Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 19/12: Thầy Park chọn đội trưởng, Việt Nam giữ vững thứ hạng lịch sử

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 19:21
5/5 của 1 đánh giá

Thầy Park vừa tiết lộ tiêu chí lựa chọn đội trưởng của mình. Jordan triệu tập 2 ngôi sao chơi bóng tại châu Âu về để đối đầu U23 Việt Nam. ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững được thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng FIFA.

Thất bại tại Sea Games 30 khiến U23 Thái Lan đang phải chịu sức ép rất lớn khi khi VCK U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà đã cận kề. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 của Bầy voi chiến – Chanathip Songkrasin vẫn tỏ ra khá lạc quan.

Anh cho rằng, các đàn em của mình có một nền tảng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, thậm chí còn tốt hơn cả cầu thủ Nhật Bản. SEA Games 30 là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ của Thái Lan. HLV Akira Nishino chắc chắn sẽ có đủ thời gian để có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới đã công bố Bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2019. Tuyển Bỉ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới với 1765 điểm, xếp sau lần lượt là Pháp, Brazil, Anh và Uruguay. Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ ở hạng 94 thế giới với tổng cộng là 1258 điểm có được.

Cùng thời điểm này năm ngoái, chúng ta xếp ở vị trí thứ 100. Chúng ta tiếp tục bỏ xa ‘đại kình địch’ tại Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan với khoảng cách 19 bậc. Hiện tại, đoàn quân của HLV Akira Nishino đang đứng ở vị trí 113 thế giới.

Khả năng khích lệ tinh thần của tập thể là điều HLV Park Hang-seo làm rất tốt kể từ khi đến dẫn dắt tại Việt Nam. Để làm tốt công tác tinh thần, ông đã chọn ra những người đội trưởng, người thủ lĩnh rất mẫu mực.

“Phù thủy” người Hàn Quốc đã có những tiết lộ thú vị xung quanh những tiêu chí lựa chọn đội trưởng của ông: “Người đội trưởng có thể có quyền lực ngang cả một HLV trưởng, bởi khi không có sự xuất hiện của HLV, đội trưởng bảo cả đội chạy quanh sân 5 vòng thì các cầu thủ dưới đều phải nghe”.

Jordan và UAE được xem là 2 đối thủ lớn nhất cạnh tranh tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng D ở VCK U23 châu Á 2020. Đáng chú ý, U23 Jordan đã triệu tập hai ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu là Musa Al-Taamari và Omar Hani. Cả hai hiện đang thi đấu tại đảo Síp cho CLB APOEL. 

Musa Al-Taamari đang được rất nhiều CLB nổi tiếng của châu Âu như AS Roma, Besiktas hay Fiorentina theo đuổi. Trong khi đó ngôi sao còn lại là Omar Hani cũng đình đám không kém.  Omar Hani năm nay mới 20 tuổi. Cầu thủ này vừa chuyển sang thi đấu cho APOEL vào đầu mùa giải năm nay.

Năm 2019 là một năm không được may mắn của Xuân Trường. Tuy nhiên Xuân Trường vẫn để lại dấu ấn với một giải thưởng cá nhân danh giá ở mùa giải vừa qua. Theo đó, pha đá phạt của Lương Xuân Trường trong trận Buriram United gặp Nakhonratchasima FC đã được vinh danh ở hạng mục “Bàn thắng đẹp nhất mùa giải” tại Thai League 2019.

Theo đó, cầu thủ người Nhật Bản sẽ gia nhập Liverpool cùng bản hợp đồng có thời hạn 4.5 năm cùng mức phí chuyển nhượng là 7.25 triệu bảng Anh.

Kể từ đầu mùa giải, phong độ của cầu thủ Minamino là tương đối ấn tượng. Anh có 9 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Red Bull Salzburg.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?