Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam sẽ làm thế nào để khai thác điểm yếu của Triều Tiên?

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 - 11:38
5/5 của 1 đánh giá

Để đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Việt Nam cần khai thác 2 điểm yếu của đối thủ này trong trận đấu lúc 20 giờ 15 tối nay ở bảng D VCK U23 châu Á 2020.

Với việc hòa liên tiếp ở 2 lượt đầu tiên, tình thế của U23 Việt Nam tại  đang trở nên ngày càng khó khăn. Chúng ta đã đánh mất quyền tự quyết của mình và giờ sẽ phải chờ đến may mắn để có thể giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên trước khi trông chờ vào kết quả trận đấu còn lại giữa U23 UAE và Jordan, U23 Việt Nam cần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một chiến thắng trước Triều Tiên. Để đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Việt Nam cần khai thác 2 điểm yếu của đối thủ này trong trận đấu lúc 20 giờ 15 tối nay.

Lỗ hổng nơi hàng thủ

U23 Triều Tiên sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ ở giải U.23 châu Á 2020. Điều đó không quá bất ngờ khi tại giải giao hữu nội bộ ở Trung Quốc hồi tháng 10/2019, HLV Ri Yu-il đã sử dụng hàng thủ này.

Điều đáng nói là dù số lượng nhân sự trước cầu môn thủ thành Kang Ju-hyok tăng lên nhưng sự an toàn đối với mảnh lưới U23 Triều Tiên lại chẳng hề được củng cố hơn theo tỷ lệ thuận. Ngược lại, đội bóng này còn để thủng lưới nhiều hơn.

>>Xem thêm: 

Ở trận đấu với U23 Jordan, vị trí trung vệ đá thòng Ri Yong-gwon (17) và trung vệ lệch phải Jong Kum-song (18) thường xuyên để hở những khoảng trống. Bản thân trung vệ Ri liên tục mắc lỗi, để các tiền đạo, tiền vệ đối phương qua mặt một cách dễ dàng.

3/4 bàn thua của U23 Triều Tiên xuất phát từ những lần bị đối phương khai thác khoảng trống ở biên. Và với một hàng thủ đầy sự lủng củng và thiếu chặt chẽ, U23 Triều Tiên sẽ còn phải chịu sức ép lớn nữa trước một U.23 Việt Nam đang khát chiến thắng.

Sự thụ động của khối đội hình

U23 Triều Tiên thường nhập cuộc tốt trong 10 phút đầu tiên. Nhưng sau giai đoạn hứng khởi ấy, họ thu mình lại và chủ động nhường thế trận cho đối thủ. U.23 Triều Tiên cũng ít có tình huống hãm thành nếu không phải là các tình huống đá phạt cố định. Cho nên phần lớn các pha dứt điểm của U23 Triều Tiên vẫn chỉ là những cú sút cầu may.
 
Điểm yếu của Triều Tiên chính là sự thụ động
Điều ấy đến từ việc khối đội hình của U23 Triều Tiên luôn ở dạng cực thấp, sát với khung thành đội nhà. Vậy nên khi gặp sức ép lớn đến từ các đối thủ Jordan và UAE, họ không thể triển khai bóng một cách mạch lạc và tạo bất ngờ. Nhưng khác với U23 Việt Nam, khối đội hình thấp ấy của U23 Triều Tiên chỉ tồn tại trong lý thuyết.
 
>> Xem thêm:  
  
2 tiền vệ phòng ngự của Triều Tiên cũng thua kém hoàn toàn ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Họ luôn rơi vào thế bị đối phương vây ráp dẫn đến mất bóng rồi hệ quả là phải chuyển sang phòng ngự tức thì.
 
Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra vào 20h15 tối nay, 16/1.
 
 
Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?