn”.

SLNA hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại sau dịch

Mức lương của các cầu thủ SLNA chỉ vào loại trung bình thấp tại V-League. Đáng chú ý, trong đội hình của họ còn có khá nhiều cầu thủ trẻ và thu nhập hàng tháng còn thấp hơn nữa. Ngoài mức lương trung bình 6 triệu/tháng, mỗi cầu thủ sẽ được thưởng thêm 10-15 triệu/tháng nếu đội thi đấu tốt. Không thi đấu đồng nghĩa với việc mất đi khoản thu nhập lớn.

Chia sẻ về điều này, ông Trường nói: “Mặt bằng chung lương của các cầu thủ nội rất thấp. Khi đội nhà thắng trận thì mới có đồng ra đồng vào. Mùa giải tạm hoãn khiến nhiều cầu thủ trẻ lâm vào cảnh khó khăn thực sự nhưng cũng chẳng biết làm sao. Tôi chỉ có thể động viên các em cố gắng cầm cự đợi ngày bóng đá trở lại”.

Sau vòng 11, SLNA chỉ đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Họ hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại khi các trụ cột đã bình phục chấn thương và các ngoại binh cũng đã có thêm thời gian hòa nhập với tập thể.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?