Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối ngày 24/11: HLV Park Hang Seo “nổi nóng” ở buổi họp báo SEA Games, chiến lược gia Nishino xin lỗi thầy Park

Chủ Nhật, ngày 24/11/2019 - 19:19
5/5 của 1 đánh giá

Thầy Park nổi nóng ở buổi họp báo SEA Games, HLV Park Hang Seo “nổi nóng” ở buổi họp báo SEA Games, HLV Nishino xin lỗi thầy Park… là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin bóng đá tối ngày 24/11.

HLV Park Hang Seo “nổi nóng” trong buổi họp báo SEA Games 30

Trong buổi họp báo diễn ra vào trưa ngày hôm nay (42/11), HLV Park Hang Seo đã tỏ ra không hài lòng với cách điều hành của BTC. Đầu tiên, chiến lược gia người Hàn và một số HLV của các ĐT khác đã phải đợi một khoảng thời gian muộn hơn dự kiến mới có thể bắt đầu cuộc hop báo. Lý do là bởi HLV trưởng bên phía U22 Thái Lan, Nishino đã đến muộn. 

Dù vậy, đây không phải là điều duy nhất khiến HLV Park Hang Seo “nổi nóng”. Lý do chính dẫn tới việc ông không hài lòng đến từ cách điều hành từ phía ban tổ chức. Cuộc họp báo vào trưa ngày 24/11 gần như chỉ là màn đối thoại giữa HLV Nishino với truyền thông trong khi các chiến lược gia khác có rất ít cơ hội để phát biểu.

HLV Park không hề hài lòng vói những gì BTC Philippines thực hiện trong cuộc họp báo

Theo thầy Park phản ánh, ban tổ chức cần bố trí để mỗi HLV tham dự đều có cơ hội phát biểu, trả lời câu hỏi của báo chí nhằm đảm bảo sự công bằng.

Xem thêm:

HLV Nishino xin lỗi thầy Park vì hành động thiếu tôn trọng của người đồng nghiệp

Cũng tại buổi họp báo kể trên, HLV trưởng của U22 Thái Lan, Nishino cho biết đã có lời xin lỗi đến HLV Park Hang Seo sau những hành động thiếu tôn trọng chiến lược gia người Hàn của vị trợ lý HLV ĐT Thái Lan. Cụ thể, sau trận hòa 0-0 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan kết thúc tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra cách đây không lâu, trợ lý HLV Thái Lan đã có hành động mỉa mai chiều cao của thầy Park.

Ông Nishino bộc bạch: “Tôi đã gặp và xin lỗi ông Park. Tôi đã xin lỗi về hành vi của vị trợ lý. Về quan điểm cá nhân tôi, ông Park là một HLV giỏi. Tôi rất tôn trọng ông ấy”.

Xem thêm:

Cầu thủ trẻ của Thái Lan được xóa án phạt sau hành động đánh vào mặt Đình Trọng

Vào ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra những thông báo về án phạt mà tiền đạo Supachai Jaided phải nhận trong loạt trận vòng loại U23 châu Á 2020. Cụ thể, chân sút trẻ bên phía Voi chiến sẽ không phải nhận án treo giò 2 trận tại VCK U23 châu Á 2020 do hành vi đánh nguội trung vệ Đình Trọng bên phía Việt Nam trong trận đấu U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở giai đoạn vòng loại cũng ở giải đấu này.

Thẻ đỏ mà Supachai từng phải nhận trong trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020

FAT cho hay: “Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gửi thư đến AFC để xem xét về hình phạt của Supachai với lý do các trận đấu thuộc vòng loại không được coi là những trận đấu chính thức và kết quả các trận đấu vòng loại không ảnh hưởng đến chuyên môn khi Thái Lan là chủ nhà của vòng chung kết U23 sắp tới”.

“AFC đã xem xét 2 trận đấu gần đây với Trung Quốc và Myanmar đó là những trận đấu để xóa thẻ đỏ cho Supachai, qua đó anh sẽ được thi đấu tại vòng chung kết U23 Châu Á sắp tới ngay từ đầu”.

Xem thêm:

Thầy Park lý giải ĐT U22 Việt Nam không ai khoác áo số 10

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành vàng tại SEA Games 30 trên đất Philippines, thầy Park đã triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó, có những cái tên đang là trụ cột của ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng. Bên cạnh đó, ông cũng để cho các cầu thủ được lựa chọn số áo ưa thích của mình.

Tuy nhiên, điều bất ngờ trong số áo các cầu thủ chọn chính là không có bất cứ ai chọn áo số 10, số áo thường gắn liền với các cầu thủ có lối chơi kỹ thuật. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Trương Văn Thái Qúy chính là người mặc áo số 10, nhưng tại SEA Games 30, anh lại chọn áo số 12.

Không hề có hình bóng của chiếc áo số 10 trong thành phần U22 Việt Nam

Lý giải về điều này, thầy Park cho hay: “Tôi đã cho các cầu thủ đăng ký số áo từ 1-40. Tuy nhiên không hiểu sao không cầu thủ nào chọn áo số 10. Có lẽ chiếc áo đó tạo nên gánh nặng tâm lý với cầu thủ”.

Xem thêm:

U22 Việt Nam tự tin trong buổi tập cuối trước trận khởi đầu SEA Games 30

Chiều nay (24/11), đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Binan, nơi sẽ tổ chức trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn – U22 Brunei vào lúc 15h ngày mai.

Đây là bước tập dượt cuối cùng của U22 Việt Nam trước khi chính thức bước vào chiến dịch giành tấm Huy chương Vàng SEA Games mà người hâm mộ kỳ vọng. Không khí buổi tập diễn ra khá thoải mái.

Hùng Dũng và các đồng đội rất hăng say tập luyện

Dù chỉ phải chạm trán đối thủ yếu nhất bảng nhưng U22 Việt Nam vẫn giữ sự tập trung. Các cầu thủ bày tỏ sự nghiêm túc và tự tin trước thềm trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo rất quan tâm tới chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo và tranh thủ đi… nhặt sỏi trên sân, tránh học trò dính chấn thương.

Ở SEA Games năm nay, các đội bóng sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây được cho là khó khăn khá lớn khi mặt cỏ cứng sẽ dễ gây chấn thương. Không những vậy, lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến các đội tuyển đau đầu bố trí nhân sự và chuẩn bị thi đấu.

Xem thêm:

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?