Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi trên đường phá kỷ lục lịch sử của huyền thoại Diego Maradona

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 11:00
2.9/5 của 54 đánh giá
Lionel Messi vừa tạo ra siêu phẩm đá phạt trong chiến thắng 3-2 mà Barcelona giành được trước Valencia hôm 3/5. Pha lập công ấy giúp anh tiếp tục trên con đường phá vỡ kỷ lục mà huyền thoại Diego Maradona từng tạo ra.

Ở trận đấu tại vòng 34 La Liga, Messi đã có cú đúp giúp Barcelona đánh bại Valencia với tỉ số 3-2 chung cuộc, trong đó, tiền đạo người Argentina là tác giả một siêu phẩm đá phạt ấn tượng trong màn so tài này.

>> Xem thêm: lịch thi đấu la liga

Đó là pha lập công thứ 50 mà Messi tạo ra từ các quả đá phạt trực tiếp trong màu áo Barcelona. Đây rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nếu tính cả những bàn thắng khi khoác áo ĐTQG Argentina, chân sút 33 tuổi đã có tổng cộng 56 bàn thắng từ những quả đá phạt.

Hiện tại, Messi chỉ kém duy nhất huyền thoại Maradona về số lần ghi bàn từ các quả đá phạt trực tiếp trong lịch sử bóng đá Argentina. Theo thống kê, “Cậu bé vàng” đã có tổng cộng 59 lần ghi bàn trong màu áo các CLB cộng đội tuyển quốc gia từ các quả đá phạt.

Messi đã có 56 pha lập công từ đá phạt trực tiếp trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia 

Như vậy, chỉ cần ghi thêm 4 bàn thắng nữa, Messi sẽ chính thức vượt qua người tiền bối để trở thành cầu thủ Argentina có nhiều lần ghi bàn nhất từ các quả đá phạt trực tiếp nhất. Trước đó, anh đã vượt qua Manuel Pelegrina (45 bàn) và Daniel Passarella (43 bàn) ở thành tích nói trên.

Phía trước Messi sẽ là trận đấu cùng Barcelona chạm trán Atletico Madrid tại vòng 35 giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài việc phải quyết tâm giành 3 điểm để vượt qua đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu, Messi còn hướng tới việc tiếp tục ghi bàn từ đá phạt trực tiếp để thu hẹp khoảng cách với Maradona.

Thành tích này của Messi chỉ còn kém Maradona trong lịch sử bóng đá Argentina 

Đáng chú ý, Atletico cũng là CLB mà M10 có pha lập công đầu tiên từ một quả đá phạt. Đó là tình huống diễn ra vào ngày 4/10/2008. Messi ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Roji Blancos.

Vì thế, anh hoàn toàn có thể tái hiện lại một siêu phẩm đá phạt ấn tượng khác trong trận đấu sắp tới, vừa giúp bản thân tiến gần kỷ lục của Maradona, vừa giúp Barcelona giành 3 điểm để vượt qua đối thủ nhằm hướng đến chức vô địch giải đấu.

Video highlight Valencia vs Barcelona - vòng 34 La Liga

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?