Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 6/5: Chelsea và MU tranh giành sao Serie A, Quang Hải được AFC vinh danh

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 18:53
3.5/5 của 2 đánh giá
Chelsea và MU đang tranh giành mục tiêu chuyển nhượng của Juventus. Cầu thủ Ligue 1 bị bắt vì làm trò đồi bại nơi công cộng. Quang Hải được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh.

Chelsea và MU vào cuộc cạnh tranh mục tiêu của Juventus

MU từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của Federico Chiesa và cầu thủ chạy cánh này được định giá khoảng 60 triệu bảng. Sự quan tâm từ phía Chelsea cũng tăng lên trong những tuần gần đây. Hai đội bóng của Ngoại hạng Anh ngoài việc cạnh tranh với nhau, sẽ phải đối đầu với hai đại gia của Serie A là Juventus và Inter Milan để giành lấy chữ ký của cầu thủ 22 tuổi.

Chiesa có thể chơi ở 3 vị trí, nhưng thích hoạt động rộng ở bên cánh phải, vị trí mà HLV Solskjaer có khả năng sẽ tăng cường vào mùa hè này. MU cũng cần lưu ý rằng cầu thủ này đã bắt đầu việc học tiếng Anh. Chelsea đang tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh để thay thế Willian và Pedro, trong trường hợp hai cầu thủ này không gia hạn hợp đồng với đội bóng. Hợp đồng của cả hai với Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6 tới.

Bundesliga tiếp tục phải lùi ngày trở lại

Một vài thông tin cho rằng Bundesliga sắp được trở lại vào ngày 15/5 tới đây. Tuy nhiên theo những thông báo mới nhất, giải đấu này nhiều khả năng sẽ chỉ có thể được tiếp tục từ ngày 22/5.

Lý do là đang có những đề xuất cho rằng các đội bóng phải tự tiến hành cách ly cho các cầu thủ trong những trại tập huấn trong vòng nửa tháng trước khi giải đấu chính thức được tiếp tục.

Vào ngày hôm nay (6/5), thủ tướng Đức – Angela Merkel sẽ có những cuộc họp với 16 nguyên thủ quốc gia để thảo luận về các phương án nới lỏng giãn cách xã hội. Một số những sự kiện trong những ngày gần đây sau khi những biện pháp nới lỏng được áp dụng cũng đã ảnh hưởng phần nào đến tiến trình trở lại của Bundesliga.

Liverpool, Real Madrid chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19

Hiện tại, các giải đấu lớn của châu Âu đang gấp rút lên kế hoạch trở lại. Tuy nhiên, những kế hoạch có thể phá sản bất cứ lúc nào nếu dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát.

Theo trang tư vấn tài chính KPMG, giá trị của cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng sẽ giảm mạnh nếu mùa giải không thể tiếp tục. Đội hình của Liverpool và Real Madrid sẽ bị giảm mạnh nhất. Cụ thể, đội hình của The Kop chỉ còn 791 triệu bảng trong khi trước đó là hơn 1 tỷ bảng. Còn với Real Madrid, đội hình của họ từ hơn 1 tỷ bảng giảm xuống còn 742 triệu bảng.

PSG dùng lương khủng để ngăn Mbappe tới Real Madrid

Một số nguồn tin thân cân cho hay, Kylian Mbappe đang yêu cầu ban lãnh đạo PSG giải phóng hợp đồng để anh có thể chuyển tới Real Madrid. Tiền đạo này cũng đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Tuy nhiên, Gã nhà giàu nước Pháp không hề muốn mất ngôi sao sáng giá nhất của mình. Cụ thể, PSG sẵn sàng trả cho nhà vô địch World Cup mức lương 600.000 bảng/tuần. 

Cầu thủ Ligue 1 bị “tóm” vì giở trò đồi bại nơi công cộng

Farid El Melali - Cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB Angers (đang chơi tại Ligue 1) mới đây đã bị cảnh sát triệu tập vì hành vi thủ dâm nơi công cộng. Đáng chú ý, cùng ngày hôm đó, tuyển thủ Algeria này đã gia hạn hợp đồng với Angers đến năm 2023.

Có thể vì quá vui mừng được CLB Angers gia hạn hợp đồng mà El Melali có hành vi khó có thể chấp nhận. Sau khi bị triệu tập lên đồn cảnh sát, cầu thủ này cũng đã cúi đầu nhận lỗi giải thích lúc đó anh tưởng mình đang đứng một mình ở sân tòa nhà.

Cựu GĐKT LĐBĐ Úc sắp làm việc tại Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, cựu GĐKT của Liên đoàn bóng đá Australia, ông Eric Abrams sắp sửa tới Việt Nam làm việc. Hiện ông Eric Abrams đang hoàn tất một số thủ tục cuối cùng với Liên đoàn bóng đá Myanmar. Và nếu mọi chuyện tiến triển thuận lợi vị này sẽ tới Việt Nam ngay trong tháng 5.

Trong bối cảnh Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp sửa chia tay GĐKT Jurgen Gede sau 4 năm gắn bó khiến nhiều người nghĩ rằng ông Eric Abrams sẽ là sự thay thế cho chỗ trống mà ông Gede để lại.

Văn Hậu cho thấy phẩm chất của một tài năng từ năm 16 tuổi

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho biết ông nhận thấy được tài năng của Đoàn Văn Hậu từ năm 2015. Chia sẻ với báo giới, ông nói: ““Đoàn Văn Hậu lên U19 Việt Nam từ cuối năm 2015, tức là khi ông Juergen Gede chưa xuất hiện. Tôi đã nhìn thấy tiềm năng của Hậu từ VCK U17 báo Bóng đá 2015 rồi cơ. Khi đó, Văn Hậu thua các bạn kia 2 tuổi. Tôi thấy ở Văn Hậu có một sự khác biệt”.

“Thể hình của cậu ta có thể đáp ứng được bóng đá hiện đại. Lúc đó, Văn Hậu chưa như bây giờ. Nhưng Hậu đã cao lớn hơn các bạn. Ngoài ra, Văn Hậu chơi ở vị trí không phải dễ tìm ra một cầu thủ giỏi. Đó là hậu vệ trái.”

Quang Hải được AFC vinh danh, lọt top cầu thủ hay nhất châu Á

Quang Hải đã tạo nên không biết bao nhiêu siêu phẩm làm thổn thức trái tim người hâm mộ. Từ sút xa, đá phạt hay chuyền bóng, tiền vệ sinh năm 1997 đều thể hiện vô cùng thuần thục. Mùa giải năm 2019, trong chiến tích đi tới trận chung kết liên khu vực của Hà Nội FC, Quang Hải chính là nhân tố quan trọng bậc nhất.

Mới đây, trang fanpage của AFC Cup đã tổ chức cuộc bầu chọn ra 5 cầu thủ sở hữu chân trái hay nhất lịch sử giải đấu. Theo đó, Quang Hải đã góp mặt và trở thành đại diện duy nhất Việt Nam có tên ở bảng danh sách ấy.

Văn Thanh sở hữu nội lực đặc biệt để xuất ngoại thi đấu

Trong một bài phỏng vấn mới đây, BLV Quang Huy đã khẳng định rằng sau những Công Phượng, Xuân Trường, hay mới đây nhất là Văn Hậu, hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL là người tiếp theo có thể lên đường xuất ngoại thi đấu.

Anh  nói: “Khi Vũ Văn Thanh bày tỏ quan điểm muốn ra nước ngoài thi đấu, tôi cũng nhận thấy Vũ Văn Thanh là người phù hợp. Tất nhiên, Văn Thanh vẫn có những khiếm khuyết cần phải bổ sung trong cách chơi của mình. Nhưng tôi nhận thấy cậu ấy có tố chất hơn người và nội lực đặc biệt so với mặt bằng Việt Nam”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?