Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 8/5: Super League chống đối UEFA, Ronaldo sắp đi vào lịch sử

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 18:35
5/5 của 1 đánh giá
3 CLB còn trụ lại tại Super League đáp trả trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ UEFA, Ronaldo có cơ hội làm nên lịch sử,… là tin nổi bật tối ngày 8/5.

Super League đáp trả đe dọa từ UEFA

Trang chủ của Real Madrid, Barca và Juventus vừa đồng loạt đưa ra thông báo về Super League, trong đó nhấn mạnh 6 điều. Đầu tiên là các CLB sáng lập đã phải chịu những chỉ trích, áp lực và đe dọa của bên thứ ba.

"Điều này là không thể chấp nhận khi tòa án đưa ra phán quyết ủng hộ Super League. Yêu cầu UEFA và FIFA không được đưa ra bất kỳ hành động nào để cản trở sáng kiến này khi các thủ tục tố tụng đang chờ được xử lý", thông báo viết.

Super League cũng một lần nữa nhấn mạnh các điểm đã được nêu ra trước đó như việc đây là giải đấu hợp lệ được ủng hộ, nhưng UEFA và FIFA "từ chối thiết lập kênh liên lạc", sẽ mang lại sự ổn định về tài chính trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính đe dọa sự tồn vong của nhiều CLB.

3 CLB này nhấn mạnh cam kết và ý chí kiên định với dự án Super League để đưa ra "những giải pháp phù hợp nhất cho sự bền vững của cả đại gia đình bóng đá".

Ronaldo và cơ hội đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Trước thềm trận đấu ở vòng 35 Serie A, dù Juventus đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương Serie mùa bóng năm nay khi Inter Milan chính thức đăng quang, song Cristiano Ronaldo vẫn có thể ghi danh vào lịch sử với thành tích cá nhân rất đáng nể phục.

Cụ thể, kể từ khi cập bến Juventus vào mùa hè năm 2018 đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cán mốc 99 bàn thắng cho đội bóng thành Turin. Như vậy, chỉ cần thêm đúng 1 pha lập công nữa, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 100 bàn thắng trở lên cho 3 đội bóng khác nhau và cả ĐTQG.

Đức Chinh trì hoãn gia hạn với SHB Đà Nẵng, bỏ ngỏ đầu quân cho HAGL

Trong lần đầu tiên được BLĐ SHB Đà Nẵng gọi lên làm việc để bàn về việc ký hợp đồng mới, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng và Đỗ Thanh Thịnh đã từ chối việc gia hạn.

Đức Chinh, Thanh Thịnh và Tiến Dụng vốn dĩ được HLV Lê Huỳnh Đức trao rất nhiều cơ hội ra sân. Dù nhiều lần khắc nghiệt với Đức Chinh trên truyền thông nhưng theo nhiều thành viên trong đội, ông Đức luôn dành sự quan tâm để phát triển cầu thủ trẻ này.

MU thỏa thuận ký Milenkovic

CalcioMercato đưa tin, MU đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành hậu vệ đa năng Nikola Milenkovic. Được biết, Fiorentina muốn thu về khoản phí 30 triệu euro cho một năm hợp đồng của Milenkovic.

MU cùng với một loạt đội bóng Anh như Everton, West Ham và Tottenham đều muốn giành quyền sở hữu cầu thủ người Serbia. Ở Italy, anh cũng được Milan và Inter quan tâm.

Hợp đồng của Milenkovic với Fiorentina có thời hạn đến 2022, và việc gia hạn không được anh ưu tiên. Mới đây, trước đề nghị từ MU, Milenkovic bóng gió về việc chia tay Fiorentina trong mùa hè này.

Barca muốn mua Koulibaly

Cùng với việc đạt được thỏa thuận lấy Eric Garcia theo dạng tự do, Barcelona cũng đang đàm phán chuyển nhượng trung vệ Kalidou Koulibaly.

Gerard Pique không còn trẻ nữa, trong khi Lenglet chỉ ở mức trung bình, Samuel Umtiti thì nằm ngoài kế hoạch của HLV Ronald Koeman, nên Barca quyết đưa Koulibaly về sân Nou Camp.

Koulibaly từng bóng gió về khả năng rời Napoli khi mùa giải 2020-21 kết thúc. Ngoài Barca, trung vệ người Senegal cũng là mục tiêu của MU, Liverpool. Barca xem xét đưa Umtiti vào một phần thỏa thuận chuyển nhượng, để thuyết phục đối tác Napoli.

Inter dứt điểm mục tiêu Marcos Alonso

Sau khi giành Scudetto, chấm dứt hơn một thập niên trắng tay ở Serie A, Inter nhanh chóng triển khai dự án mới. Một trong những ưu tiên của Inter là Marcos Alonso, để bổ sung cho cánh trái.

Inter sẽ chia tay Ashley Young, nên Marcos Alonso được xem là ưu tiên trong kỳ thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

HLV Antonio Conte rất thích Marcos Alonso. Cầu thủ của Chelsea giúp ông có được nhân tố quan trọng cho hành lang trái, để tăng sức mạnh cho hệ thống 3-4-3.

Chelsea đang thừa nhân tố ở cánh trái, muốn bán một trong hai cầu thủ Emerson Palmieri hoặc Marcos Alonso. Dù vậy, The Blues chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận được đề nghị hợp lý về chi phí.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?